Xu hướng tivi màn hình lớn và cuộc đua tranh thị trường trong năm 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo như thống kê trên thị trường tivi hiện nay, thì người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chọn những dòng sản phẩm tivi màn hình lớn về sử dụng, chính bởi vì dòng sản phẩm này thể hiện một sự đẳng cấp và sang trọng cho mọi không gian nội thất.

Xu hướng ra mắt các sản phẩm tivi năm 2018 này chủ yếu đánh vào phân khúc tivi màn hình lớn, với các mức kích thước từ 49, 50, 55 inch trở lên. Với từng kích thước màn hình khác nhau, các nhà sản xuất lại tung ra từ 3 đến 5 lựa chọn cho người dùng với các mức giá và những tính năng vô cùng đặc biết. So với trước đây, người tiêu dùng nước ta thường sẽ chọn những chiếc tivi có màn hình tầm trung, thì ngày nay những chiếc tivi màn hình lớn, thậm chí tivi màn hình cong được bán rất chạy trên thị trường, điều này mang đến một nguồn thu rất lớn cho các hãng.

1 . Tivi màn hình 49 inch được tung ra nhiều nhất trên thị trường

Từ đầu năm 2018 đến nay những dòng sản phẩm tivi với kích thước màn hình khoảng 49 inch nhận được rất nhiều sự quan tâm không chỉ từ phía khách hàng mà còn từ phía các nhà sản xuất khi các dòng sản phẩm gần đây luôn có sự xuất hiện của kích thước này.

Tivi 49 inch là kích thước màn hình nhỏ nhất trong số những mẫu Tivi QLED mà Samsung giới thiệu tại Việt Nam từ đầu năm đến nay. Các hàng như tivi Sony, LG,… cũng không nằm ngoài xu thế này, khi các dòng sản phẩm mới của họ cũng tập trung chủ yếu ở mức 49 inch và lớn hơn.

Xu hướng tivi màn hình lớn và cuộc đua tranh thị trường trong năm 2018
Tivi màn hình lớn trở thành xu hướng mua sắm mạnh mẽ của người tiêu dùng

Nếu xét ở góc độ người tiêu dùng sản phẩm, chúng ta có thể nhận thấy kích thước này cũng khá phù hợp trong thời buổi hiện tại, nó không quá “khổng lồ” đối với những không gian chật hẹp cũng như không quá nhỏ đối với những không gian rộng rãi. Với kích thước này chúng ta cũng dễ dàng hơn trong việc sắp xếp vị trí lắp đặt cũng như vị trí ngồi xem phù sao cho hợp và an toàn cho sức khoẻ con người nhất.

2. Tuy nhiên công nghệ màn hình vẫn chưa có sự đột phá

Về công nghệ hình ảnh, các mẫu tivi mới ra mắt của Sony lẫn LG vẫn phát huy thế mạnh của mình với tấm nền OLED cho ra góc nhìn rộng, màu đen sâu, tương phản tốt, hình ảnh rực rỡ. Còn đối với Samsung, họ vẫn sử dụng công nghệ QLED, tuy nhiên đã được thay đổi, cải tiến khả năng hiển thị hình ảnh bằng việc dùng đèn nền LED – Direct Full Array với ưu điểm là khả năng bật tắt đèn ở các vùng độc lập, loại bỏ được hiện tượng hở sáng, giúp thể hiện màu đen tốt hơn.

Đối với bộ vi xử lý thì tivi LG đã có những cải tiến nhất định với con chip Alpha 9 cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo nhằm tái hiện nội dung sống động hơn. Hãng Sony thì sở hữu con chip X1 Extreme để có thể xử lý nội dung 4K HDR, cũng như công nghệ âm thanh được tốt hơn. Quad-Core chính là bộ xử lý đã được tích hợp trên sản phẩm Q9F đỉnh cao của Samsung, đem đến khả năng phân tích, xử lý và tái tạo nội dung hình ảnh cũng như âm thanh đỉnh cao.

Xu hướng tivi màn hình lớn và cuộc đua tranh thị trường trong năm 2018
Công nghệ màn hình cũng được các hãng chú trọng đầu tư nâng cấp trong năm 2018

Điểm nhấn có lẽ là tốt nhất đối với các dòng sản phẩm gần đây đó là các hãng đều muốn làm thay đổi trải nghiệm của người dùng với việc đưa vào trợ lý giọng nói: tivi Samsung có trợ lý ảo Bixby do họ tự nghiên cứu và phát triển, còn đối với Sony và LG lại dùng chung trợ lý Google Assistant. Tuy nhiên, điểm trừ đó là tất cả trợ lý ảo trên đều chưa hỗ trợ tiếng Việt và chỉ sử dụng tiếng anh nên nó là rào cản không nhỏ với hầu hết người dùng trong nước.

3. Tivi màn hình lớn trong năm 2018 có một mức giá tương đối tốt

Nếu xét trong phân khúc màn hình kích thước lớn cao cấp, lợi thế về giá bán đang nghiêng đôi chút về phía Samsung khi giá bán của những sản phẩm QLED tốt hơn khá nhiều so với những sản phẩm OLED cùng loại.

Tuy nhiên đó là những sản phẩm thuộc dòng cao cấp nhất của hãng, còn đối với những mẫu tivi tầm trung, mức giá đưa ra cũng đã trở nên “dễ thở” hơn cho người dùng. Chỉ với mức giá tầm khoảng 10 triệu đồng là chúng ta đã có thể sở hữu 1 chiếc Tivi đến từ Samsung với kích thước 49 inch. Những năm trước, các hãng như Sony, LG thường sẽ có xu hướng đưa ra mức giá hơi nhỉnh hơn đối thủ, tuy nhiên từ đầu năm đến nay, sau nhiều lần điều chỉnh giá bán thì mức giá được chốt đã có phần ngang bằng, thậm chí có khi còn thấp hơn chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Và đó cũng là một lợi thế rất lớn để chúng ta có thể tậu cho mình một con smart tivi màn hình lớn giá rẻ trên thị trường hiện nay.

Top 3 tivi 49 inch giá rẻ cho chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!