Top 10 sách Marketing được yêu thích năm 2014 (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Marketing là một khái niệm không lạ và có rất nhiều cuốn sách viết về marketing. Dưới đây là Top 10 sách Marketing được yêu thích nhất năm 2014. (tiếp)

6. Decoding the New Consumer Mind

Subtitle: How and Why We Shop and Buy

Tác giả: Kit Yarrow

Lý do đươc yêu thích: Đây là cuốn sách viết về cách marketing đến người tiêu dùng, và hơn thế nữa những người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng bởi các nguyên tắc trong cuốn sách này mô tả. Cách mà các nguyên tắc đó được sử dụng để nghiên cứu về các quá trình suy nghĩ của con người khi họ ra quyết định mua sắm là những gì tôi thấy thú vị nhất.

Best Quote: “Những cân nhắc về cộng đồng và văn hóa luôn chịu ảnh hưởng từ cách mà chúng ta bán và chúng ta mua, và đặc biệt là cách mà chúng ta sử dụng các sản phẩm để kết nối và giao tiếp với những người khác. Không có gì đáng ngạc nhiên khi sau một thập kỷ chuyển mình của sự xã hội hóa sẽ ảnh hưởng đến cách thức và lý do mà con người mua và bán.”

7. Hello, My Name Is Awesome

Subtitle: How to Create Brand Names That Stick

Tác giả: Alexandra Watkins

Lý do được yêu thích: Các doanh nghiệp mới rõ ràng là nên đọc cuốn sách bổ ích và ý nghĩa này. Nó có rất nhiều ví dụ, hầu hết trong số đó là các hướng dẫn và nguyên tắc thú vị. Quan trọng hơn, nó cung cấp một hệ thống đơn giản để đánh giá một thương hiệu: Liệu nó có làm cho bạn cười không? Hay nó làm phiền bạn? Tôi đã có kinh nghiệm trong xây dựng thương hiệu sản phẩm, vì vậy tôi chắc chắn 100 phần trăm nhất định cuốn sách này phải ở trong tủ sách của bạn.

Best Quote: “Bạn phản ứng như thế nào khi bạn nhìn thấy hoặc nghe thấy một cái tên mà bạn thích? Bạn mỉm cười? Chúng ta thường cảm thấy thích thú với những thứ làm chúng ta ngạc nhiên, giúp chúng ta giải trí, và làm cho chúng ta cảm thấy thông minh hơn? Những cái tên đó thường là những cái mà chúng ta thường nói đến, lặp đi lặp lại trong đời sống hàng ngày. Hãy tưởng tượng, một người là khách hàng của bạn đôi khi vì họ đã cảm thấy yêu thích sản phẩm hoặc công ty của bạn bởi một lý do đơn giản là vì họ yêu thích cái tên đó, họ thậm chí sẵn sàng trả tiền để mua một T-shirt với tên trên đó. Đó là sức mạnh của một tên làm cho mọi người cười.”

8. Global Content Marketing – Nội dung tiếp thị toàn cầu

Subtitle: How to Create Great Content, Reach More Customers, and Build a Worldwide Marketing Strategy That Works

Tác giả: Pam Didner

Lý do được yêu thích: Cuốn sách này có thể được xem là một khía cạnh khác của The Power of Visual Storytelling (Sức mạnh của nghệ thuật kể chuyện) và những cuốn sách khác trong danh sách top 10 này. Cuốn sách cho rằng không có nghĩa là nội dung không quan trọng (mặc dù khách hàng sẽ nhận được ít thông tin hơn, do bão hòa thông tin), nhưng nếu bạn đang có kế hoạch chuyển tải nội dung, bạn phải đảm bảo rằng đó là chiến lược thông minh và có hiệu lực ngay lập tức trên tập khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn.

Best Quote: “Trong thế giới mà nội dung càng ngày càng phong phú, khả năng kết nối các ý tưởng và kinh nghiệm khác nhau là một điều kiện tiên quyết cho marketing. Tất cả những vấn đề khác như kế hoạch, các công cụ, và các quá trình đều là những cái theo sau. Hãy tìm kiếm những ý tưởng dường như không liên quan, những ý tưởng khác nhau… Những ý tưởng đó có thể có hoặc không giúp ích cho bạn, tuy nhiên sau một quá trình làm thử – sai – làm lại bạn sẽ nhận ra đâu là hướng đi dúng của bạn. Bạn không thể có được nó ngay lần đầu tiên, nhưng điều đó là hoàn toàn bình thường. Thông qua những nỗ lực và thử nghiệm của bạn, bạn sẽ khám phá ra những gì tạo ra tiếng vang với khách hàng của bạn!”

9. Hooked

Subtitle: How to Build Habit-Forming Products

Tác giả: Nir Eyal

Lý do được yêu thích: Phần lớn những gì được viết về marketing cho rằng marketing và xây dựng thương hiệu là về việc tạo ra một cái gì đó mới. Cuốn sách này giải thích rằng trong rất nhiều trường hợp, người mua mua sản phẩm hoặc trả lại cho các thương hiệu chỉ đơn giản là do thói quen. Một chiến lược Marketing hiệu quả là một chiến lược mà doanh nghiệp nên tìm cách thiết lập thói quen chứ không phải chỉ đơn giản là đạt được sự nổi bật.

Best Quote: “Đối với nhiều sản phẩm, hình thành thói quen là một yêu cầu cho sự sống còn. Bởi vì sự xao nhãng vô hạn là thứ cạnh tranh đến sự chú ý của tất cả chúng ta. Các công ty đang tìm hiểu để làm chủ các chiến thuật mới giúp cho thương hiệu ở lại trong tâm trí của người sử dụng. Ngày nay, việc tích lũy hàng triệu người sử dụng không còn là điều tốt nhất, các công ty ngày càng thấy rằng giá trị kinh tế của họ cũng là sức mạnh của thói quen mà họ tạo ra. Để giành chiến thắng trong sự trung thành của người dùng và tạo ra một sản phẩm mà thường xuyên được sử dụng, các công ty phải tìm hiểu không chỉ những gì buộc người dùng nhấp chuột, mà còn phải là những thứ bắt buộc họ phải đánh dấu lại.”

10. Unconscious Branding

Subtitle: How Neuroscience Can Empower (and Inspire) Marketing

Tác giả: Douglas Van Praet

Lý do được yêu thích: Trong blog này, tôi đã nhiều lần viết về các ứng dụng thực tế của khoa học thần kinh để giúp bạn trở thành một người quản lý tốt hơn hoặc nhân viên bán hàng tốt hơn. Cuốn sách này cũng áp dụng chiến thuật đó và giải thích những gì xảy ra trong tâm trí của khách hàng khi họ tiếp xúc với phương tiện truyền thông, hình ảnh, hoặc nội dung văn bản … Đây là một cuốn sách bạn cần phải đọc.

Best Quote: “Ngày nay, thần kinh học đã chứng minh rằng con người thường đưa ra những quyết định một cách phi lý, nhận thức và ảo tưởng, và tâm trí của chúng ta được thiết kế để tự lừa dối bản thân mình. Bởi vì con người là những sinh vật thường tự hào về sự trung thực, điềm đạm, hợp lý mà chính họ nghĩ ra.”

(theoinc.com)

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!