Tổng hợp diễn biến về giá của iPhone 6 trước khi chính thức ra mắt vào ngày 14/11

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc iPhone đầu tiên về đến Việt Nam theo đường xách tay với cái giá đủ làm nản lòng những dân chơi công nghệ đang háo hức chờ đợi. Thế nhưng ít ai ngờ rằng, giá của bộ đôi này lại có thể giảm nhanh chóng như thế

19/9 là một cột mốc đáng nhớ của Apple trong năm 2014, bởi đây chính là thời điểm họ chính thức đưa bộ đôiiPhone 6 bán ra đợt đầu tiên trên toàn thế giới. Và chỉ vỏn vẹn sau có một ngày (do chênh lệch múi giờ) thì những chiếc iPhone đầu tiên đã về đến Việt Nam theo đường xách tay với cái giá đủ làm nản lòng những dân chơi công nghệ đang háo hức chờ đợi. Thế nhưng ít ai ngờ rằng, giá của bộ đôi này lại có thể giảm nhanh chóng như thế.

Từ một khởi đầu điên rồ …

Hà Nội là một trong những nơi đầu tiên chứng kiến sự xuất hiện của iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Tại thời điểm này, phiên bản iPhone 6 bộ nhớ 16GB được “thét” giá lên tới xấp xỉ 30 triệu đồng trước sự kinh ngạc của khách mua hàng.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là một trong những thị trường đầu tiên trên thế giới có bán iPhone 6 phiên bản 128GB, được chuỗi cửa hàng Phongee phân phối với giá 49 triệu đồng, còn bản iphone 6 Plus cùng bộ nhớ cũng được rao bán với giá … 70 triệu đồng tại thời điểm mới ra mắt.

Hàng ngàn người xếp hàng trước chuỗi cửa hàng App Store vào ngày 19/9 đủ cho thấy sức nóng của cặp đôi iPhone 6 / iPhone 6 Plus

Bên cạnh phiên bản màu trắng bạc, thì các mẫu iPhone 6, iPhone 6 Plus Gold cũng chứng tỏ được sức hút mãnh liệt của mình với các tín đồ của Táo. Đơn cử như chiếc iPhone 6 Plus Gold bộ nhớ 128GB được bán ra tại Singapore vào ngày 19/9 với giá 43 triệu đồng khi về tới Việt Nam đã nhanh chóng được tiêu thụ với giá gấp rưỡi (65 triệu đồng).

… cho đến chuỗi tụt giá không phanh

Điều đáng nói là mức giá này nhanh chóng giảm xuống quá nửa chỉ sau một tuần ra mắt. Cụ thể là vào ngày 26/9, khi mức giá của iPhone 6 Plus quốc tế tụt xuống còn xấp xỉ 27 triệu đồng, thì các cửa hàng điện thoại tại Việt Nam đồng loạt rao bán với giá 30 triệu đồng.

Tuy nhiên kể từ đó, hai cặp đôi iPhone 6 / iPhone 6 Plus nhanh chóng thụt giảm về giá, chủ yếu do chênh lệch giữa nguồn cung quá lớn so với nhu cầu của người sử dụng. Lý do các tín đồ công nghệ chưa mặn mà lắm với cặp đôi siêu phẩm của Apple được cho là phần vì chờ hàng chính thức ra mắt, phần vì chưa thực sự hài lòng với sự đổi mới về thiết kế của chúng. Đây cũng là lý do khiến nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ chỉ biết than trời vì đã trót “ôm” quá nhiều hàng để rồi không thể tiêu thụ khi thị trường còn đang nóng.

Tuy nhiên vào thời điểm giữa tháng 10, các mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus bất chợt có dấu hiệu tăng cao trong khoảng một tuần. Nguyên do của việc tăng giá này được xác định là do trào lưu chuộng phiên bản iPhone 6 Plus Gold 64GB, khi giá của nó tại một số điểm bán lẻ lên tới 26 triệu đồng. Phần lớn những người mua khi được hỏi đều cho biết lý do muốn mở rộng thêm bộ nhớ trên thiết bị của họ, do nền tảng iOS 8 chiếm tài nguyên bộ nhớ máy khá cao, chính vì thế dung lượng thực của máy cũng bị hạn chế nhiều so với trước đây.

Bên cạnh đó, sức mua tăng nhẹ ở phiên bản 128GB cũng khiến cho mặt bằng chung giá của iPhone 6 / 6 Plus nhích lên theo. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích vẫn cho rằng giá của iPhone 6 vẫn sẽ tiếp tục giảm mạnh, do nguồn hàng của cặp đôi này vẫn chưa ổn định. Quả thật, giá của iPhone 6 và iPhone 6 Plus tiếp tục đi xuống, đặc biệt là ở thời điểm hiện nay, khi thị trường đón nhận thông tin các nhà mạng lớn tại Việt Nam sẽ chính thức phân phối cặp đôi này vào ngày 14/11 tới.

Kết

Tại thời điểm hiện nay, giá của iPhone 6 phiên bản xách tay 16 GB được xác định là rơi vào khoảng 16.2 cho tới 16.7 triệu đồng, còn iPhone 6 Plus thì vững giá ở xấp xỉ 20 triệu đồng.

Mức giá này đang thấp hơn so với giá chính thức phân phối bởi FPT, khi họ niêm yết 17,9 triệu đồng cho iPhone 6 và 20,9 triệu đồng cho iPhone 6 Plus cùng phiên bản 16GB.

Chuỗi thụt giảm về giá của iPhone 6 / 6 Plus lần này được đánh giá là có một không hai trong lịch sử các thiết bị di động tại Việt Nam, khi mà cùng kỳ năm ngoái, iPhone 5S phải mất tới 1 tháng để có thể tụt giá cả chục triệu đồng như vậy.

Nguyễn Nguyễn

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hệ thống cửa hàng FPT Shop tại Hà Nội

Hệ thống cửa hàng FPT Shop tại Hà Nội

FPT Shop là hệ thống bán lẻ các sản phẩm điện tử như điện thoại, máy tính, máy tính bảng trên toàn quốc với hệ thống hơn 200 cửa hàng trên khắp 3 miền. Tại thủ đô Hà Nội, FPT Shop có đến hơn 30 cửa hàng.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!