Top 10 điện thoại Sony mới nhất hiện nay nên mua máy nào tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xperia là một dòng smartphone công nghệ cao nổi tiếng. Vậy Xperia có những siêu phẩm nào chú ý và nên mua? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp top 10 điện thoại Sony mới nhất hiện nay để bạn có thể hiểu rõ về đặc tính của từng sản phẩm hơn nhé.

Có thể bạn chưa biết, cái tên Xperia bắt nguồn từ một từ vựng tiếng Anh “experience” (trải nghiệm) và được sử dụng trong lần ra mắt thiết bị đầu tiên của hãng Xperia X1. Trên thị trường hiện nay, Xperia đã khẳng định được vị thế và sự tin dùng của những ai yêu thích công nghệ với các sản phẩm điện thoại mới nhất của Sony.

1. Sony Xperia XZ3

Hôm 30/08 vừa qua, hãng điện tử Sony đã trình làng một siêu phẩm mới của mình, chính là chiếc smartphone Sony Xperia XZ3. Đây chính là thiết bị cao cấp nhất hiện tại của hãng trong các dòng điện thoại Sony mới nhất hiện nay chính hãng.

Thứ nhất, Xperia XZ3 vẫn sở hữu cho mình triết lý thiết kế “Ambient Flow” mới nhất được trình làng, đảm bảo được sự cân đối mọi mặt về các yếu tố trên máy.

Thay vì sử dụng màn hình LCD như nhiều thiết bị khác, Xperia XZ3 là sản phẩm đầu tiên được trang bị màn hình công nghệ OLED với những ưu điểm, kích thước 6 inches và có thể gọi là lớn nhất hiện nay của hãng Sony. Màn hình OLED có tỷ lệ 18:9, có độ phân giải QHD+ (2880 x 1440 pixel), được bảo vệ bằng một lớp kính cường lực cao cấp có tên Corning Gorilla Glass 5.

Xperia XZ3 cao cấp của hãng công nghệ SonyXperia XZ3 cao cấp của hãng công nghệ Sony.

Cấu hình là một yếu tố được nhiều người quan tâm khi mua các thiết bị điện thoại và máy tính bảng, vậy ở Xperia XZ3 có gì mới? Thiết bị sở hữu vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm, RAM 4GB, bộ nhớ trong UFS 2.1. Không những thế, Xperia XZ3 có hai phiên bản khe SIM khác nhau, trong đó thiết bị 2 SIM sẽ hỗ trợ mở rộng dung lượng lên đến 512GB thông qua thẻ nhớ MicroSD.

Camera trên chiếc điện thoại Sony mới nhất hiện nay trang bị một camera duy nhất ở mặt sau của máy, có độ phân giải 19MP, khẩu độ F/2.0, sử dụng công nghệ lấy nét PDAF và lấy nét tự động Auto Focus. Không những thế, camera sau hỗ trợ quay video slow-motion 1080p với 960fps và quay video 4K HDR. Camera trước của XZ3 có độ phân giải 13MP và khẩu độ F/1.9.

Nói tóm lại, Xperia XZ3 không có quá nhiều điểm khác biệt so với người tiền nhiệm Xperia XZ2 về khoản “nội thất” bên trong. Nhưng với những ai thích cái đẹp và sự tinh tế, họ sẽ bị thu hút ngay lần đầu bởi thiết kế của nó với màn hình chất lượng cao và nhiều màu sắc để lựa chọn. Hiện tại, giá bán cho một chiếc máy Xperia XZ3 tiêu chuẩn có mức giá 900USD (khoảng 21 triệu đồng).

2. Sony Xperia XZ2 Compact

Đây là dòng máy ra mắt cùng thời điểm với chiếc Sony Xperia XZ2, vì thế Xperia XZ2 Compact được gọi là bản thu nhỏ của người anh em cùng thời của nó.

Theo những đánh giá chi tiết về Sony XZ2 thì về điểm chung của Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact đó chính là đều sử dụng vi xử lý Snapdragon 845, RAM 4GB, camera sau có độ phân giải 19MP và khẩu độ F/2.0, có khả năng quay video 4K HDR và super slow-motion 960fps. Máy có cảm biến vân tay được đặt bên dưới camera sau của máy.

Với kích thước màn hình 5 inches khá nhỏ bé và nằm gọn trong lòng bàn tay, được trang bị màn hình Full HD với tỷ lệ 18:9, IPS chất lượng cao, độ phân giải 1080 x 2016 pixels.

Đây là một thiết bị flagship nhỏ gọn, dễ cầm nắm và có thể sử dụng được một tay. Cấu hình máy ổn định và camera cho hình ảnh chất lượng. Điểm trừ của chiếc máy chính là thiết kế hơi dày, không tinh tế mặc dù sử dụng khung kim loại cao cấp.

Xperia XZ2 Compact được gọi là bản thu nhỏ của Xperia XZ2Xperia XZ2 Compact được gọi là bản thu nhỏ của Xperia XZ2.

