Sự khác nhau giữa sữa Meiji nội địa và nhập khẩu cho trẻ sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa Meiji là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật, được nhiều bà mẹ Việt Nam tin dùng. Tuy nhiên, trên thị trường sữa ở nước ta có cả dòng sữa Meiji nội địa Nhật và sữa Meiji nhập khẩu. Điều này khiến nhiều bà mẹ băn khoăn không biết nên mua loại sữa nào.

Sau đây, Websosanh.vn xin chia sẻ với bạn đọc thông tin chi tiết về cách phân biệt giữa sữa Meiji nội địa Nhật và sữa Meiji nhập khẩu để bạn không còn hoang mang khi chọn mua sữa cho bé. 

1. Nguồn gốc và cách thức sữa Meiji nhập vào Việt Nam

Cả 2 dòng sữa Meiji nội địa và nhập khẩu đều được nghiên cứu, sản xuất bởi tập đoàn Meiji Nhật Bản. Tập đoàn cung ứng nhiều sản phẩm uy tín, được đánh giá cao trên thế giới.

Cả 2 dòng sữa đều có nguồn gốc Nhật Bản
Cả 2 dòng sữa đều có nguồn gốc Nhật Bản

Tuy vậy, 2 dòng sản phẩm có sự khác biệt vì sữa Meiji nhập khẩu là sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho thị trường Việt Nam. Còn sữa Meiji nội địa được sản xuất để phục vụ nhu cầu sử dụng của người Nhật. 

– Sữa Meiji nhập khẩu: Được công ty thương mại Sóng Thần nhập khẩu chính ngạch và phân phối tại thị trường Việt Nam.

– Sữa Meiji nội địa: Là hàng sản xuất tại Nhật, được xách tay về Việt Nam, trên hộp in hoàn toàn bằng tiếng Nhật. 

2. Vỏ hộp sữa Meiji nội địa và nhập khẩu

Cả sữa Meiji nhập khẩu và sữa Meiji nội địa đều có dạng bột lon thiếc và dạng viên nén bằng hộp giấy tiện lợi. Hạn sử dụng được viết theo dạng “năm/tháng/ngày”, dập nổi, hạn sử dụng thường là 18 tháng tính từ ngày sản xuất. Mã vạch sữa Meiji là đầu 49. Vỏ hộp sữa Meiji số 0 cho trẻ 0 – 12 tháng có màu vàng nhạt, sữa Meiji số 9 cho trẻ 1 – 3 tuổi có màu hồng nhạt. 

Phân biệt thông qua hình em bé/chú gấu trên vỏ hộp
Phân biệt thông qua hình em bé/chú gấu trên vỏ hộp

Sự khác biệt về vỏ hộp của 2 loại sữa như sau:

– Sữa Meiji nội địa: Vỏ hộp hoàn toàn bằng tiếng Nhật, hình em bé thông minh được in nổi bật trên vỏ.

– Sữa Meiji nhập khẩu: Vỏ hộp có tiếng Anh hình chú gấu thay cho hình em bé ở vỏ hộp nội địa. Màu hộp Meiji nhập khẩu nhạt hơn hàng nội địa.

3.Màu sắc sữa, độ tan và mùi hương

Sữa Meiji nội địa Nhật và nhập khẩu đều có màu vàng nhạt, mùi thơm tự nhiên, rất mềm mịn. Dù khi bị ẩm sữa có chút vón cục nhưng chỉ cần ấn nhẹ là bột sữa sẽ tan ra ngay. Khi pha với nước nóng hay nước nguội, sữa Meiji nhập khẩu và nội địa đều ngậm nước, nổi lên, khuấy mới tan. 

2 nguồn sữa đều tốt cho sức khỏe của trẻ
2 nguồn sữa đều tốt cho sức khỏe của trẻ

4. Công dụng của sữa Meiji nội địa và nhập khẩu

Vì đều là sản phẩm sữa Meiji nên công dụng cả 2 dòng sản phẩm khá giống nhau. Đó là:

– Cải thiện sức đề kháng cho trẻ nhờ hàm lượng cao các Nucleotides và vitamin C, sắt, mangan, selen,… trong sữa, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại.

– Tăng cường sự phát triển của trí não, giúp bé ngủ ngon bằng các thành phần như DHA, ARA, choline, taurine, Omega – 3, Omega – 6. Từ đó, trẻ được tăng cường khả năng quan sát, học hỏi và ghi nhớ.

– Cung cấp hệ dưỡng chất đầy đủ gồm: Vitamin (A, B1, B3, B6, B12, C, D, E, K), khoáng chất (natri, canxi, kẽm, sắt, đồng, kali, iod, selen, mangan,…), đạm, chất béo, chất bột đường,… Các thành phần trên giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho bé mỗi ngày. 

– Cải thiện hệ xương: Sữa cung cấp những thành phần tốt nhất cho sự phát triển của hệ xương gồm canxi, vitamin D, photpho, magie,… 

Tuy vậy, giữa 2 dòng sản phẩm vẫn có một vài điểm khác biệt về công dụng. Cụ thể, sữa Meiji nội địa được sản xuất phù hợp với cơ thể người Nhật. Sữa Meiji nhập khẩu được thay đổi thành phần dinh dưỡng phù hợp với tiêu chuẩn của người Việt Nam như: Giảm DHA và ARA, tăng canxi, sắt và iod.

Về cơ bản, 2 dòng sữa Meiji nội địa và nhập khẩu không có nhiều khác biệt. Người dùng có thể yên tâm lựa chọn cả 2 sản phẩm để đảm bảo dinh dưỡng cho bé, miễn là chọn đúng địa chỉ phân phối sản phẩm uy tín, chính hãng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!