Tivi TCL bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng: Nguyên nhân và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đang xem tivi thì bỗng nhiên màn hình bị tối. Thế nhưng tiếng của các chương trình vẫn có. Vậy nguyên nhân là do đâu? Tham khảo bài viết sau để rõ hơn nhé.

Tivi TCL là dòng tivi thông dụng được nhiều gia đình lựa chọn. Thế nhưng trong nhiều trường hợp tivi TCL bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng nói. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì? Cách khắc phục sự cố như thế nào? Hãy tham khảo bài viết sau để rõ hơn nhé. 

1. Nguyên nhân khiến tivi TCL bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng 

Nguyên nhân khiến tivi TCl bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng
Nguyên nhân khiến tivi TCl bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này: 

Do dây kết nối

Nguyên nhân phổ biến nhất có thể là do dây kết nối với tivi như HDMI, cáp tới cổng AV….trong quá trình sử dụng bị đứt, gãy, lỏng dẫn tới tivi bị đen màn hình. 

Do thiết bị xung quanh và thiết bị phát sóng 

Các thiết bị thu phát như chảo kỹ thuật số, ăng ten…nhà bạn bị đổ. Điều này có thể làm cho đường truyền tín hiệu bị ảnh hưởng và ảnh hưởng tới chất lượng màn hình. Ngoài ra các thiết bị như lò vi sóng, điện thoại cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh tivi bởi sóng từ phát ra từ các thiết bị này. 

Do chế độ màn hình người dùng cài đặt

Thường sẽ có các chế độ màn hình mà người xem có thể tùy chỉnh theo nhu cầu như chế độ xem phim, thể thao, sống động, chế độ chuẩn….Tuỳ thuộc vào chế độ khác nhau sẽ có độ sáng khác nhau. 

Tivi bị hỏng panel màn hình 

Panel màn hình bị hỏng ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh hiển thị trên màn hình. Chiếc tivi có thể có hiện tượng màn hình bị đen hoặc nặng hơn thế. 

Chế độ tiết kiệm điện 

Hầu hết các dòng tivi hiện nay đều có chế độ tiết kiệm điện. Tiết kiệm càng nhiều điện thì màn hình càng tối. Mức tiết kiệm điện nhất sẽ khiến màn hình cực kỳ tối. Chế độ cài đặt này chỉ phù hợp với những trường hợp nghe nhạc không cần màn hình. 

2. Cách khắc phục tivi TCL bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng

Cách khắc phục tivi TCL bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng
Cách khắc phục tivi TCL bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng

Để khắc phục các lỗi trên bạn có thể thử các cách sau: 

Kiểm tra dây kết nối 

Kiểm tra xem dây kết nối vào thiết bị có bị đứt, hỏng ở chỗ nào hay không?. Nếu hỏng hoặc đứt thì người dùng nên thay mới. Còn trường hợp dây kết nối bị lỏng thì bạn cắm lại cho chắc trước khi kiểm tra. 

Kiểm tra các thiết bị thu phát sóng xung quanh nhà bạn 

Người xem cần kiểm tra xem các thiết bị thu phát sóng như chảo thu phát, cột ăng ten có bị gãy đổ hay không để lên phương án sửa chữa kịp thời. Nếu như nguyên nhân không phải do cột thu phát mà do các thiết bị điện tử trong nhà thì người dùng cần tắt các thiết bị đó. Đồng thời di chuyển các thiết bị có sóng từ ra một không gian khác. 

Chọn chế độ màn hình cho phù hợp

Nếu tivi bị đen màn hình thì người dùng có thể tùy chỉnh chế độ màn hình để điều chỉnh lại độ sáng cho màn hình. Lúc này người dùng vào phần cài đặt chọn cài đặt màn hình. Tiếp sau đó chọn chế độ hình ảnh và chọn chế độ chuẩn. Lập tức độ sáng của hình ảnh hiển thị sẽ được cải thiện. 

Sửa chữa panel cho màn hình tivi 

Nếu như bạn đã thử mọi cách trên cho chiếc tivi TLC nhà mình mà tình trạng vẫn không chuyển biến thì có thể panel màn hình đã bị hỏng. Trong trường hợp này thì bạn cần mang tivi tới trung tâm bảo hành nếu còn thời gian bảo hành. Hoặc bạn có thể đem tới các trung tâm sửa chữa tivi uy tín và nhờ thợ kiểm tra tivi của bạn. 

Nếu không tự khắc phục thì nên đưa tới cơ sở sửa chữa
Nếu không tự khắc phục thì nên đưa tới cơ sở sửa chữa

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục tivi TCL bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bảo hành sửa chữa uy tín có thể liên hệ với chúng tôi nhé. 

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!