Tivi Asanzo bị key lock phải làm như thế nào? Cách khắc phục một số lỗi cơ bản trên tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng tivi Asanzo bạn có thể gặp phải rất nhiều lỗi khác nhau. Trong đó, lỗi tivi Asanzo bị key lock, bạn không biết cách xử lý như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Tivi Asanzo bị key lock phải làm như thế nào? Đây là lỗi tivi nhiều người dùng gặp phải. Để giúp mọi người khắc phục được tình trạng này và một số lỗi cơ bản trên tivi chúng tôi đưa ra bài chia sẻ hữu ích dưới đây.

Tivi Asanzo bị key lock phải làm như thế nào? 

Tivi Asanzo bị key lock phải làm như thế nào? 
Tivi Asanzo bị key lock phải làm như thế nào?

Tivi Asanzo bị key lock nghĩa là tivi bị khóa màn hình hoặc toàn bộ các phím cứng mà bạn không biết làm sao để mở khóa. Đừng lo lắng bạn chỉ cần thực hiện theo những cách như sau:

  • Cách 1: Sử dụng điều khiển tivi chọn lựa Menu =>  Chọn mục Hệ Thống => Chọn tiếp mục Tổng quát => chọn Khóa bộ điều khiển => chọn tắt.
  • Cách 2: Tiến hành khôi phục gốc của tivi bằng cách vào Cài đặt => chọn sao lưu và cài đặt lại hệ thống an toàn để trả về tivi như lúc xuất xưởng ban đầu.

Chỉ cần thực hiện 1 trong 2 cách trên thì bạn sẽ có thể mở khóa tivi một cách dễ dàng, thuận lợi  nhất. Trường hợp bạn đã  làm cả hai cách trên  mà không được thì tốt nhất hãy đưa tivi đến các trung tâm sửa chữa uy tín để họ khắc phục được lỗi hỏng tivi giúp bạn.

Hướng dẫn khắc phục một số lỗi trên tivi Asanzo

Ngoài lỗi tivi Asanzo bị key lock nêu trên thì trong quá trình dùng tivi sẽ gặp phải nhiều lỗi khác nhau có thể như sau:

Tivi Asanzo bị mất tiếng hoặc tiếng rất nhỏ không nghe được

Tivi Asanzo bị mất tiếng hoặc tiếng rất nhỏ không nghe được
Tivi Asanzo bị mất tiếng hoặc tiếng rất nhỏ không nghe được

Lỗi tivi nhiều người thường gặp đó là tivi mất tiếng tiếng hoặc tiếng phát ra rất nhỏ không thể nghe được. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là: bạn nhấn nhầm nút Mute trên điều khiển hoặc cho âm lượng về mức thấp nhất, đoạn video không có âm thanh hoặc do lỗi loa tivi bị hỏng mạch điện tử.

Đối với lỗi này bạn có thể khắc phục bằng những cách như sau:

  • Bạn nên nhấn vào nút Mute trên remote lần nữa và tăng âm lượng để âm thanh bật trở lại.
  • Nên lưu ý các dây màu đỏ, vàng, trắng ở phía sau tivi. Trên mỗi đầu dây đều có ký hiệu và cần phải cắm đúng với cổng sau trên tivi.
  • Nên thử đổi kênh khác hoặc xem những video chất lượng hơn.

Cách khắc phục tivi bị sọc màn hình

Màn hình tivi bị sọc dọc hay sọc ngang màn hình khiến bạn khó chịu khi xem tivi. Với lỗi này bạn có thể khắc phục theo từng nguyên nhân như sau:

  • Tivi sọc màn hình do lỗi đường truyền tín hiệu kém: Với nguyên nhân này nên thay đổi gói đường truyền cao cấp hơn.
  • Nguyên nhân do anten hay chảo ảnh hưởng  bởi gió hay người tác động: Hãy điều chỉnh lại thiết bị như vị trí ban đầu để tivi luôn rõ nét hơn.
  • Tivi bị nhiễu sóng bởi những thiết bị khác: Hãy đặt tivi cách xa những thiết bị như điện thoại, máy tính, modem wifi….
  • Tivi bị sọc màn hình do hỏng tấm Panel bên trong: Cần phải đem  đến các đơn vị sửa chữa hay trung tâm bảo hành để được sửa chữa.

Tivi Asanzo không vào được mạng

Tivi Asanzo không vào được mạngTivi Asanzo không vào được mạng
Tivi Asanzo không vào được mạng

Hãng Asanzo cho ra thị trường nhiều model tivi có thể kết nối mạng đem đến trải nghiệm dùng tuyệt vời. Nếu tivi đột nhiên không vào được mạng thì bạn có thể khắc phục như sau:

  •  Tivi không vào được mạng do lỗi tín hiệu đường truyền: Hãy kiểm tra đường truyền  mạng nhà bạn để đảm bảo chúng hoạt động ổn định. Hạn chế dùng nhiều thiết bị chung với  mọt mạng tivi.
  • Tivi được đặt quá xa so  với nơi phát wifi cũng khiến cho kết nối tivi bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy đặt cục Wifi gần nơi để tivi.
  • Tiến hành cài đặt lại mạng cho tivi.
  • Khôi phục cài đặt gốc cho tivi để đảm bảo tivi có thể kết nối mạng.

Kết Luận

Với hướng dẫn cách khắc phục tivi Asanzo bị key lock và một số lỗi cơ bản nêu trên hy vọng đem lại cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất và có thể tự khắc phục những lỗi cơ bản như nêu trên. Với những lỗi bạn không thể tự khắc phục thì có thể đưa đến những trung tâm sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp họ sẽ giúp bạn khắc phục được hiệu quả, triệt để nhất.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!