Nguyên nhân và cách khắc phục tivi Samsung nháy đỏ 5-6 lần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao tivi Samsung nháy đèn đỏ 5-6 lần? Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này như thế nào? Tham khảo bài viết sau để có cách xử lý tại nhà nhanh chóng.

Hiện nay tivi Samsung là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn nhờ vào những tính năng nổi bật của thiết bị. Ngoài thiết kế bắt mắt thì sản phẩm còn được trang bị những tính năng hiện đại mang tới những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, tivi sẽ có một số lỗi như nháy đỏ. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tivi Samsung nháy đỏ 5-6 lần là gì? 

1. Nguyên nhân tivi Samsung nháy đèn đỏ 5-6  lần là gì? 

tivi Samsung nháy đỏ 5-6 lần
Nguyên nhân tivi Samsung nháy đèn đỏ 5-6  lần là gì?

Hiện tượng tivi bị nháy đỏ có thể do nhiều nguyên nhân: 

Nguồn điện tivi bị hỏng 

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến tivi không bật được. Điều này có thể khiến cho toàn bộ nguồn điện bị hỏng hoặc một số thành phần trên đó bị hỏng như bóng bán dẫn, tụ điện….Không có cách khắc phục lỗi này và bạn cần tới sự hỗ trợ của thợ sửa tivi.

Sự cố đèn Led 

Một nguyên nhân khác có thể khiến chiếc tivi Samsung của bạn nháy đỏ liên tục là sự cố với đèn Led. Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến đèn bị nháy đỏ liên tục, tivi không thể bật lên được. 

Cổng HDMI gặp trục trặc 

Có khá nhiều trường hợp mà bảng điều khiển không cho phép tivi bật qua cổng HDMI. Đây cũng là nguyên nhân thường gặp ở tivi Samsung. Sự cố này có thể xảy đến với các loại tivi cũ hoặc dòng có giá trị rẻ. Việc bạn cần làm chính là ngắt kết nối của các thiết bị kết nối với cáp HDMI. 

2. Cách khắc phục sự cố tivi Samsung nháy đỏ 5-6 lần 

tivi Samsung nháy đỏ 5-6 lần
Cách khắc phục sự cố tivi Samsung nháy đỏ 5-6 lần

Người dùng có thể tham khảo một số cách xử lý như sau? 

Sử dụng một nguồn điện khác 

Nếu chiếc tivi không được cung cấp đủ năng lượng có thể khiến tivi bị nháy đỏ. Lúc này bạn có thể chuyển cắm tivi sang nguồn điện khác. Bạn nên kiểm hộp cầu chì xem có bị nổ chỗ nào không. Hoặc bạn có thể thử mua dây nguồn tivi mới để thay thế. 

Cắm tivi trực tiếp vào nguồn điện 

Nếu như bộ chống sét lan truyền của nhà bạn bị hỏng thì nó không đủ năng lượng để cung cấp cho tivi hoạt động. Cách giải quyết cho vấn đề này chính là cắm trực tiếp chiếc tivi vào nguồn điện. Người dùng cũng nên cân nhắc tới việc mua một thiết bị chống sét lan truyền khác. 

Rút toàn bộ dây kết nối cổng HDMI đã kết nối 

Sau khi sử dụng các thiết bị kết nối vào cổng HDMI như PS5, Xbox…..mà tivi của bạn không thể quay ra cùng đầu ra. Giải pháp trong trường hợp này chính là rút phích cắm bảng điều khiển trò chơi điện tử và bật lại tivi lên. Bởi bằng lý do nào đi chăng nữa thì bảng điều khiển tivi có thể ngăn cho tivi lên nguồn và đèn đỏ sẽ bị nháy liên tục. 

Dùng cáp HDMI khác 

Cáp HDMI cũng chỉ sử dụng được vài năm giống như bộ chống sét lan truyền. Theo thời gian sử dụng, các đầu nối ở bên trong sẽ xuống cấp và gặp vấn đề trong việc truyền tín hiệu. Khi mua cáp HDMI mới bạn cần đảm bảo các thông số kỹ thuật đúng với yêu cầu của bạn. Hướng dẫn sử dụng cũng sẽ cung cấp thêm các thông tin chi tiết về loại cáp HDMI hoạt động tốt nhất. 

tivi Samsung nháy đỏ 5-6 lần
Có rất nhiều cách khắc phục khác nhau

Nếu như bạn đã thử các cách khắc phục ở trên mà đèn tivi vẫn báo lỗi thì bạn có thể liên hệ tới trung tâm bảo hành. Các nhân viên kỹ thuật sẽ hỗ trợ giúp cho bạn. 

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tivi Samsung nháy đèn đỏ 5-6 lần. Hy vọng bạn đã biết cách xử lý khi gặp tình huống này. Chúng tôi có cung cấp các dòng tivi Samsung hiện đại, sang trọng nhất hiện nay. Truy cập trang web để có thông tin chi tiết về sản phẩm. 

 

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!