Tivi Sony 4K 2019 có thực sự đáng để mua không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người dùng ai cũng hóng xem tivi sony 2019 hơn 2018 và 2017 ở những điểm gì có đáng để mua không hay là đợi model 2018 và 2017 giảm giá để mua thì hơn. Nếu bạn cũng đang hóng vấn đề này thì cùng Websosanh phân tích thử xem sao?

Tivi sony 2019 có gì mới ?

Ngay từ khoảng tháng 4/2019, rất nhiều fan đã hóng được tin tivi sony 2019 ra mắt và đợi hàng lên kệ để so kè. Tới nay, rất nhiều model tivi sản xuất năm 2019 đã được lên kệ tại nhiều điểm bán mà người tiêu dùng vẫn chưa nhúc nhích có lẽ vì vẫn còn phân vân không biết tivi sony 2019 có đáng để mua không, có gì nâng cấp hơn so với các năm trước, nên mua mới hay là chờ model các năm trước giảm giá sẽ hời hơn… nhằm mục đích giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những điểm mới trong tivi sony 2019, Websosanh xin thống kê lại các điểm hơn của tivi sony 2019 so với các model 2018 và 2017 như sau:

1. Đa dạng mẫu mã chủng loại

Không như nhiều hãng chỉ ra mắt 1 – 2 mẫu mới làm hàng, năm 2019 này Sony có rất nhiều sản phẩm mới tập trung phân bổ từ hàng cao cấp tới hàng cơ bản phục vụ nhu cầu xem tivi của người dùng. Trong đó tập trung chủ yếu ở các dòng Oled tivi, Android tivi và các dòng smart tivi cơ bản với kích thước màn hình đa dạng từ 32 inch – 85 inch.

2. Thiết kế tivi siêu mỏng và nhẹ hơn tivi model năm 2018 và 2017

Có lẽ đây là thách thức không chỉ riêng của Sony mà còn là thách thức của các hãng tivi khác. Tivi năm sau mỏng nhẹ hơn tivi năm trước và người dùng cứ hình dung càng ngày tivi bạn xem sẽ càng mỏng và nhẹ như không.

Thiết kế tivi siêu mỏng và nhẹ hơn tivi model năm 2018 và 2017
Thiết kế tivi siêu mỏng và nhẹ hơn tivi model năm 2018 và 2017

Đơn cử một ví dụ về trọng lượng như tivi sony 4k 49 inch model 2019 nhẹ hơn 0,2kg so với năm 2018 và 0,4 kg so với năm 2017 model tương ứng.

3. Hệ điều hành Android tivi được cải tiến hơn

Nếu so với các năm trước Sony chỉ trang bị cho các Android tivi của mình hệ điều hành Android thông thường thì năm nay nó đã được nâng cấp lên Android 7.0 nhưng vẫn không khiến người dùng đã đời được vì phiên bản Android 8.0 mới nhất hiện đã được nhiều hãng tivi giá rẻ khác như TCL, Skyworth… trang bị cho sản phẩm của mình. Liệu đây có phải lý do khiến Sony tụt xuống vị trí thứ 7 sau các hãng tivi giá rẻ như TCL, Skyworth… trong Bảng xếp hạng tivi 2019 không nhỉ ?

Chưa nói trước được vì đó mới là dữ liệu của những tháng đầu quý 1, vẫn còn 3 quý nữa để Sony khẳng định mình và biết đâu tới cuối năm vị trí trên bảng xếp hạng hiện tại của Sony sẽ thay đổi? Chỉ còn cách chờ đợi mới giải đáp giúp các bạn được vấn đề này thôi! Được cái điều khiển từ xa trên các android tv năm nay là bluetooth hoàn toàn. So với các phiên bản trước chỉ là hồng ngoại cho các phím bấm thông thường và bluetooth chỉ dành cho tìm kiếm giọng nói – đây cũng là một cải tiến mới trên điều khiển tivi Sony đáng để cân nhắc khi chọn mua model sony 2019 đấy!

4. Cải tiến trong công nghệ hình ảnh

Vẫn giữ trên sản phẩm tivi của mình những công nghệ hình ảnh như: HDR, 4K X-Reality PRO, TRILUMINOS Display song so với các model tivi sony 2018 và 2017 thì các công nghệ hình ảnh như Dynamic Contrast Enhancer (Công nghệ tăng cường độ tương phản động Dynamic Contrast Enhancer dải độ sáng của tivi sẽ được tối ưu hoá liên tục theo từng khung hình. Các mức sáng được điều chỉnh theo những gì đang diễn ra trên màn hình. ) và công nghệ Live Colour (Công nghệ tăng cường màu sắc Live Colour mang cả thế giới hình ảnh chân thực và sống động đến ngôi nhà bạn. Tivi sẽ tái hiện từng khung hình tự nhiên, màu sắc tươi mới đến không ngờ.) đã bị thay thế bằng công nghệ hiệu chỉnh màu sắc chuẩn CalMAN và Frame Dimming đồng thời công nghệ HDR cũng được nâng cấp thêm lên thành HDR10.

