Tivi Sony nháy đèn đỏ - Những trường hợp thường gặp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Sony nháy đèn đỏ là hiện tượng người sử dụng tivi có thể sẽ gặp phải sau một thời gian sử dụng. Tùy vào số lượng nháy của đèn mà lỗi tivi và cách khắc phục sẽ khác nhau. Hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây.

Đèn trên tivi có nhiệm vụ hiển thị khi bật tắt tivi, hoặc nhận các tín hiệu điều khiển. Song, trong một khoảng thời gian sử dụng nhất định thì đèn tivi có thể bị hỏng xuất hiện tình trạng nháy đèn đỏ. Tùy từng số lượng  nháy đèn mà lỗi tivi và cách khắc phục khác nhau. Để hiểu hơn về lỗi tivi Sony nháy đèn đỏ mọi người cùng tham khảo chia sẻ của  Websosanh qua bài viết dưới đây.

1. Những trường hợp tivi Sony nháy đèn đỏ thường gặp 

Những trường hợp tivi Sony nháy đèn đỏ thường gặp 
Những trường hợp tivi Sony nháy đèn đỏ thường gặp

Trường hợp tivi Sony bị nháy đèn đỏ hay nút nguồn nháy liên tục theo số lượng nháy nhất định thì có nghĩa tivi đang gặp một số sự cố cần phải khắc phục. Một số hiện tượng nháy đèn đỏ thường gặp đó là:

1.1 Tivi sony nháy đèn đỏ 6 nhịp

Trường hợp đầu tiên thường gặp nhất đó là nút nguồn sẽ nháy đèn đỏ 6 nhịp liên tục. Đây là hiện tượng tivi báo lỗi bên trong có thể là lỗi kết nối, lỗi phần mềm hoặc lỗi liên quan đến hệ thống của tivi.

1.2 Tivi nháy đỏ 2 nhịp hoặc 8 nhịp

Trường hợp chiếc tivi Sony bị nhấp nháy đèn 2 nhịp hay 8 nhịp từ đèn đỏ chuyển sang đèn xanh rồi lại tiếp tục chuyển về đỏ. Đây là hiện tượng cảnh báo tivi có thể đang gặp lỗi về nguồn có thể là do không có đèn báo nguồn và đèn nguồn nháy báo lỗi. 

1.3 Tivi nháy đỏ 2,3,8 nhịp

Tivi nháy đỏ 2,3,8 nhịp ấn tượng
Tivi nháy đỏ 2,3,8 nhịp ấn tượng

Nếu trường hợp tivi Sony báo lỗi đèn nhấp nháy 2,3 hay 8 nhịp thì đây là báo hiệu tivi gặp lỗi về bo mạch chính. Một số biểu hiện kèm theo có thể là:Không nhận điều khiển từ xa, tivi không thể dò kênh hoặc bắt được ít kênh, màn hình sai chế độ màu, mất chức năng ở menu điều khiển màn hình…..

Ngoài ra, sau khi tivi bao lỗi đèn nháy 2,3,8 nhịp có thể màn hình lúc này sẽ chuyển sang trạng thái màu vàng hay tivi dừng ở đèn đỏ. Hoặc có thể là từ đèn xanh chuyển sang đèn đỏ và báo lỗi chỉ 1 nháy.

1.4 Tivi Sony nháy đèn đỏ 4,5 hoặc 13  nhịp

Khi xuất hiện tình trạng này thường kèm theo một số hiện tượng như: trắng màn hình, màn hình rộp, gợn lóa hình trắng, kẻ sọc, hình ảnh hiển thị sai màu…. Khi có những hiện tượng đó nguyên nhân chính là do tivi đang mất kết nối giao tiếp giữa màn hình và bo mạch điều khiển. 

2. Cách khắc phục hiện tượng tivi Sony nháy đèn đỏ

Cách khắc phục hiện tượng tivi Sony nháy đèn đỏ
Cách khắc phục hiện tượng tivi Sony nháy đèn đỏ

Hiện tượng tivi Sony bị nháy đèn đỏ khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần bình tĩnh và tắt tivi ngay sau đó chờ khoảng 3-5 phút rồi bật lại tivi. Trường hợp bật lại tivi mà vẫn xuất hiện tình trạng này thì rút dây nguồn điện ra khoảng vài phút rồi tiến hành cắm lại và bật tivi như thường.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xe tivi nhà bạn thuộc phiên bản nào. Bởi nếu những phiên bản cũ thì cần phải tiến hành cập nhật lại phần mềm tivi để khắc phục những lỗi này. Trường hợp bạn làm mọi cách vẫn không thể khắc phục được. Vậy, giải pháp duy nhất đó chính là tìm đến với một đơn vị chuyên sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp. Họ sẽ khắc phục những lỗi tivi của bạn một cách nhanh chóng nhất. Nếu  tivi còn hạn bảo hành thì nên đưa đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

Tóm lại, tivi Sony nháy đèn đỏ có nhiều trường hợp và nhiều nguyên nhân khác nhau. Hy vọng những chia sẻ của Websosanh nêu trên giúp cho mọi người có được những thông tin hữu ích nhất để khắc phục tivi và có những giây phút giải trí thư giãn nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA: Hình ảnh đỉnh cao trong tầm tay!

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA: Hình ảnh đỉnh cao trong tầm tay!

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA là một sản phẩm công nghệ đỉnh cao, mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét và sống động chưa từng có. Với độ phân giải 8K vượt trội, công nghệ NanoCell tiên tiến và nhiều tính năng thông minh, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ nâng tầm không gian giải trí tại gia của bạn.
Đánh giá smart tivi Samsung QLED 4K 98 inch QA98Q80C

Đánh giá smart tivi Samsung QLED 4K 98 inch QA98Q80C

Smart tivi Samsung QLED 4K 98 inch QA98Q80C là một tuyệt tác công nghệ mang đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao. Với màn hình khổng lồ 98 inch, công nghệ QLED tiên tiến và hệ thống âm thanh mạnh mẽ, chiếc tivi này hứa hẹn biến phòng khách của bạn thành một rạp chiếu phim tại gia đẳng cấp.