3. Sony Xperia XZ1

Trong các sản phẩm điện thoại mới nhất của Sony thì Xperia XZ1 vẫn được kế thừa các đặc điểm của những dòng Xperia trước. Với thiết kế vuông vắn, cấu hình mạnh và camera ấn tượng. Để đánh giá Sony Xperia XZ1 về cấu hình, kiểu dáng chi tiết thì đây là sản phẩm với thiết kế vuông vắn, cấu hình mạnh và camera ấn tượng.

Kể từ lúc ra mắt Xperia Z vào năm 2013, kiểu dáng của những chiếc Xperia giữ cho mình một thiết kế hình chữ nhật khá vuông vắn. Bên cạnh đó, chiếc máy này không có thiết kế viền màn hình mỏng, khi cầm nắm trên tay sẽ không tạo sự êm ái như các máy bo viền tròn. Tuy nhiên, với kích thước 5.2 inches sẽ có thể cho bạn được cảm giác nhỏ gọn và có thể sử dụng bằng một tay.

Bên cạnh chiếc điện thoại Sony mới nhất hiện nay thì Xperia XZ1 cũng là một thiết bị có cấu hình mạnh mẽ. Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, 4GB RAM và bộ nhớ trong có thể lên đến 256GB, kết hợp với các phần mềm nhỏ gọn sẽ đem lại một sự trải nghiệm mượt mà cho thiết bị.

Xperia XZ1 được trang bị camera sau với độ phân giải 19MP với khẩu độ F/2.0, tiêu cự 25mm, lấy nét pha và chống rung điện tử. Còn với camera trước sẽ có độ phân giải 13MP, khẩu độ  F/2.0, tiêu cự 22mm, chống rung điện tử, hỗ trợ quay phim Full HD.

Sony Xperia XZ1 tuy có thiết kế cũ nhưng có cấu hình mạnh và các tính năng đáng gờmSony Xperia XZ1 tuy có thiết kế cũ nhưng có cấu hình mạnh và các tính năng đáng gờm.

4. Sony Xperia XZ2

Đầu tiền về thiết kế của Xperia XZ2 sẽ cho chúng ta được cảm giác rất cứng cáp và chắc chắn thể hiện được sự cao cấp của hãng với thiết kế Ambient Flow quen thuộc trong các sản phẩm điện thoại Sony mới nhất hiện nay. Màn hình của Xperia XZ2 được trang bị màn hình IPS LCD 5.7 inch độ phân giải Full HD, tỉ lệ 18:9 và hỗ trợ HDR.

Xperia XZ2 sẽ cho được hiệu năng sử dụng ổn định nhờ chip Snapdragon 845 và GPU Adreno 630M, bộ nhớ RAM 4-6GB tùy thị trường.

Camera có cụm cảm biến Sony IMX400 1/2.3″, có ống kính F/2.0, độ phân giải 19MP, cảm biến Exmor RS for mobile và bộ xử lý hình ảnh BIONZ.

Sony Xperia XZ2 có thiết kế mới và nhiều tính năng nổi bật Sony Xperia XZ2 có thiết kế mới và nhiều tính năng nổi bật.

5. Sony Xperia XZ2 Premium

Cấu hình của Xperia XZ2 Premium có các thông số khá ấn tượng với màn hình IPS HDR có kích thước 5.8 inches, tỷ lệ hiển thị 16:9, độ phân giải 4K. Bên cạnh đó, thiết bị sử dụng vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB sẽ đáp ứng được nhu cầu xử lý các tác vụ cao.

Bên cạnh các dòng điện thoại Sony mới nhất thì đây là sản phẩm cao cấp đầu tiên được trang bị cụm camera kép với một cảm biến chính 19MP và một cảm biến phụ đơn sắc 12MP.

Ngoài ra, Xperia XZ2 Premium sở hữu cho mình một viên pin có dung lượng 3540mAh không tháo rời được, có thể hỗ trợ sạc nhanh QC 3.0 và sạc không dây chuẩn Qi.

Sony Xperia XZ2 Premium là sản phẩm cao cấp đầu tiên được trang bị cụm camera képSony Xperia XZ2 Premium là sản phẩm cao cấp đầu tiên được trang bị cụm camera kép.

6. Sony Xperia XZ1 Compact

Thiết kế của Sony Xperia XZ1 Compact có kích thước giống y hệt với Sony Xperia XZ1 vì nó chính là một phiên bản thu gọn.

Xperia XZ1 Compact có màn hình LCD 4.6 inches, chính vì vậy thiết bị sẽ cho được sự cầm nắm dễ dàng và nhỏ gọn trong túi quần. Đánh giá Sony XZ1 Compact dùng có tốt không thì cấu hình của Xperia XZ1 Compact tương tự như các dòng máy điện thoại mới nhất của Sony, được trang bị vi xử lý Snapdragon 835, RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB. Ngoài ra sản phẩm có màn hình HD kết hợp với cấu hình mạnh sẽ cho được hiệu năng khi sử dụng đáng nể. Mặt trước của sản phẩm là cụm camera góc rộng 8MP cho được những tấm ảnh selfie góc rộng khi chụp hình tập thể.

