Tổng hợp các lỗi thường gặp ở điều hòa cây tủ đứng giúp người dùng dễ xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi E6 là lỗi thường xuyên xuất hiện ở điều hòa cây khi mới mua. Đa số là do sai sót trong quá trình lắp ráp khiến 2 pha A,B bị ngược nhau hoặc bị thiếu pha. Ngoài ra, cũng có thể do hệ thống cảm biến gặp vấn đề hoặc do lỗi các dây tín hiệu.

Hiện nay có rất nhiều gia đình chọn sử dụng điều hòa cây và bỗng nhiên điều hòa gặp trục trặc sẽ có rất nhiều người bối rối. Bấy giờ bạn không nên đem máy đi sửa vội mà hãy tìm hiểu lỗi mà điều hòa cây gặp phải. Vì nếu sự cố nhẹ có thể xử lý và khắc phục tại nhà. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các lỗi thường gặp ở điều hòa cây tủ đứng.

1. Điều hòa cây báo lỗi E6 – nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Lỗi E6 là lỗi thường xuyên xuất hiện ở điều hòa cây khi mới mua. Đa số là do sai sót trong quá trình lắp ráp khiến 2 pha A, B bị ngược nhau hoặc bị thiếu pha. Ngoài ra, cũng có thể do hệ thống cảm biến gặp vấn đề hoặc do lỗi các dây tín hiệu.

Khi xuất hiện sự cố chấp cháy ở dàn lạnh sẽ khiến các cảm biến bo mạch, điện trở sẽ gặp vấn đề và điều hòa cây báo lỗi E6 ngay. Nhưng đừng vì những nguyên nhân trên mà khiến bạn cảm thấy sợ và lúng túng. Mà hãy bình tĩnh tìm cách khắc phục như là:

– Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống dây nguồn và dây tín hiệu xem có lắp đặt sai không, có bị rò rỉ gì không để điều chỉnh lại. Lưu ý, sự cố trên đa số xuất hiện ở điều hòa cây mới mua và lắp đặt.

– Nếu trong quá trình sử dụng lâu mà xuất hiện lỗi bạn nên kiểm tra các pha A-B-C-N xem có gặp vấn đề gì không. Không chỉ vậy bạn cũng nên kiểm tra hệ thống cảm biến gas và nhiệt của dàn lạnh – dàn nóng thấy sai sót thì điều chỉnh lại.

Điều hòa cây báo lỗi E6 - nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết
Điều hòa cây báo lỗi E6 – nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

2. Điều hòa cây bị chảy nước – nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Điều hòa cây bị chảy nước sẽ ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày và đem đến nhiều tác hại như: Độ ẩm trong phòng tăng cao, gây mùi hôi, khó chịu và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ra hiện tượng chập điện, rò rỉ điện, làm hư hỏng và giảm tuổi thọ của điêu hòa và cuối cùng là làm mất tính thẫm mỹ.

Nguyên nhân của lỗi này là do dàn lạnh không được vệ sinh định kỳ. Bởi vì sau một khoảng thời gian hoạt động, dàn lạnh sẽ bị bám bụi và xảy ra hiện tượng rò rỉ nước, tràn nước ra bên ngoài.

Chính vì nguyên nhân trên mà tốt nhất bạn nên bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa ít nhất 3 tháng/lần. Còn việc tổng vệ sinh cho điều hòa thì bạn nên thực hiện 1 tháng/lần. Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ của máy cũng như giảm các trường hợp vi khuẩn tích tụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Điều hòa cây bị chảy nước - nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết
Điều hòa cây bị chảy nước – nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

3. Điều hòa cây bị đóng đá – nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Điều hòa bị đóng đá là trường hợp vẫn thường xuyên xảy ra khi sử dụng. Và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó do lắp đặt sai kỹ thuật, nghẹt đường ống dẫn gas hoặc hết khí gas, hay là do cánh quạt tản nhiệt bị hư hỏng,…

Nếu như không sớm khắc phục tình trạng điều hòa cây bị đóng đá thì sẽ khiến các linh kiện bên trong điều hòa cây bị hư hỏng và ảnh hưởng đến chất lượng của điều hòa. Cũng như việc đóng đá ở điều hòa cây sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn gây lãng phí điện năng tiêu thụ.

Để khắc phục tình trạng trên tốt nhất bạn nên gọi nhân viên bảo trì hoặc vệ sinh thiết bị điều hòa cây đến. Nhân viên bảo trì sẽ kiểm tra và nắm rõ quy trình sửa chữa lắp đặt. Giúp điều hòa cây nhà bạn nhanh chóng hoạt động lại bình thường.

Điều hòa cây bị đóng đá - nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết
Điều hòa cây bị đóng đá – nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

4. Điều hòa cây hiện lỗi F0 – nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Hiện tượng lỗi F0 thường là lỗi bảo vệ hệ thống thiếu gas có thể do rò rỉ gas, vị trí lặp đặt sai và có thể do máy nén hoạt động bất thường. Mặc dù là lỗi nhỏ thường gặp nhưng rất cần kiến thức chuyên môn cao để sửa chữa.

Trước hết bạn cứ kiểm tra gas trong điều hòa cây hiện lỗi F0. Nếu do đường ống hoặc các rắc co ở cục nóng và mặt lạnh bị hở thì bạn nến xít chặt các đầu rắc co và nạp gas lại. Nếu như kiểm tra mà không phải lỗi do gas thì nên kiểm tra máy nén. Cần kiểm tra tụ kích block còn sống hay đã chết và nếu chết thì nên thay tụ kích block khác.

Điều hòa cây hiện lỗi F0 - nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết
Điều hòa cây hiện lỗi F0 – nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Hy vọng với những thông tin mà Websosanh.vn cung cấp về các lỗi thường gặp ở điều hòa cây trên sẽ giúp bạn xử lý và khắc phục được các lỗi một cách nhanh chóng. Giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi điều hòa cây gặp lỗi.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!