Tivi TCL bị sọc màn hình do đâu? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi TCL bị sọc màn hình khiến bạn không thể theo dõi các chương trình thể thao hay phim truyện trên tivi. Dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé.

Bạn đang xem tivi nhưng lại gặp phải lỗi tivi TCL bị sọc màn hình. Bạn không biết xử lý trong trường hợp này như thế nào? Đừng quá lo lắng nhé. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và tìm ra cách khắc phục. 

1. Nguyên nhân khiến cho màn hình tivi TCL bị sọc 

Nguyên nhân khiến cho màn hình tivi TCL bị sọc
Nguyên nhân khiến cho màn hình tivi TCL bị sọc

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến màn hình tivi nhà bạn bị sọc: 

Đứt mạch IC Drive 

Nguyên nhân đầu tiên có thể do đứt mạch IC Drive điều khiển đường ngang và đường dọc màn hình tới màn hình tivi gia đình bạn. Mạch này có chức năng nối các điểm màn hình với nhau. Nếu như mạch này bị đứt cũng có thể khiến cho tivi mất màu hoặc mờ màn hình. 

Do tín hiệu truyền hình 

Khi tín hiệu truyền hình kém hoặc lỗi kỹ thuật xảy ra thì tivi cũng có thể bị sọc. ĐIều này khiến cho hình ảnh trên màn hình không được rõ nét. 

Chất lượng video không tốt 

Trong quá trình thưởng thức các kênh giải trí bạn cũng có thể gặp tình trạng hiển thị hình ảnh không chất lượng. Nguyên nhân có thể do chất lượng video không được tốt. 

2. Cách khắc phục tình trạng tivi TCL bị sọc màn hình 

Cách khắc phục tình trạng tivi TCL bị sọc màn hình 
Cách khắc phục tình trạng tivi TCL bị sọc màn hình

Dưới đây là cách khắc phục lỗi tivi TCL bị sọc màn hình: 

Trường hợp mạch IC Drive bị đứt 

Việc nối các mạch IC Drive khá khó khăn và phức tạp bởi chúng rất mảnh. Chính vì thế mà bạn cần chú ý khi thao tác trong trường hợp này. Bởi nếu không cẩn thận có thể khiến mạch đứt nhiều hơn. 

Trường hợp do tín hiệu truyền hình 

Người dùng cần kiểm tra các thiết bị ghép kỹ thuật liên quan tới tivi TCL như cáp, Ăng ten….để đảm bảo dây đã được kết nối với tivi, không bị đứt hoặc lỏng. Nếu gia đình bạn dùng Anten thì có thể nâng cao cột hoặc di chuyển cột Anten xem tivi có bị sọc nữa hay không. Rất có thể do vị trí nhà làm che khuất đường truyền tín hiệu làm nhiễu sóng. 

Việc để tivi gần các thiết bị điện tử khác như lò vi sóng, điện thoại cũng có thể khiến thiết bị bị nhiễu sóng gây ra sọc màn hình. Còn nếu gia đình sử dụng cáp thì có thể kiểm tra lại nguồn phát, thiết bị điện, dây cáp…Nếu hỏng thì có thể thay mới hoặc sửa chữa. 

Trường hợp chất lượng video không được tốt 

Trong trường hợp này thì bạn có thể chuyển sang kênh khác xem video có bị lỗi hay không. Nếu như xem video trên DVD vẫn bị sọc thì bạn có thể thử những cách sau: 

  • Kiểm tra dây kết nối xem có bị gỉ sét hay lỏng không. Nếu có thì cần cố định lại hoặc thay mới. 
  • Đổi sang đĩa DVD khác để coi chất lượng video như thế nào 
  • Vệ sinh bề mặt đĩa DVD rồi lắp lại bởi bề mặt này dễ dính bụi. Đây có thể là nguyên nhân khiến cho chất lượng hình ảnh bạn xem bị kém. 

Ngày nay sự phát triển mạnh mẽ của điện tử viễn thông mà người dùng có thể kết nối laptop, máy tính với tivi thông qua đường truyền Internet hoặc cáp. Người dùng có thể thưởng thức các video Youtube ngay trên tivi hoặc có thể tải video ngay trên giao diện tivi. Tuy nhiên việc này sẽ trở nên khó khăn hơn nếu như màn hình tivi bị sọc. 

Nếu không tự sửa chữa thì bạn nên đưa tivi đến cơ sở sửa chữa uy tín
Nếu không tự sửa chữa thì bạn nên đưa tivi đến cơ sở sửa chữa uy tín

Cách khắc phục lỗi này là bạn tắt tivi đi, cắm đầu dây tivi vào nguồn điện khắc. Sau đó mở tivi lên xem màn hình có bị sọc nữa hay không. Nếu có thì do tivi gia đình bạn bị hỏng chứ không phải do nguồn điện. 

Trên đây là một số nguyên nhân khiến cho màn hình TCL bị sọc cũng như cách khắc phục tình trạng đó. Nếu bạn đã thử hết các cách mà vẫn không cải thiện tình hình, bạn cần gọi thợ sửa chữa đến và nhờ họ kiểm tra cẩn thận chiếc tivi TCL nhà bạn. 

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!