Tổng hợp các cách phân biệt sữa Meiji giả cả hàng nhập khẩu và xách tay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện có nhiều thông tin sữa Meiji bị làm giả, khiến nhiều bậc phụ huynh băn khoăn, lo lắng. Vì vậy, người dùng thông thái cần biết cách phân biệt sữa Meiji giả (đối với cả hàng nhập khẩu và hàng xách tay) để tránh mua nhầm sữa kém chất lượng.

Sau đây, Websosanh.vn xin chia sẻ với bạn đọc các cách giúp nhận biết chính xác sữa Meiji giả, từ đó đưa ra được lựa chọn mua hàng chính xác nhất!

1. Có sữa Meiji giả trên thị trường không?

Sữa Meiji Nhật Bản là sản phẩm được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng, lựa chọn cho con yêu. Hương vị sữa thơm ngon, thanh mát giống sữa mẹ nên trẻ dễ thích nghi và yêu thích. Tuy nhiên, gần đây, loại sữa này có dấu hiệu bị làm giả, làm nhái tràn lan, gây hoang mang cho các bậc cha mẹ. Các loại sữa làm giả có hình thức gần như giống hệt sữa Meiji chính hãng, khiến người dùng khó phân biệt thật – giả. Vì vậy, người dùng nên học cách nhận biết sữa Meiji thật – giả để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bé.

Có sản phẩm sữa Meiji giả trên thị trường
Có sản phẩm sữa Meiji giả trên thị trường

2. Cách phân biệt sữa Meiji giả – thật

Các cách nhận biết sữa Meiji thật – giả dưới đây sẽ giúp cha mẹ thêm yên tâm khi chọn mua sữa cho con yêu:

2.1 Nhận biết qua bao bì sản phẩm

Bạn cần quan sát kỹ bao bì hộp sữa. Nếu là sữa Meiji chính hãng, được nhập khẩu chính ngạch từ Nhật Bản thì sẽ có đầy đủ tem nhãn phụ bằng tiếng Việt được dán bên ngoài hộp, ghi chi tiết thông tin sản phẩm, đơn vị nhập khẩu. Hộp nguyên dạng, không bị móp méo, hình ảnh và chữ in sắc nét, không tẩy xóa hay mờ nhòe. Sữa Meiji nội địa Nhật xách tay thì viết bằng tiếng Nhật hoàn toàn.

Nhận biết hàng thật - giả qua bao bì
Nhận biết hàng thật – giả qua bao bì

2.2 Phân biệt sữa Meiji giả qua cách viết hạn sử dụng

Tất cả các sản phẩm sữa Meiji chuẩn chính hãng đều có hạn sử dụng tối đa 18 tháng tính từ ngày sản xuất. Thông số hạn sử dụng viết theo định dạng năm/tháng/ngày, được dập nổi trên thân hộp sữa. Trường hợp bạn thấy hạn sử dụng của sữa khác các thông tin này (dán tem hạn sử dụng, in chữ,…) thì đó có thể là hàng nhái.

2.3 Check mã vạch sữa Meiji

Mã vạch của sữa Meiji thật chính hãng là 49. Khi mua sản phẩm, bạn có thể sử dụng các phần mềm quét mã để kiểm tra xem đó có phải là hàng chuẩn không. Nếu là hàng nhái thì thông tin sẽ không được cập nhật trên phần mềm quét mã.

2.4 Phân biệt sữa Meiji giả – thật qua màu sắc bột sữa và nếm thử

Sữa Meiji thật chính hãng có bột sữa màu vàng nhạt, mềm, mịn, tơi. Nếu đã mở nắp và nhiễm ẩm, bột sữa bị vón cục thì chỉ chạm nhẹ là bột sữa sẽ tan ra. Còn sữa Meiji giả thì bột sữa có màu vàng đậm hơn, thường bị vón cục nhỏ, mùi hơi tanh hoặc chua chua, không tự nhiên. Khi pha với nước, bột sữa thật ngậm nước, nổi lên, khuấy đều mới tan. Bột sữa giả thì tan nhanh hoặc chìm xuống đáy.

Nhận biết bột sữa thật - giả
Nhận biết bột sữa thật – giả

Về hương vị, sữa Meiji nổi tiếng là có hương thơm dịu nhẹ và vị sữa thanh mát gần giống sữa mẹ, rất dễ uống. Nếu nếm thử thấy sữa có vị thơm nhẹ, thanh mát và hơi dính sệt thì đó là sữa Meiji thật. Nếu nếm thử thấy vị sữa hơi chua, mùi tanh tanh thì có khả năng bạn đã mua nhầm sữa Meiji giả. 

3. Cách mua sữa Meiji thật, chính hãng

Dù có nhiều cách giúp phân biệt sữa Meiji giả cả hàng nhập khẩu và xách tay nhưng cách tốt nhất là cha mẹ nên mua sữa tại các cửa hàng, hệ thống siêu thị uy tín, có giấy phép kinh doanh, có hóa đơn, giấy tờ nhập khẩu rõ ràng,… Điều đó giúp bạn mua được sản phẩm đã qua kiểm duyệt gắt gao, có mức giá phù hợp và ổn định (không bị đẩy giá), được tham gia nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá, tặng quà, miễn phí ship,… 

Ngoài ra, khi mua sữa Meiji, các bậc phụ huynh nên hỏi kỹ về phương thức vận chuyển sữa. Nên ưu tiên mua sữa vận chuyển bằng đường hàng không vì quá trình vận chuyển nhanh, hạn sử dụng sản phẩm xa. Nếu sữa được vận chuyển bằng đường biển thì hạn sử dụng thường ngắn hơn do thời gian vận chuyển kéo dài. 

Mong rằng những chia sẻ kể trên của Websosanh.vn đã giúp bạn đọc có thể phân biệt được sữa Meiji giả và thật để mua cho bé sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt nhất.

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!