Tivi không dò được kênh: Nguyên nhân, Cách sửa nhanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dò kênh là một trong những thao tác cơ bản cần phải thực hiện ngay khi bạn mua một chiếc tivi mới. Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn sẽ không dò được kênh. Vậy nguyên nhân do đâu và bạn sẽ xử lý như thế nào khi Tivi không dò được kênh, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Nguyên nhân tivi không dò được kênh là gì?

  • Bạn chọn sai nguồn cho tivi. Các dòng tivi hiện nay nhất là sản phẩm smart tivi không chỉ gói gọn trong vài kênh tivi sẵn có, mà còn cho phép người dùng kết nối với nhiều thiết bị khác từ USB, máy tính, đầu đĩa cho phép người dùng kết nối với nhiều thiết bị khác từ USB, máy tính, đầu đĩa. Vì thế, tivi sẽ chỉ bật được chế độ dò kênh trong khi menu cài đặt nếu bạn đã chọn được đúng nguồn vào đó là kênh tivi.
  • Một nguyên nhân nữa làm tivi không dò được kênh nữa là do bạn chọn sai cách kết nối cáp nhầm lẫn qua anten hay xem qua đầu thu mà bạn  nhầm qua xem anten, nếu dùng đầu thu bạn phải dò trên đầu thu riêng, và chọn nguồn phát trên Tivi để xem.

Cắm nhầm cáp là một trong những nguyên nhân không dò được kênhCắm nhầm cáp là một trong những nguyên nhân không dò được kênh.

  • Thêm một lý do nữa khiến tivi LG không dò được kênh hay bất kỳ hãng nào không dò được kênh là do kết nối cáp hay anten sai cách hoặc kết nối chưa chặt.
  • Trong quá trình dò kênh bạn chưa chọn đúng ngôn ngữ cũng như quốc gia là Việt Nam, điều này làm đầu thu hiểu sai quốc gia và dò sai vì ở Việt Nam chỉ bắt được các kênh phát sóng trong nước.
  • Tivi bạn không dò được kênh còn có thể do anten của nhà bạn bị lỗi không hoạt động, có thể dây nối bị đứt nên không truyền được tín hiệu và nặng nhất có thể đầu thu có vấn đề. Lúc này bạn nên gọi kỹ thuật viên để có thể khắc phục giúp bạn.
  • Anten của nhà bạn có thể đặt sai vị trí, chất lượng anten chưa được tốt không thu được các kênh khi ở xa các trạm phát sóng hoặc để anten gần bộ phát sóng wifi, ở trong góc, bị khuất làm ảnh hưởng đến chất lượng thu sóng dẫn tới tivi Samsung không dò được kênh.

Lắp anten sai hướng cũng là lý do khiến tivi không dò được kênhLắp anten sai hướng cũng là lý do khiến tivi không dò được kênh.

  • Một trong những nguyên nhân có thể xảy ra nữa là do tivi bị lỗi, bạn nên tìm thêm 1 chiếc tivi khác để check thử tivi của bạn có thực sự bị lỗi hay không.

2. Cách dò kênh tivi nhanh và hiệu quả

  • Với việc chọn sai nguồn cho tivi bạn cần phải làm một số thao tác sau để khắc phục lỗi tivi không dò được kênh. Bạn sử dụng điều khiển Tivi chọn nhấn nút Source, Input hoặc nút mũi tên và vòng tròn, mũi tên và ô vuông tùy thuộc vào mỗi hãng tivi mà bạn phải chọn một nguồn vào phù hợp. Thông thường, ở bước này, bạn sẽ bấm chọn mục TV. Hoặc một số tivi khác thì có thể chọn là DVB-T2, ATV, DTV. Để đảm bảo dò được đầy đủ tất cả các kênh, thì bạn nên lần lượt dò ở từng chế độ kênh một. Cụ thể là bạn hãy vừa chọn dò kênh Analog  và sau đó vừa chọn dò kênh Digital hoặc vừa dò kênh bằng ATV vừa dò bằng DVB-T2, DVB-C. Nếu tivi nhà bạn đang dùng truyền hình cáp, thì chọn dò bằng Cáp.
  • Chọn lại đúng hình thức kết nối với Tivi.
  • Một cách khắc phục tivi Toshiba không dò được kênh nữa là chọn mua các linh kiện tivi chính hãng phù hợp: dây cáp với độ dài phù hợp , gắn lại cáp vào Tivi cho đúng, siết chặt ốc, đảm bảo dây cáp không bị lỏng.
  • Đối với lý do tivi không dò được kênh do vị trí sai anten cần phải nghiên cứu điều chỉnh lại anten cho đúng vị trí, đúng hướng trạm phát sóng và không để bị cản trở bởi các vật cản và thiết bị thu phát sóng nào khác trong nhà.
  • Nếu trường hợp nhà bạn đang sử dụng truyền hình cáp hay đầu thu thì phải cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để kiểm tra tình trạng gói cước, có thể bạn chưa đăng ký tivi.
  • Khi tivi LG không dò được kênh bạn cần phải lựa chọn kiểm tra lại ngôn ngữ và quốc gia là Việt Nam. Bên cạnh đó phải chọn đúng tần số dò.
  • Một điểm đáng lưu ý nữa khi không dò được kênh bạn nên reset lại đầu thu, rút nguồn tivi khởi động lại hết hay cập nhập lại phần mềm và thử lại từ đầu.

Sau khi khắc phục không dò được kênh bạn sẽ xem được những chương trình tivi hấp dẫnSau khi khắc phục không dò được kênh bạn sẽ xem được những chương trình tivi hấp dẫn,

Trên đây là những nguyên nhân làm cho các thiết bị tivi Samsung không dò được kênh hay của bất kỳ một hãng nào không dò được kênh, cùng với đó là những biện pháp để bạn khắc phục và kiểm tra tạm thời. Một điểm đáng lưu ý trong quá trình kiểm tra sửa chữa nên chú ý nguồn điện. Nếu áp dụng hết tất cả các biện pháp trên mà tivi không dò được kênh nữa thì bạn nên nên liên hệ ngay với kỹ thuật viên để yêu cầu hỗ trợ hoặc áp dụng chính sách bảo hành chuyên nghiệp, đảm bảo các sản phẩm mình đang dùng.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!