Công nghệ hiệu chỉnh màu sắc chuẩn CalMAN là công nghệ thường được những nhà làm phim chuyên nghiệp sử dụng. Cho phép người dùng có thể cân chỉnh hình ảnh hiển thị của tivi sony một cách chuyên nghiệp vượt xa những tivi thông thường. Nhờ đó, màu sắc được tái hiện có độ chân thực cao, từ đó người dùng có thể biết chính xác màu sắc đã thể hiện.

Tivi Sony 4K 2019 có gì mới không ? nên mua không
Công nghệ hiệu chỉnh màu sắc chuẩn CalMAN

Còn công nghệ Frame Dimming (hay còn gọi là Edge-lit local dimming) là công nghệ thay đổi độ sáng của đèn LED màn hình được ứng dụng khá rộng rãi trên các thế hệ tivi Sony sử dụng đèn LED viền. Những khu vực có màu tối sẽ được làm mờ cục bộ – trong khi các vùng có màu sắc tươi sáng khác sẽ vẫn được chiếu sáng bình thường.

Còn công nghệ Frame Dimming
Còn công nghệ Frame Dimming

Thay vì làm tối một vùng hình ảnh, Frame Dimming làm tối cục bộ toàn bộ khung hình giúp cải thiện chất lượng sắc đen sâu và độ chi tiết cảnh tối.

5. Âm thanh cũng được tối ưu và cải tiến hơn về công nghệ

Không quá nhiều công nghệ âm thanh được trang bị như trên các model smart tivi sony 2018 và 2017, ở thế hệ tivi sony 2019, Sony chỉ giữ lại duy nhất công nghệ âm thanh S-Force Front Surround (Công nghệ này giúp giả lập một trường âm thanh đa chiều chỉ sử dụng hai loa trước của tivi giúp âm thanh có độ cao và trầm rõ rệt hơn. Nhờ đó, bạn có thể thưởng thức âm thanh vòm 360° mang đến một trải nghiệm sống động như thật.) và trang bị thêm cho tivi của mình những công nghệ âm thanh mới như Loa Bass Reflex Speaker và hỗ trợ ARC.

Loa Bass Reflex Speaker trong các model tivi sony 2019 là chiếc loa này có ống dẫn dài từ 1 đến 2 mét được nhà sản xuất tivi khéo léo xếp ẩn đằng sau vỏ màn hình. Âm thanh của loa sẽ được cộng hưởng qua ống dẫn dài từ đó giúp âm phát ra có âm trầm lan tỏa hơn và âm cao được trong hơn.

Loa Bass Reflex Speaker
Loa Bass Reflex Speaker

Công nghệ loa này mang đến chất lượng âm thanh siêu trầm ấn tượng cho các bộ phim điện ảnh, các chương trình ca nhạc và thể thao,… thiết kế hộp riêng biệt đảm bảo tái tạo âm trầm hiệu quả hơn, bên cạnh đó là khả năng tái tạo âm trầm rõ nét nhưng không ảnh hưởng đến những chi tiết khác mang đến những phút giây giải trí thật sự trọn vẹn và thoải mái.

Còn ARC là một cái cổng giúp bạn thuận tiện cho việc kết nối các thiết bị ngoại vi như thiết bị phát trực tuyến, giúp việc điều khiển thiết bị dễ dàng hơn. Chẳng hạn như khi cắm Google Chromecast (thiết bị hỗ trợ trình chiếu hình ảnh từ các thiết bị điện thoại, máy tính lên màn hình tivi) vào cổng ARC của tivi, bạn có thể tự động chuyển nguồn hoặc bật tivi bằng cách nhấp vào biểu tượng truyền trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

Theo đó ARC trên các model tivi sony 2019 đã được cải tiến thêm một bậc mới với kết nối tốt hơn và truyền tải âm thanh chất lượng hơn, âm thanh không bị trễ trong quá trình truyền tải tín hiệu. Thông qua kết nối ARC, âm thanh sẽ giữ được chất lượng tốt nhất kể cả với các định dạng âm thanh vòm 3D như Dolby Atmos và DTS: X.

Tivi Sony 4K 2019 có thực sự đáng để mua không ?

Vậy là các bạn đã cùng Websosanh phân tích rất nhiều về những điểm mới trong các dòng tivi sony 2019 rồi, về tivi sony 4K 2019 là một dạng tivi cao cấp của sony nên nó hoàn toàn sở hữu cả 5 điểm mới trên được sony trang bị còn với các dòng tivi phổ thông cơ bản chỉ gọi là đổi tên và sản xuất mới thôi chứ không có gì thay đổi nhiều so với tivi sony các đời trước.

Từ đây chúng ta có thể đi tới một kết luận tạm kết rằng:

  • Nếu bạn đang có nhu cầu mua tivi Sony 4K 2019 thì nên mua ngay đi vì thời điểm này đang nhiều khuyến mãi hấp dẫn lớn.
  • Còn nếu bạn chỉ có nhu cầu mua tivi smart cơ bản thôi thì có thể mua các dòng tivi sony đời 2018, 2017 vẫn còn tốt mà chưa hết hot mà Websosanh gợi ý bên dưới giá đang giảm đấy!

5 chiếc tivi 4K Sony chất lượng “đáng đồng tiền bát gạo” nhất hiện nay

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!