Tivi LG bị sọc màn hình: "Bắt bệnh" và giá sửa mới nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tình trạng tivi LG bị sọc màn hình có thể xảy ra với nhiều loại gồm cả tivi LCD, tivi LED hay tivi OLED. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được nguyên nhân và giá sửa tivi LG bị sọc màn hình

1. Tivi LG đời cũ bị sọc màn hình

Đối với các dòng tivi đã được cả chục năm tuổi đời, không có khả năng kết nối wifi, internet mà bắt kênh qua chuẩn DVB-T2 hoặc ăng-ten, TV-Box, đầu thu kỹ thuật số… thì tình trạng tivi LG bị sọc ngang màn hình có thể do nhiều nguyên nhân.

– Nếu tivi LG bị sọc màn hình chỉ ở 1 kênh

Trong trường hợp màn hình tivi LG bị sọc ngang chỉ ở duy nhất 1 kênh thì là do tín hiệu của kênh đó đang bị kém. Để khắc phục thì bạn chỉ cần tiến hành dò lại kênh đó, tìm trạng thái thu tốt nhất và lưu lại.

tivi lg đời cũ bị sọc màn hình
Tivi LG đời cũ bị sọc màn hình phần lớn do kết nối (Ảnh: DIY Forums).

– Nếu tivi LG bị sọc màn hình ở nhiều kênh

Tình trạng tivi LG đời cũ bị sọc màn hình ở nhiều kênh thì có thể do các nguyên nhân sau:

  • Nếu tivi sử dụng anten thì có thể do sóng tín hiệu không tốt do bị che khuất bởi nhà cao tầng, hoặc vật cản, bạn thử đổi hướng đặt anten xem có cải thiện tình hình không
  • Nếu tivi sử dụng đầu thu kỹ thuật số, TV BOX thì bạn kiểm tra lại các giắc cắm kết nối giữa tivi và đầu kỹ thuật số xem đã cắm chặt hay chưa, hoặc nếu đầu kết nối bị rỉ sét thì bạn nên thay mới lại để đảm bảo truyền tín hiệu tốt.

Ngoài ra, việc đặt các thiết bị dễ gây nhiễu sóng như điện thoại, lò vi sóng, nam châm… gần tivi cũng có thể là nguyên nhân khiến tivi LG đời cũ bị sọc ngang màn hình.

2. Smart tivi LG bị sọc ngang màn hình

Các dòng tivi đời mới sử dụng internet, các gói truyền hình cáp để xem phim giải trí thì việc bị sọc màn hình phần lớn do các trục trặc trong phần cứng của máy. Trong đó, các “bệnh” thường gặp ở các tivi LG bị sọc ngang màn hình là:

– Tivi LG bị sọc ngang màn hình do lỏng, hoặc đứt mạch IC Driver

IC Driver là bộ phận điều khiển sáng tối các điểm ảnh trên màn hình, việc các chân IC Driver bị lỏng, hoặc đứt sẽ khiến các tín hiệu truyền bị ngưng gây tình trạng có đường sọc ngang màn hình màu đen hoặc màu trắng, kèm nhấp nháy trên màn hình.

Khi tivi LG bị sọc ngang màn hình do hỏng mạch IC Driver thì cần phải thợ sửa chữa chuyên nghiệp vệ sinh cũng như nối lại các phần bị lỏng hoặc đứt. Giá sửa tivi LG bị sọc màn hình do đứt mạch IC Driver sẽ rơi vào khoảng 500.000 đồng.

smart tivi LG bị sọc ngang màn hình
Smart tivi LG bị sọc ngang màn hình do đứt mạch IC Driver (Ảnh: Pinterest).

– Tivi LG bị sọc màn hình do đứt mạch trong panel màn hình

Panel màn hình chính là tấm nền màn hình (tấm nền LCD, LED, OLED), và việc bị đứt mạch trong panel màn hình là không thể sửa được, và người sử dụng chỉ có thể thay mới màn hình.

Giá thay màn hình tivi LG khá đắt đỏ tùy kích thước cũng như công nghệ màn hình và dao động từ 2 triệu đồng (với tivi LG 32 inch). Thông thường giá thay màn hình sẽ bằng 1/2 giá tivi mua mới, do đó thường nhiều người sẽ không lựa chọn thay màn hình mà mua luôn tivi mới nếu bị hỏng màn hình.

