Tổng hợp 5 mã lỗi thường gặp và cách sửa bếp từ tại nhà đơn giản!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mã lỗi thường gặp và cách sửa bếp từ chỉ trong một nốt nhạc nhé!

Bếp từ là thiết bị nhà bếp được nhiều hộ gia đình ưu tiên chọn lựa bởi những tính năng an toàn, tiện lợi và độ bền cao. Tuy nhiên sẽ không tránh những lúc chiếc bếp từ nhà bạn “đình công” không chịu hoạt động do một vài nguyên nhân nào đó. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết được các lỗi thường gặp trong bếp từ nhé.

1. Mã lỗi E0 của bếp từ

Nếu trên màn hình Led của chiếc bếp từ nhà bạn xuất hiện chữ E0 thì có nghĩa là lỗi thiết bị nấu. 

Bếp từ báo lỗi E0
Bếp từ báo lỗi E0

1.1 Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này:

  • Chẳng hạn như bếp đang nấu nhưng không có dụng cụ nấu đặt trên vùng nấu.
  • Cũng có thể là do bạn không sử dụng nồi/chảo phù hợp với bếp.
  • Khi kích thước nồi không tương thích với đường kính bếp (quá lớn hoặc quá bé) thì vùng nấu sẽ không thể nhận diện được nồi nấu.

1.2 Cách khắc phục

Để khắc phục mã lỗi E0, bạn cần phải nhớ một điều rằng không bao giờ để bếp trống không có dụng cụ nấu khi đang bật bếp. Chọn dụng cụ chuyên sử dụng riêng cho bếp từ đồng thời dụng cụ nấu phải có kích thước phù hợp với đường kính của bếp để hiệu quả nấu nướng đạt hiệu quả tối ưu.

2. Mã lỗi E1 của bếp từ

Khi nhiệt độ vùng nấu quá cao thì trên màn hình LED sẽ hiển thị lỗi E1.

2.1 Nguyên nhân

Nếu trong quá trình nấu nướng bếp hoạt động thường xuyên với công suất lớn thì sẽ làm mặt bếp nóng lên, tỏa ra một lượng nhiệt lớn ra bên ngoài. Quạt gió không thể làm mát kịp vùng nấu do hoạt động quá tải. Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện lỗi E1 để cảnh báo bếp đang nóng.

2.2 Cách khắc phục

Để sửa bếp từ đơn giản tại nhà với mã lỗi này, trước hết bạn hãy tắt bếp và lấy tất cả dụng cụ ra khỏi vùng nấu. Tiếp theo, hãy kiểm tra nguồn điện để xem tình trạng bếp có hoạt động bình thường không. Nếu không có vấn đề gì, hãy tắt bếp trong 10 phút cho nhiệt tản bớt rồi khởi động lại và tiếp tục nấu nướng. Lưu ý tuyệt đối không sử dụng bếp với công suất lớn trong thời gian dài vì dễ làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

3. Lỗi E2 của bếp từ

Nguyên nhân và khắc phục lỗi E2
Nguyên nhân và khắc phục lỗi E2

3.1 Nguyên nhân

Một số nguyên nhân dẫn đến mã lỗi E2 của bếp từ. Có thể do bạn lấy dụng cụ nấu quá nhỏ so với vùng nấu nướng, nồi nấu không bắt từ. Khi đó dẫn đến nhiệt độ nồi quá cao làm ảnh hưởng đến thiết bị bếp và gây nguy hiểm cho người dùng.

3.2 Cách khắc phục

Để hạn chế lỗi E2 này xảy ra, hãy đảm bảo rằng nguồn điện nhà bạn phù hợp với thiết bị bếp. Hãy kiểm tra các thông tin về sản phẩm như nguồn điện, công suất, điện áp trước khi lựa chọn mua bếp từ để đảm bảo bếp hoạt động an toàn và ổn định. Khi bếp báo lỗi E2, tắt bếp bà lấy thiết bị ra khỏi vùng nấu nhanh chóng.

4. Lỗi E3 của bếp từ

4.1 Nguyên nhân

Lỗi E3 báo hiệu hệ thống điện nhà bạn bị quá tải do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nguồn điện đi kèm của bếp từ quá yếu, dẫn đến bếp hoạt động không ổn định và báo lỗi E3 trên màn hình Led.

4.2 Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi này, bạn hãy tắt bếp và kiểm tra lại cầu dao xem có vấn đề nào không. Nếu không gặp phải vấn đề nào hãy tắt bếp và đợi tầm 10 phút để bếp nguội đi rồi mới nấu tiếp. Nếu cầu dao bị hỏng, hãy thay cầu dao mới. Để đảm bảo an toàn cho nguồn điện, tránh sử dụng chung ổ cắm cho quá nhiều thiết bị.

5. Lỗi bếp từ không nóng

Khắc phục lỗi bếp từ không nóng
Khắc phục lỗi bếp từ không nóng

5.1 Nguyên nhân

Bếp từ không nóng dù đã bật được một thời gian có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể dụng cụ nấu không tương thích, linh kiện bên trong bếp hư hỏng, dòng điện không ổn định….

5.2 Cách khắc phục

Có thể sửa bếp từ tại nhà đơn giản bằng cách khắc phục từng nguyên nhân trên. Hãy sử dụng xoong nồi phù hợp với bếp từ, kiểm tra và bảo trì các linh kiện bên trong bếp thường xuyên để kịp thời thay thế và sửa chữa. Cuối cùng hãy kiểm tra bộ nguồn có đang hoạt động hiệu quả không.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp cho bạn một số các lỗi và mã lỗi thường gặp trên chiếc bếp từ. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng sửa bếp từ tại nhà nhanh chóng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào đừng quên liên hệ với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!