Tivi Samsung bị tối nửa màn hình - Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Samsung bị tối nửa màn hình là một trong những nguyên nhân nhiều người gặp phải. Hiện tượng này do rất nhiều nguyên nhân khác nhau và để có thể khắc phục thì mọi người phải nắm được những thông tin hữu ích như sau.

Tivi Samsung là một trong những dòng tivi khá phổ biến được người Việt Nam sử dụng, chính vì thế mà các lỗi với tivi Samsung khá đa dạng, một trong số đó là lỗi màn hình bị tối một nửa. Vậy nguyên nhân của hiện tượng tivi Samsung bị tối nửa màn hình là gì và cách khắc phục như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời. 

1. Nguyên nhân gây ra hiện tượng tivi Samsung bị tối nửa màn hình

Nguyên nhân gây ra hiện tượng tivi Samsung bị tối nửa màn hình
Nguyên nhân gây ra hiện tượng tivi Samsung bị tối nửa màn hình

Tivi bị tối nửa màn hình mọi người có thể dễ nhận biết bằng mắt thường có thể tối ở nửa dưới, nửa phải, nửa trái. Phần hình ảnh ở vùng bị tối đen sẽ không được hiển thị ở những vùng khác nên khả năng hiển thị vẫn bình thường. Đèn nguồn tivi vẫn sáng và có âm thanh phát ra. Nguyên nhân của hiện tượng ngày có thể là do:

Do dây kết nối tivi

Nguyên nhân phổ biến thường gặp đó chính là do các loại dây được kết nối với tivi như: HDMI, AV hoặc nhiều  dây khác trong quá trình sử dụng bị đứt, lỏng, gãy dẫn đến hiện tượng này.

Do các thiết bị thu phát sóng thiết bị điện tử xung quanh

Nguyên nhân tiếp theo là do các thiết bị thu phát sóng sử dụng bị hỏng do gãy, chệch hướng. Điều này gây nên sự ảnh hưởng của đường truyền cùng chất lượng hiển thị của tivi. Dẫn đến tình trạng có thể là tivi bị đen một nửa màn hình.

Do chế độ hình ảnh trên tivi

Đối với chiếc tivi Samsung thông thường sẽ có các chế độ hình ảnh mà người dùng có thể lựa chọn trên nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Tùy từng chế độ lựa chọn mà chế độ hiển thị trên màn hình cũng không giống nhau. 

Do chế độ tiết kiệm năng lượng hay cảm biến ánh sáng

Do chế độ tiết kiệm năng lượng hay cảm biến ánh sáng
Do chế độ tiết kiệm năng lượng hay cảm biến ánh sáng

Những chiếc tivi hiện  nay đều có chế độ tiết kiệm điện. Với cơ chế này thì nghĩa là nếu bạn chọn tiết kiệm điện càng nhiều màn hình thì sẽ càng tối hơn. Trong đó mức tiết kiệm điện nhiều nhất sẽ cực kỳ tối khiến mọi người không nhìn rõ được màn hình. Trên nhiều dòng tivi Samsung mới  hiện nay còn có tính năng cảm biến ánh sáng. Tính năng này cho phép tivi tự động phân bổ độ sáng tối của màn hình dựa trên những điều kiện sáng tự nhiên.

Do tivi bị hỏng panel màn hình

Đối với những chiếc tivi khi Panel màn hình bị hỏng có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị của tivi. Có thể tivi sẽ xảy ra một số hiện tượng khác nhau như: bị tối một nửa màn hình, tivi bị sọc màn hình, tivi có tiếng mà không có hình. 

2. Cách khắc phục tivi Samsung bị tối nửa màn hình

Để khắc phục hiện tượng này có nhiều cách khác nhau trong đó một số cách phổ biến mọi người có thể tham khảo và áp dụng đó chính là:

  • Kiểm tra dây kết nối của tivi xem có bị đứt hay lỏng ở đâu không. Mọi người có thể cắm những đầu nối vào chắc chắn và sửa chữa những đoạn dây bị hư hỏng hoặc đứt gãy.
  • Hãy kiểm tra những thiết bị thu phát sóng cùng các thiết bị điện tử xung quanh xem có vấn đề gì bất thường không để đảm bảo tivi hoạt động được ổn định nhất.
  • Nên chọn chế độ xem tivi phù hợp. Để thực hiện xem tivi đúng chuẩn mọi người thực hiện như sau: vào phần Cài đặt => Hình ảnh (hoặc màn hình tùy tivi) => Chế độ hình ảnh => chọn Chế độ chuẩn.
  • Nên tắt những tính năng tiết kiệm điện cùng cảm biến ánh sáng để tivi không bị đen nửa màn hình. Để tắt tính năng tiết kiệm điện mọi người có thể thực hiện như sau: Vào phần Cài đặt => Hệ thống => Giải pháp tiết kiệm => Chế độ tiết kiệm điện => chọn Tắt. Bạn cũng có thể chọn Thấp nếu bạn vẫn muốn để ở chế độ này.
  • Nên kiểm tra panel màn hình có bị hỏng hóc không? Đối với lỗi này thường phải đưa đến những trung tâm sửa chữa để được khắc phục.
Cách khắc phục tivi Samsung bị tối nửa màn hình
Cách khắc phục tivi Samsung bị tối nửa màn hình

Từ các thông tin trên đây chắc hẳn người dùng đã nắm được nguyên nhân và cách xử lý tivi Samsung bị tối nửa màn hình. Nếu gặp phải những lỗi không thể khắc phục người mua nên mua tivi mới, và tận dụng các đợt khuyến mãi đang diễn ra khá rầm rộ dịp cuối năm để mua được tivi mới với giá rẻ nhất. 

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!