Tivi màn hình cong và tivi màn hình phẳng nên chọn loại nào trong hai dòng sản phẩm này ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn giữa việc chọn lựa tivi màn hình cong và màn hình phẳng cho không gian nội thất gia đình mình, thì bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc đưa ra quyết định mua sắm phù hợp nhất.

Sự xuất hiện của tivi màn hình cong trên thị trường đã tạo ra một sức hút vô cùng lớn đối với người tiêu dùng trong nước, điều này cũng là nhờ nó có kiểu dáng khác lạ, đẳng cấp và hiện đại. Chính vì vậy, người tiêu dùng đã có thêm một sự lựa chọn kiểu dáng tivi cho gia đình ngoài tivi màn hình phẳng truyền thống. Chọn mua tivi màn hình cong hay tivi màn hình phẳng thực sự là một câu hỏi khá hóc búa khi mỗi màn hình đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Do đó bài viết này websosanh muốn gửi đến các bạn cái nhìn khái quát nhất về 2 dòng sản phẩm này trước khi bạn đưa ra quyết định mua sắm trong tương lai.

1 . Ưu nhược điểm của tivi màn hình cong 

Tivi màn hình cong hiểu đơn thuần là những chiếc tivi có màn hình bị uốn cong (thay vì thẳng như hiện tại).

Màn hình cong là công nghệ sản xuất tivi mới nhất hiện nay với màn hình được uốn cong theo một tiêu chuẩn nhất định. Các nhà sản xuất mong muốn thế hệ màn hình mới này sẽ mang lại cho người xem cảm giác chân thật hơn và hiệu ứng cũng cuốn hút hơn.

+ Ưu điểm của tivi màn hình cong:

  • Tivi màn hình cong mang lại trải nghiệm tốt hơn: Màn hình cong giúp nâng cao trải nghiệm hình ảnh cho người xem nhờ góc cong đặc biệt, người xem sẽ có cảm giác như đang hòa nhập cùng với những hình ảnh được hiển thị, mang đến cho người xem cảm giác hòa nhập vào từng khung hình.
  • Tivi màn hình cong cho hình ảnh có chiều sâu: Một thực tế được chứng minh về ưu thế của tivi màn hình cong chính là hình ảnh có chiều sâu. Ý tưởng uốn cong màn hình tạo cảm giác cho người xem giống như mọi cảnh vật trong phim ở ngay trước mắt bạn, và tất cả đều đa chiều hơn so với các loại tivi màn hình phẳng thông thường.
  • Tivi màn hình cong có thiết kế đẹp, sang trọng hơn tivi màn hình phẳng: Không ai có thể phủ nhận thiết kế tivi màn hình cong đặc biệt sang trọng và ấn tượng. Đây chính là một điểm hấp dẫn khiến nhiều người cân nhắc để mua tivi thế hệ mới
Tivi màn hình cong và tivi màn hình phẳng nên chọn loại nào trong hai dòng sản phẩm này ?
Tivi màn hình cong có thiết kế hiện địa và đẳng cấp khắc hãng với những chiếc tivi màn hình phẳng thông thường

+ Nhược điểm của tivi màn hình cong:

  • Tivi màn hình cong có góc nhìn hạn chế hơn tivi màn hình phẳng: Tivi màn hình cong dễ bị phản xạ ánh sáng khi có nguồn sáng chiếu trực tiếp vào màn hình tivi. Ngoài ra, góc nhìn của màn hình cong khá hạn chế, bởi tivi màn hình cong sẽ cho hình ảnh đẹp nhất khi bạn ngồi chính diện với nó hoặc trong phạm vi chênh lệch màn hình khoảng 35 độ. Nếu bạn ngồi ở góc quá xa so với chính diện màn hình thì bạn không thể xem được hình ảnh trên tivi.
  • Tivi màn hình cong giá thành mắc hơn so với tivi màn hình phẳng: Trên thực tế, vì tivi màn hình cong sở hữu những công nghệ vô cùng hiện đại cũng như được thiết kế tinh vi nên giá thành hiện rất cao, thậm chí trên cả 100 triệu đồng nên vẫn khá kén người dùng, trong khi đó smart tivi màn hình phẳng giá thành khá tốt, phù hợp với thu nhập hiện tại của người tiêu dùng, chỉ từ vài triệu là bạn có thể sở hữu một chiếc tivi màn hỉnh phẳng cho gia đình.
  • Tivi màn hình cong không phù hợp lắm khi treo tường: Với tivi màn hình phẳng, bạn chỉ việc ốp thẳng tivi vào tường, rất vừa vặn và dễ dàng. Trong khi đó, treo tường màn hình cong bao giờ cũng tạo một khoảng trống giữa tivi và tường, khi nhìn ngang sẽ không được thẩm mỹ cho lắm. Thêm nữa, do tivi cong nên khi treo tường cũng sẽ bất tiện và mất thời gian hơn tivi màn hình phẳng.

Bên cạnh đó, tivi màn hình phẳng mang lại cho bạn một không gian rộng hơn, góc nhìn rộng hơn khi gia đình bạn có thể xem tivi ở bất cứ đâu. Và không bị phản xạ khi có nguồn sáng chiếu trực tiếp vào màn hình.

2. Ưu nhược điểm của tivi màn hình phẳng

+ Ưu điểm của tivi màn hình phẳng;

  • Tivi màn hình phẳng có mức giá thấp hơn so với màn hình cong: Một chiếc tivi màn hình cong có thể có giá gấp đôi chiếc tivi màn hình phẳng có chất lượng hình ảnh và âm thanh khá tốt. Nên bạn cần cân nhắc về điều kiện kinh tế xem có nên mua tivi màn hình cong trong thời điểm hiện tại không.
  • Tivi màn hình phẳng giúp tối ưu không gian của bạn hơn: Tivi màn hình cong cho hình ảnh chân thực hơn là điều mà nhiều người và nhiều nghiên cứu đã chứng nhận nhưng bạn phải đủ không gian cho nó mới được.
Tivi màn hình cong và tivi màn hình phẳng nên chọn loại nào trong hai dòng sản phẩm này ?
Tivi màn hình cong tuy không có thiết kế thu hút như dòng tivi màn hình cong, nhưng nó lại đem đến sự tiện lợi và phù hợp hầu hết với mọi không gian nội thất

+ Nhược điểm của tivi màn hình phẳng:

  • Không đột phá trong thiết kế, tuy rằng có thiết kế mảng và nhẹ hơn nhưng nó lại đem đến cảm giác không chắc chắn và không an toàn nhất là với gia đình có trể nhỏ.

=> Nhìn chung, nếu bạn thích tăng tính thẩm mỹ cho không gian và không quá bận tâm về ngân sách thì có thể chọn tivi màn hình cong. Còn nếu bạn không có nhu cầu quá cao, bạn có thể chọn 1 chiếc tivi màn hình phẳng. Thực chất, về công nghệ hay hình ảnh thì 2 dòng đều không có sự khác biệt quá nhiều. tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và ngân sách bạn và gia đình hãy đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất khi mua một trong hai dòng sản phẩm tivi này nhé

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!