Tivi Samsung 43 inch Q60B: Màn hình nhỏ gọn, chất lượng hiển thị thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Samsung 43 inch Q60B được ra mắt năm 2022 với nhiều tính năng hiện đại dành cho màn hình hiển thị liệu có đủ sức thuyết phục người dùng không? Cùng tìm hiểu nhé!

Thông số màn hình tivi Samsung 43 inch Q60B

Đầu tiên, hãy cùng điểm qua một vài thông số cơ bản nhất ở màn hình tivi Samsung 43 inch Q60B nhé:

  • Loại Tivi: Smart Tivi QLED
  • Kích cỡ màn hình: 43 inch
  • Độ phân giải: 4K (Ultra HD)
  • Loại màn hình: LED viền kết hợp Dual LED, VA LCD
  • Hệ điều hành: Tizen™
  • Công nghệ hình ảnh: Brightness/Color Detection, Quantum Dot hiển thị 100% dải màu, Quantum HDR, Supreme UHD Dimming, Dual LED, chuyển động mượt Motion Xcelerator
  • Bộ xử lý: Bộ xử lý Quantum 4K Lite
  • Tần số quét thực: 60 Hz

Review khả năng hiển thị của màn hình tivi Samsung 43 inch Q60B

Khi trải nghiệm màn hình tivi Samsung 43 inch Q60B, mình lập tức liên tưởng đến mẫu tivi Sony KD-55X80K và TCL 65R646 là hai đối thủ trực tiếp với model này của Samsung.

Trải nghiệm phim ảnh trên tivi Samsung 43 inch Q60B

Mình đã mở thử một bộ phim trên Netflix để cảm nhận chất lượng hình ảnh trên màn hình tivi Samsung này. Kết quả là màu đen xung quanh phần credit và các đổ bóng trong những căn phòng sẽ tối hơn so với sự xuất hiện của khung cảnh này trên tivi Sony. Bên cạnh đó, những khung hình được tái tạo với độ sáng cao hơn, độ chính xác ảnh cũng tốt hơn so với đối thủ. Tất cả có được là nhờ công nghệ hình Quantum HDR được tối ưu tốt.

tivi Samsung 43 inch
Tivi Samsung 43 inch Q60B thể hiện hình ảnh đẹp mắt

Tuy nhiên, nếu so sánh về độ chính xác về màu sắc thì có vẻ Q60B đang lép vế hơn một chút so với KD-55X80K từ Sony. Tất nhiên, cách mà tivi Samsung HDR này tái hiện màu sắc cũng không phải tệ đâu nhé. 

Trong khi đó, tivi TCL 65R646 sẽ là chiến thần trong cuộc đua này. Mọi thứ từ độ tương phản cho tới độ sâu của màu đen hay độ sáng màn hình thì đều khiến Samsung và Sony phải dè chừng.

Nhưng về cơ bản, Samsung Q60B vẫn là phiên bản mà mình thấy ưng. Nó vẫn cho sự thích thú trong từng cảnh quay, người xem thì tận hưởng từng phút giây thật đã mắt.

Trải nghiệm đồ họa game trên tivi Samsung 43 inch Q60B

Samsung luôn được biết đến với sự ưu ái nhiều công nghệ gaming hấp dẫn không chỉ cải thiện về tốc độ mà mặt đồ họa cũng được chú trọng không kém.

Đáng tiếc là chế độ HDR và VRR chưa được hỗ trợ ở hạng mục này. Thay vào đó, mọi người có thể chọn chơi game với các chế độ gồm tiêu chuẩn, RPG, RTS, FPS, tùy chính và thể thao. Trong đó, chế độ tùy chỉnh sẽ cho phép người chơi thoải mái tinh chỉnh các thông số độ sáng, độ tương phản cho phù hợp.

tivi Samsung 43 inch
Tivi Samsung 43 inch Q60B hỗ trợ đồ họa nịnh mắt

Màu sắc trong game ở tivi Samsung Q60B trông thật sự sặc sỡ trong khi đó ở các nhóm đối thủ như Sony hay TCL, LG thì màu sắc trung thực và được thể hiện chính xác hơn. Bù lại, người chơi sẽ được tận hưởng độ tương phản tốt hơn đối với màn hình tivi Samsung này. 

Độ sáng màn hình tivi Samsung Q60B

Với HDR, người dùng sẽ được trải nghiệm màn hình tivi Samsung Q60B với độ sáng cao nhất là 540 nits và thấp nhất là 514 nits. Còn với SDR, độ sáng tối đa là 549 nits và thấp nhất là 343 nits.

Có một lưu ý là với chế độ SDR, người dùng cần tắt cảm biến ánh sáng xung quanh trong mục cài đặt của thiết bị để có thể sử dụng nó ở độ sáng tốt nhất.

tivi Samsung 43 inch
Tivi Samsung 43 inch Q60B có độ sáng màn hình tốt

Điểm cộng ở màn hình tivi Samsung 43 inch này là khả năng tinh chỉnh tốt. Khi có sự tác động từ ánh đèn trong phòng, em nó sẽ lập tức điều chỉnh hình ảnh phản chiếu tốt hơn so với các đối thủ từ Sony, TCL.

Góc nhìn trên màn hình tivi Samsung Q60B

So với Sony hay TCL thì mình thấy màn hình tivi Samsung Q60B có tính đồng nhất hơn. Từ các điểm sáng cho đến vùng tối, hình ảnh đều được thể hiện tương đương. Ở góc chính diện, tivi Samsung 4k này xử lý mọi thứ hoàn hảo. Khi đặt mắt tại các góc chéo màn hình thì khả năng duy trì độ tương phản cũng như độ sâu của màu đen vẫn tốt nhưng vẫn chưa thể vượt qua màn thể hiện đến từ Sony khi so kèo ở màu sắc. 

Tổng kết

Giá niêm yết cho tivi Samsung 43 inch Q60B trên trang chủ của hãng là 12.799.702 VNĐ. Trong khi đó, khi mua tại các đại lý bán lẻ cùng với nhiều voucher từ bên thứ ba thì số tiền bạn bỏ ra để sở hữu dòng thiết bị này đâu đó chỉ khoảng 11 triệu đồng thôi.

Về cơ bản, mình vẫn đánh giá tivi Samsung 43 inch Q60B này là model nổi bật trong phân khúc smart tivi giá 10-15 triệu. Đặc biệt là ở phần thể hiện của màn hình cũng đủ xứng đáng để cạnh tranh rồi.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!