Lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper - Cách khắc phục hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Casper nhà bạn đang bị lỗi không thể tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi khiến bạn bất tiện khi sử dụng. Vậy, làm thế nào để khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Chức năng tìm kiếm, điều khiển tivi bằng gióng nọi là tính năng mang tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng đặc biệt là những gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó tivi của bạn bị lỗi chức năng tìm kiếm bằng giọng nói nhưng bạn không biết cách khắc phục như thế nào?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Tivi Casper nào có thể điều khiển bằng giọng nói?

Những điều kiện để tivi Casper có thể sử dụng chức năng điều khiển giọng nói
Những điều kiện để tivi Casper có thể sử dụng chức năng điều khiển giọng nói

Mặc dù là tính năng rất tiện dụng nhưng không phải tivi Casper nào cũng được tích hợp chức năng tìm kiếm bằng giọng nói. Vì vậy, trước tiên mọi người cần phải xem tivi nhà bạn có tính năng hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói hay không? Điều kiện để có thể  sử dụng chức năng điều khiển giọng nói như sau:

  • Tivi Casper được thiết lập đơn giản như những dòng tivi mới thì tính năng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ điều khiển từ xa như một Google TV.
  • Để điều khiển thì mọi người cần phải đăng nhập vào tài khoản Google trên Android TV để được hỗ trợ Google như thông thường.
  • Ngay sau khi điều khiển từ xa thì bạn cần phải ghép và kết nối lại điều khiển từ xa để sử dụng chức năng tìm kiếm bằng giọng nói này.

2. Cách cách khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper

Khi tivi Casper nhà bạn gặp trục trặc với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói thì bạn có thể khắc phục bằng cách thử các cách sau đây:

Kiểm tra bằng cách nói vào micro trên điều khiển tivi

Để kiểm tra tính năng tìm kiếm giọng nói trên tivi Casper có hoạt động bình thường hay không. Bạn  nên nhấn và giữ nút micro trên điều khiển và nói thủ vào đó nội dung bạn muốn tìm kiếm. Nếu không có bất cứ tín hiệu gì thì nghĩa là tính năng này trên tivi đã bị hỏng cần đến các cơ sở sửa chữa để khắc phục.

Kiểm tra lại pin remote

Kiểm tra lại pin remote
Kiểm tra lại pin remote

Tiếp theo bạn có thể kiểm  tra xem điều khiển còn pin hay không. Điều khiển không hoạt động có thể do pin yếu hoặc hết pin. Bạn hãy kiểm tra và thay đổi pin cho điều khiển xem như thế nào?  Thay pin mới và sử dụng lại chức năng tìm kiếm giọng nói xem  có được không?

Kiểm tra cập nhật phần mềm của remote như thế nào?

Lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper có thể do tivi không cập nhật phiên bản phần mềm  mới. Do đó, bận  nên liên tục cập nhật phiên bản mới trên tivi. Để cập nhật thì mọi người vào mục Settings và lựa chọn update phiên bản mới. Sau đó bạn có thể sử dụng mọi tính năng như thông thường.

Kiểm tra lại những thiết lập trên tivi Casper

Kiểm tra lại những thiết lập trên tivi CasperKiểm tra lại những thiết lập trên tivi Casper
Kiểm tra lại những thiết lập trên tivi Casper

Tiếp theo bạn nên kiểm tra lại những thiết lập trên tivi Casper xem có trục trặc gì không. Có thể sử dụng điện thoại kết nối với tivi điều khiển và có thể sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói xem tính năng này trên tivi còn hoạt động không. Nếu còn thì chắc chắn do lỗi ở điều khiển. Nếu không thì lỗi ở tivi. Với những lỗi này tốt nhất bạn nên đem đến những cơ sở sửa chữa để họ sẽ khắc phục giúp bạn một cách nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, nên phải tìm kiếm một cơ sở uy tín chuyên nghiệp để tìm kiếm sao cho hiệu quả.

Trên đó là những thông tin về lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper hy vọng giúp bạn có được những thông tin cần thiết và hữu ích để có thể tự khắc phục lỗi. Tuy nhiên, nếu chưa tìm được nguyên nhân thì tốt nhất nên tìm đến các cơ sở sửa  chữa chuyên nghiệp. Bởi, nếu bạn tự sửa chữa có thể làm hỏng hóc những bộ phận khác.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!