Tổng hợp nguyên nhân và cách xử lý các lỗi thường gặp trên điều hòa Nagakawa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc hỏng hóc là thường xảy ra khi sử dụng các thiết bị điện lạnh, dưới đây là nguyên nhân và cách giải quyết khi điều hòa Nagakawa báo lỗi F6 và một số lỗi thường gặp khác như F8, E1, E2. E4,...

Sản phẩm điều hòa Nagakawa có tính năng tự động chẩn đoán và sau đó gửi mã lỗi về để người dùng có thể nhận biết loại lỗi và sửa chữa kịp thời. Hầu hết các lỗi xảy ra sẽ đều khiến chiếc điều hòa Nagakawa của bạn gặp trục trặc về làm mát hoặc không thể khởi động hay làm mát.

1.  Điều hòa Nagakawa báo lỗi F6

Lỗi F6 trên điều hòa Nagakawa khiến máy không làm mát. Nguyên nhân chủ yếu được tìm ra là quạt dàn lạnh không hoạt động hoặc lỗi tín hiệu bo mạch kết nối với quạt.

Xử lý điều hòa Nagakawa báo lỗi F6 bằng cách sau:

– Trước hết hãy kiểm tra đánh giá hoạt động của quạt điều hòa Nagakawa để xem quạt có bị hư hỏng hay không. Và kiểm tra cả tụ quạt của máy nữa

– Nếu tụ quạt dàn lạnh bị hỏng chỉ cần thay thế quạt đúng hãng đúng công xuất của máy. 

– Trong trường hợp quạt và tụ quạt vẫn hoạt động tốt, thì ta phải kiểm tra bo mạch. Nếu kiểm tra nhận thấy bo mạch không cấp điện cho quạt hoạt động, hãy tiến hành thay mới hoặc gọi cho dịch vụ sửa điều hòa để xử lý.

lỗi thường gặp trên điều hòa Nagakawa

 

2. Lỗi F8 trên điều hòa Nagakawa 

Lỗi F8 tức là tức là hệ thống máy bơm của điều hòa Nagakawa đang gặp sự cố hoặc không hoạt động. Đây là lỗi thường gặp nhiều trên dòng điều hòa Nagakawa treo tường nguyên nhân từ  cảm biến dàn lạnh. Cảm biến dàn lạnh của máy có chức năng bảo vệ máy, nếu điều hòa hết gas mà dàn lạnh vẫn chạy nhưng không lạnh thì thiết bị sẽ ngắt lốc báo lỗi để bảo vệ Lốc.

Cách xử lý đơn giản nhất là thay thế cảm biến dàn lạnh theo đúng trị số là được.

3. Lỗi E1 trên điều hòa Nagakawa

Lỗi E1 làm cho nhiệt độ phòng sẽ không ổn định, lâu ngày sẽ làm cho điều hòa Nagakawa tiêu tốn điện năng và giảm tuổi thọ. Điều hòa Nagakawa báo lỗi E1 do bị hỏng hoặc lỗi sensor nhiệt độ phòng – bộ phận giúp kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ của dàn lạnh phù hợp với nhiệt độ phòng,

Cách xử lý: Thay thế cảm biến mới cho máy (lưu ý cần tương thích với dòng điều hòa Nagakawa đang sử dụng)

4. Lỗi E2 trên điều hòa Nagakawa 

Đây là lỗi hỏng/lỗi sensor nhiệt độ dàn lạnh – một cảm biến dùng để kiểm soát nhiệt độ của môi chất làm lạnh giúp điều chỉnh khả năng làm mát của máy và ngắt khi nhiệt độ đạt mức tối đa.

Cách xử lý: thay mới cảm biến.

lỗi thường gặp trên điều hòa Nagakawa

 

5. Lỗi E4 trên điều hòa Nagakawa 

Nguyên nhân: điều hòa Nagakawa báo lỗi E4 là do là bị lỗi sensor đầu lạnh khiến cánh không thể quay như bình thường hoặc không hoạt động. Lý do xảy ra có thể vì cánh quạt bị bám bẩn hoặc hỏng hóc trong quá trình lắp đặt hay vệ sinh, lỗi do bo mạch bị hỏng.

Cách xử lý: Vệ sinh sạch sẽ cánh quạt. Nếu quạt bị hỏng thì tiến hành thay mới. Và nếu quạt vẫn hoạt động tốt thì phải kiển tra, sửa mạch hoặc thay bo mạch mới.

6. Lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa 

Khi bị lỗi quạt cục trong, điều hòa Nagakawa báo lỗi E6, trường hợp lỗi này dẫn đến quạt không khởi động được hoặc chạy rất chậm. Nguyên nhân do hỏng bo mạch hoặc hỏng quạt 

Cách xử lý: 

 – Trước tiên cần kiểm tra tín hiệu và nguồn của quạt và dàn lạnh. Nếu dàn lạnh vẫn tốt  mà chỉ có quạt hỏng thì bạn chỉ cần thay thế quạt dàn lạnh là xong

– Còn nếu quạt vẫn sử dụng tốt thì bạn phải sửa mạch. Hãy nhờ sự trợ giúp từ những người có chuyên môn sửa chữa điều hòa nhé.

lỗi thường gặp trên điều hòa Nagakawa

 

7. Lỗi E8 trên điều hòa Nagakawa 

Lỗi này chủ yếu xảy ra trên dòng máy điều hòa Nagakawa âm trần. Nguyên nhân do bơm hỏng không hoạt động, hỏng bo mạch hay hỏng công tắc mực nước

Cách xử lý: thay thế bơm mới hoặc liên hệ trung tâm sửa điều hòa đến xử lý nếu máy hỏng bo mạch.

8. Lỗi E9 trên điều hòa Nagakawa 

Lỗi E9 báo về điều hòa xảy ra khi máy nén khởi động không thành công.

Cách xử lý: Do máy nén điều hòa có nguyên lý phức tạp và không thể xác định nguyên nhân rõ ràng nếu chỉ nhìn từ bên ngoài. Vậy  nên bạn cần liên hệ các dịch vụ sửa chữa điều hòa để được hỗ trợ khi điều hòa Nagakawa báo lỗi E9 này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.