– Tivi LG bị sọc màn hình do gặp vấn đề về phần mềm

Các trục trặc trong phần mềm cũng có thể là nguyên nhân khiến các dòng smart tivi LG bị sọc ngang màn hình. Do đó, nếu như gặp tình trạng tivi LG bị sọc ngang màn hình thì trước tiên bạn nên thực hiện khôi phục cài đặt gốc tivi theo các bước sau

Bước 1: Từ trang chủ của màn hình tivi LG chọn “Cài đặt”

Bước 2: Truy cập Cài đặt => Cài đặt chung => Khôi phục cài đặt gốc, chọn “Chấp nhận”

Khi đó, các cài đặt mang tính cá nhân của người dùng sẽ bị mất hết, trở về trạng thái như khi tivi mới mua. Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ gần như khắc phục toàn bộ các vấn đề phần mềm gây tình trạng smart tivi LG bị sọc màn hình.

Bên cạnh việc khôi phục cài đặt gốc thì người sử dụng cũng cần phải thường xuyên cập nhật phần mềm cho smart tivi LG để tránh tình trạng tivi lg bị sọc ngang màn hình.

Cách tiến hành như sau: Vào Cài đặt => Cài đặt chung => Thông tin phần mềm => Chọn cập nhật phần mềm.

tivi LG sọc ngang màn hình
Khôi phục cài đặt gốc có thể khắc phục lỗi tivi LG bị sọc ngang màn hình (Ảnh: Pinterest).

3. Tivi LG OLED bị sọc ngang, dọc màn hình

Tivi OLED là dòng tivi cao cấp nhất của LG sử dụng tấm nền màn hình với các điểm ảnh tự phát sáng (OLED là viết tắt của từ Organic Light-Emitting Diode – các đi-ốt hữu cơ tự phát sáng). Tivi OLED không chỉ mang tới khả năng hiển thị hình ảnh có độ sắc nét cao mà độ chính xác màu sắc cũng tốt nhất trong số các dòng tivi. Tuy nhiên, việc tivi LG OLED bị sọc màn hình vẫn có thể xảy ra.

Mới đây trong hướng dẫn mới nhất được LG đăng tải trên website https://www.lg.com/ hướng dẫn về việc khắc phục tình trạng màn hình tivi LG OLED bị sọc hoặc lưu ảnh như sau:

– Đối với tivi LG OLED chạy trên hệ điều hành WebOS 22 (tivi LG OLED đời 2022, 2023 trở đi)

Để khắc phục tình trạng tivi LG OLED bị sọc ngang, dọc màn hình, người sử dụng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn biểu tượng cài đặt (bánh răng) trên remote, hoặc truy cập phần Cài đặt trên trang chủ của tivi LG OLED.

Bước 2: Vào “Cài đặt chung” chọn “OLED Care” (chăm sóc OLED)

Bước 3: Chọn “OLED Care Panel” (Chăm sóc tấm nền OLED)

Bước 4: Chọn ” Pixel Cleaning” (Làm mới điểm ảnh)

Bước 5: Tại màn hình sẽ xuất hiện tùy chọn “Thực hiện làm mới điểm ảnh khi…” hoặc “Bắt đầu ngay” thì người sử dụng nên chọn bắt đầu ngay để thực hiện tiến trình Pixel Refresher để sửa chữa tình trạng màn hình tivi LG OLED bị sọc màn hình.

tivi lg oled bị sọc màn hình
Các bước khắc phục tivi LG OLED sọc màn hình (dòng tivi chạy webOS 22).

– Đối với tivi LG OLED chạy hệ điều hành WebOS 5.0 (tivi LG OLED đời trước 2022).

Để khắc phục tình trạng tivi LG OLED đời cũ bị sọc màn hình, người sử dụng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn biểu tượng bánh răng trên remote hoặc truy cập Cài đặt trong giao diện màn hình của tivi LG OLED.

Bước 2: Trong Cài đặt, chọn “Hình ảnh” => Cài đặt thêm

Bước 3: Chọn Cài đặt tấm nền OLED => chọn Pixel Refresher

Bước 4: Chọn Bắt đầu ngay hoặc tùy chọn khác nếu muốn hoãn việc sửa chữa tivi LG OLED bị sọc màn hình.

khắc phục tivi lg oled sọc màn hình
Các bước xử lý tivi LG OLED bị sọc màn hình (chạy hệ điều hành webOS 5.0).

Lưu ý: Hướng dẫn trên đây là sự dụng cho tất cả các dòng tivi OLED OLED, mặc dù hình ảnh giao diện thực tế có khác biệt so với hình ảnh của chúng tôi. 

Trên đây là các thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục, giá sửa tivi LG bị sọc ngang màn hình. Mong rằng bạn đã có thể nắm được các thông tin hữu ích để xử lý cho phù hợp với model tivi nhà mình.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!