Tổng hợp các sự cố và mã lỗi điều hòa Sharp 2 chiều thường gặp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng điều hòa nói chung và điều hòa Sharp 2 chiều nói riêng chắc chắn sẽ không tránh khỏi xảy ra các sự cố, lỗi và hỏng hóc. Lúc này bảng mã lỗi điều hòa Sharp 2 chiều chắc chắn sẽ rất hữu ích trong việc giúp bạn chẩn đoán lỗi và sự cố chính xác để có cách khắc phục hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của chúng tôi nếu bạn cũng đang quan tâm tới các sự cố và bảng mã lỗi điều hòa Sharp 2 chiều nhé.

Bảng mã lỗi điều hòa Sharp 2 chiều phổ biến nhất

Điều hòa Sharp 2 chiều là dòng điều hòa của thương hiệu Sharp (Nhật Bản). Khi điều hòa Sharp gặp lỗi, màn hình LED trên dàn lạnh sẽ hiển thị mã lỗi. Bạn có thể tham khảo mã lỗi và tên lỗi của điều hòa Sharp 2 chiều trong bảng thống kê mã lỗi dưới đây:

Mã lỗi điều hòa Sharp Tên lỗi
E7 21 Sự cố cảm biến tia laser (cyan)
E7 22 Sự cố cám biến tia laser (magenta)
E7 23 Sự cố cảm biến laser (yellow)
E7 24 Sự cố chùm laser (black)
E7 25 Sự cố chùm laser (cyan)
E7 26 Sự cố chùm laser (magenta)
E7 27 Sự cố chùm laser (yellow)
E7 30 Sự cố rom icu
E7 90, E8 0, E8 1 Sự cố main
F1 0 Lỗi thông tin CPU
F1 10 Lỗi chủ yếu
F1 11 Sự cố quá trình vận hành
F1 15 Lỗi khay nâng
F1 19 Sự cố liên kết phía trước
F1 20 Sự cố liên kết phía sau
F1 70 Sự cố điều khiển BWP

Một số sự cố thường gặp trên điều hòa Sharp 2 chiều không có mã lỗi

Nhiều trường hợp điều hòa Sharp 2 chiều gặp sự cố nhưng lại không báo mã lỗi lên màn hình LED gây khó khăn cho việc xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Dưới đây là một số sự cố thường gặp trên điều hòa Sharp 2 chiều không có mã lỗi: 

1. Điều không lên nguồn, không chạy

  • Nguyên nhân: Cầu chì ngắt do bị hỏng hoặc quá tải; nguồn điện bị hỏng; đứt dây điện; hỏng máy biến thế.
  • Cách khắc phục: Kiểm tra cầu chì, nguồn điện, dây điện và máy biến thế  xem có bình thường không. Nếu hỏng  hoặc trục trặc thì cần sửa chữa hoặc thay thế.

2. Nhiệt độ phòng cao hơn so với nhiệt độ tùy chỉnh

  • Nguyên nhân: Máy lạnh rò gas, hết gas; phòng không kín, quạt dàn nóng hoặc máy nén gặp sự cố
  • Cách khắc phục: Cần kiểm tra xem lại dây đồng nối trực tiếp vào dàn nóng. Nếu đầu dây này không lạn và không có nước đọng thì chắc chắn điều hòa bị rò rỉ gas hoặc hết gas hoặc rò rỉ gas. Trong trường hợp ngược lại thì bạn cần kiểm tra quạt dàn nóng chạy có chậm không.

3. Điều hòa chạy rồi, ngừng rồi lại chạy

  • Nguyên nhân: Điện thế yếu; điều hòa bị quá tải.
  • Cách khắc phục: Bạn nên tắt điện để điều hòa nghỉ trong khoảng 2 – 3 tiếng sau đó bật lại. Nếu điều hòa vẫn không thể hoạt động bình thường, bạn cần tiếp tục kiểm tra máy biến thế.

Việc nắm rõ sự cố và bảng mã lỗi điều hòa Sharp 2 chiều sẽ giúp bạn chẩn đoán nguyên nhân chính xác và có cách khắc phục nhanh chóng. Để điều hòa hoạt động hiệu quả và có độ bền cao, tốt nhất bạn nên bảo dưỡng định kỳ 6 tháng 1 lần. 

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng điều hòa Sharp  2 chiều,  bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Không bật điều hòa ở mức nhiệt độ thấp (dưới 20 độ C) liên tục trong thời gian dài. Nên bật ở mức nhiệt độ lý tưởng là từ 25 đến 27 độ C.
  • Tránh bật điều hòa 24/24h, hãy mở cửa và tắt điều hòa vào những thời điểm nhiệt độ ngoài trời không quá nóng và không quá lạnh.
  • Sử dụng máy tạo độ ẩm để tránh bị khô da.
  • Không bật/tắt điều hòa hoặc tăng/giảm nhiệt độ liên tục.

Trên đây là một số thông tin về các sự cố và bảng mã lỗi điều hòa Sharp 2 chiều. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình sử dụng dòng điều hòa này và đừng quên ghé qua websosanh.vn để có thêm thật nhiều thông tin bổ ích hơn nữa các bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!