Sony Xperia XZ1 Compact - Phiên bản thu nhỏ hoàn hảoSony Xperia XZ1 Compact – Phiên bản thu nhỏ hoàn hảo.

7. Sony Xperia XZ Premium

Thiết kế của Sony Xperia XZ Premium gần như giống với Xperia XZ, điểm khác biệt chính là hãng Sony đã sử dụng trở lại tấm kính siêu bóng tương tự như thiết kế của Z5 Premium.

So với chiếc điện thoại Sony mới nhất hiện nay thì Sony Xperia XZ Premium cũng sở hữu cho mình được một cấu hình “khủng” khi sử dụng vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm, 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong.

Đặc biệt, camera sau 19MP trên thiết bị có khẩu độ F/2.0 và tiêu cự 25mm sẽ được trang bị khả năng quay video super slow-motion ở mức 960 fps. Không những thế, cụm camera này được tích hợp hệ thống chống rung điện tử (EIS), tiên đoán chuyển động được hỗ trợ tính năng lấy nét theo pha (PDAF).

Sony Xperia XZ Premium được nhiều người ví von là “cực phẩm” vì thiết kế quá đẹpSony Xperia XZ Premium được nhiều người ví von là “cực phẩm” vì thiết kế quá đẹp.

8. Sony Xperia XZ

Về thiết kế, sản phẩm có kích cỡ giống như chiếc Xperia Z5 nhưng có độ dày và trọng lượng nặng hơn. Các góc của Xperia XZ được bo tròn khá hạn chế nhưng cầm nắm vẫn không bị cấn tay.

Về hiệu năng, thiết bị được sở hữu vi xử lý Snapdragon 820, RAM 3GB và bộ nhớ trong 64GB. Với thông số như vậy, sản phẩm sẽ cho chúng ta được sự trải nghiệm mượt mà và khả năng đa nhiệm tốt.

Còn đối với camera trên Xperia XZ, độ phân giải lên đến 23MP, khẩu độ F/2.0, cảm biến 1/2.3” bắt nét chuẩn, khả năng chống rung điện tử. Camera trước có độ phân giải 13MP, khẩu độ F/2.0 và cảm biến có kích thước 1/3”.

Xperia XZ là một sự nâng cấp và cải tiến về hệ thống cameraXperia XZ là một sự nâng cấp và cải tiến về hệ thống camera.

9. Sony Xperia XA2

Với thiết kế cứng cáp của khung kim loại sẽ cho được cảm giác cao cấp và sang trọng cũng như độ hoàn thiện và liền lạc của Xperia XA2. Về tổng thể của thiết kế, thiết bị sẽ cân đối và xứng với mức giá của nó.

Hệ thống camera trên XA2 vẫn có những thông số đáng mơ ước như trên các thiết bị điện thoại Sony mới nhất hiện nay với 23MP cho camera sau và có thể selfie góc rộng 120 độ. Đặc biệt camera sau có hỗ trợ quay video định dạng 4K.

Hiệu năng của chiếc Xperia XA2 được trang bị vi xử lý Snapdragon 630, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB trên nền giao diện Android. Tuy không sở hữu một cấu hình xuất sắc, nhưng xét về các thiết bị điện thoại có mức giá từ cao cấp đến tầm trung, thì XA2 không thua kém đối thủ nào trong phân khúc. Ngoài ra, thời lượng pin cũng là một điểm cộng, khi máy có dung lượng 3300mAh và đi kèm sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Một sản phẩm điện thoại đáng mua với mức giá tầm trung của hãng Sony Một sản phẩm điện thoại đáng mua với mức giá tầm trung của hãng Sony.

10. Sony Xperia XA2 Ultra

Trong những chiếc điện thoại Sony mới nhất hiện nay, thì có thể nói Xperia XA2 Ultra có thiết kế nam tính và mạnh mẽ, với bộ khung kim loại cao cấp và và vuông vức thể hiện sự cứng cáp. Đặc biệt hơn khi đây là phiên bản phóng to của Xperia XA2.

Màn hình của XA2 Ultra có kích thước 6 inches, tấm nền IPS LCD và độ phân giải FullHD. Camera là điểm được chú ý trên thiết bị, khi được Sony trang bị cụm camera kép phía trước với độ phân giải lần lượt 16MP và 8MP, chống rung quang học OIS, khả năng chụp góc rộng 120 độ. Bên cạnh đó, camera sau có độ phân giải 23MP, khẩu độ F/2.0 và công nghệ lấy nét theo pha.

Thiết bị sở hữu cho mình vi xử lý Snapdragon 630, RAM 4GB, GPU Adreno 508, bộ nhớ trong 64GB, trên hệ điều hành Android.

Một thiết kế hoàn thiện và đậm chất Sony với Xperia XA2 UltraMột thiết kế hoàn thiện và đậm chất Sony với Xperia XA2 Ultra .

Smartphone hiện nay đang là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, nhưng để lựa chọn một thiết bị phù hợp với nhu cầu và đáp ứng được sự trải nghiệm thì quả thật có rất nhiều “ứng cử viên sáng giá”.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!