Tổng quan chi tiết về nồi chiên không dầu điện tử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu điện tử là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao? Ưu và nhược điểm là gì? Tất cả sẽ được Websosanh giải đáp chi tiết ngay sau đây.

Hiện nay, nồi chiên không dầu điện tử nổi lên như một cơn sốt đối với những ai đam mê nấu nướng, thích theo đuổi những chế độ ăn lành mạnh ít dầu mỡ, người ta dường như bị thu hút bởi thiết kế hiện đại và cách chế biến hiện đại. Sử dụng thiết bị này cực kỳ tiện lợi. Vậy nồi chiên điện tử là gì, nó có đáng đồng tiền bát gạo hơn so với nồi chiên không dầu cơ thông thường hay không? Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

Khái niệm về nồi chiên không dầu điện tử

Nồi chiên không dầu điện tử hay còn gọi là nồi chiên cảm ứng là thiết bị nấu nướng giúp hạn chế dầu mỡ thừa từ thực phẩm, được tích hợp chip điều khiển điện tử và hệ thống phím cảm ứng. Đây được coi là chiếc nồi chiên không dầu hiện đại nhất thời điểm hiện tại ứng dụng công nghệ tiên tiến và tích hợp sẵn nhiều chương trình cài đặt sẵn cho phép thực hiện nhiều chế độ chiên khác nhau chỉ với một nút nhấn.

nồi chiên không dầu điện tử
Khái niệm về nồi chiên không dầu điện tử

Sự xuất hiện của nồi chiên không dầu là điều tất yếu khi cuộc sống ngày càng gắn liền với các thiết bị điện tử thông minh. Mọi thao tác điều khiển bằng cảm ứng dần trở thành thói quen khó bỏ với những thiết bị chỉ cần chạm, vuốt trong cuộc sống hàng ngày được người tiêu dùng yêu thích và ưa chuộng.

Nồi chiên điện tử hoạt động như thế nào?

Cách thức hoạt động của nồi chiên điện tử thực chất dựa trên công nghệ Rapid Air hay còn gọi là công nghệ RUSH, đây là công nghệ làm chín thực phẩm trong môi trường chân không được sử dụng rộng rãi. Nói cách khác, dù là nồi chiên không dầu điện tử hay cơ thì nó vẫn đang áp dụng một nguyên lý hoạt động chung, cụ thể như sau:

  • Khi đốt nóng dây dẫn nhiệt (hay dây mayso) đặt ở mặt trên của nồi chiên không dầu, bức xạ nhiệt cao được tạo ra do dây tản nhiệt quay 360 độ với tốc độ cao. Khi nhiệt nóng luân chuyển nhanh và tiếp xúc với thực phẩm sẽ giúp thực phẩm chín vàng, giòn tự nhiên như được chiên rán nhiều dầu mỡ theo kiểu truyền thống. Như vậy, thành quả thu được sẽ là những món chiên rán thơm ngon, hấp dẫn mà vẫn tốt cho sức khỏe, giảm đến 90% lượng chất béo dư thừa.
  • Với phương thức phân chia nhiệt 360 độ mà công nghệ Rapid Air mang lại, thực phẩm không chỉ được chế biến một cách bổ dưỡng hơn, tốt cho sức khỏe hơn mà quá trình chiên rán cũng diễn ra nhanh chóng, vô cùng thuận tiện phù hợp với lối sống hiện đại bận rộn ngày nay.

Ưu điểm của nồi chiên không dầu điện tử

Vốn dĩ là một thiết bị nấu nướng hiện đại hơn so với các thế hệ nồi chiên không dầu cũ, ưu điểm của nồi chiên có thể dễ dàng nhận thấy ở những đặc điểm sau:

nồi chiên không dầu điện tử
Mọi thao tác của nồi chiên đều thực hiện vô cùng mượt mà bằng điều khiển cảm ứng thông minh
  • Mọi thao tác điều khiển bằng cảm ứng đều rất mượt và nhạy, chỉ cần chạm nhẹ như khi sử dụng điện thoại di động nên mang lại cảm giác rất hiện đại.
  • Nhiều chế độ được lập trình sẵn với cài đặt nhiệt độ và thời gian tương ứng giúp bạn thực hiện các món ăn phổ biến như nướng thịt, quay gà vịt, nướng bánh, chiên khoai, cá chiên, rau củ khô một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Tự động điều chỉnh nhiệt độ, thời gian linh hoạt. 
  • Thiết kế thường mang tính cao cấp, hiện đại và bắt mắt.
  • Màn hình LED sáng rõ ràng hiển thị đầy đủ các thông số xử lý.
  • Nhiều tính năng thông minh và an toàn như tự ngắt điện khi quá tải, lưu cài đặt trước, khóa phím an toàn.

Nhược điểm của nồi chiên điện tử

Có vẻ như điểm yếu lớn nhất của các dòng nồi chiên điện tử vẫn là mức giá cao, chênh lệch rõ rệt với các dòng nồi chiên không dầu cơ. Trong một số trường hợp, giá của nồi chiên không dầu điện tử cơ bản đã ngang bằng với giá của nồi chiên không dầu cơ đa năng tích hợp các tính năng quay, nướng, hấp. Như vậy, đây chính là yếu tố khiến người tiêu dùng còn phải cân nhắc khi chọn. 

Ngoài ra, nồi chiên không dầu điện tử là thiết bị có cấu tạo vi mạch phức tạp, tích hợp nhiều linh kiện hơn nên khả năng hư hỏng và chi phí sửa chữa cũng sẽ cao hơn nhiều.

Giá nồi chiên điện tử bao nhiêu?

Để sở hữu một chiếc nồi chiên không dầu đến từ thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay, thông thường bạn sẽ cần khoảng 2 triệu đồng trở lên cho loại có dung tích trung bình đáp ứng nhu cầu cơ bản. Trong tầm giá này, bạn sẽ có được một chiếc nồi chiên không dầu điện tử với 6-8 chương trình nấu và chế biến được cài đặt sẵn.

nồi chiên không dầu điện tử
Giá nồi chiên điện tử cao hơn so với nồi chiên không dầu cơ

Nồi chiên không dầu điện tử cao cấp hoặc của các thương hiệu nổi tiếng hơn sẽ có giá từ 3 đến hơn 5 triệu đồng tùy vào công suất và dung tích của thiết bị. Đây thường là những nồi có dung tích từ trung bình đến lớn và được tích hợp 8-12 chương trình nấu cùng nhiều tiện ích khác.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn nắm được nhiều thông tin về nồi chiên không dầu điện tử. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết hay về nồi chiên không dầu thì hãy nhanh tay truy cập vào Websosanh nhé! 

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!