Top 10 tủ lạnh mini tiết kiệm điện nhất và 4 lưu ý quan trọng khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng tủ lạnh mini sẽ là sự lựa chọn tốt và phù hợp nhất với những gia đình có không gian nhỏ. Thực tế hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có mức cạnh tranh về chất lượng và mức giá. Vậy tủ lạnh mini tiết kiệm điện nhất hiện nay là sản phẩm nào?

1. Những công nghệ tiết kiệm điện dành cho tủ lạnh nổi bật nhất hiện nay

1.1 Công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter hay còn gọi là công nghệ biến tần đây là công nghệ tiên tiến hàng đầu nhất hiện nay. Công nghệ này dùng để kiểm soát công suất của các thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có. Inverter dựa vào chủ yếu các board mạch tiên tiến và hiện nay công nghệ này hoàn toàn thuộc về Nhật Bản. Nguyên tắc căn bản của công nghệ Inverter này chính là dựa trên sự kiểm soát từng tần số dao động tùy theo thiết kế của board mạch bên trong sản phẩm.

Trong các thiết bị tủ lạnh công nghệ này sẽ giúp kiểm soát được toàn bộ nhiệt độ trong ngăn đông và ngăn đựng rau quả. Nhằm giúp bảo quản rau quả được tươi lâu hơn mà vẫn giữ nguyên độ tươi ngon và dưỡng chất ban đầu. Bên cạnh đó, với các phương pháp cải tiến hiện nay khi áp dụng công nghệ Inverter cũng giúp tiết kiệm điện năng hơn. Nên hiện tại nhiều dòng tủ lạnh mini tiết kiệm điện nhất đang sử dụng công nghệ này.

Công nghệ Inverter trên tủ lạnh giúp tiết kiệm điện năng hơn Công nghệ Inverter trên tủ lạnh giúp tiết kiệm điện năng hơn.

1.2 Công nghệ J-Tech

Đây là công nghệ độc quyền đến từ hãng điện tử Sharp. Sự ưu việt trong cách thức vận hành theo công nghệ của Nhật Bản này với nhiều cấp độ làm lạnh khác nhau lên tới 36 bước đã giúp công nghệ này có khả năng tiết kiệm điện năng đến 37% đối với các sản phẩm tủ lạnh.

Công nghệ J-Tech này còn cho phép các dòng tủ lạnh của Sharp vận hành ổn định hơn ngay cả những nơi có điện áp thấp dưới 150 V nhờ sử dụng nguyên tắc vận hành và kiểm soát nhiệt độ chi tiết của J-Tech. Chính nhờ công nghệ vượt trội này đã cho ra đời nhiều dòng tủ lạnh lớn và cả những dòng tủ lạnh nhỏ tiết kiệm điện năng.

1.3 Công nghệ OMEGA

Công nghệ này được áp dụng trên các sản phẩm tủ lạnh của hãng LG. Công nghệ OMEGA áp dụng công nghệ máy nén biến tần tiên tiến, hiệu quả hoạt động của tủ lạnh có thể tăng thêm đến 36% so với máy nén thông thường. Với máy nén biến tần của công nghệ OMEGA sau khi nhiệt độ trong tủ đã đạt trạng thái cân bằng, máy nén sẽ duy trì liên tục ở mức công suất nhỏ nhất và giúp điều chỉnh công suất phù hợp nếu có thay đổi về nhiệt độ trong tủ lạnh. Bên cạnh đó, nhờ vào hệ thống điều hoà khí đa chiều thổi khí lạnh tới được mọi ngóc ngách giúp tủ lạnh luôn trong trạng thái cân bằng và hạn chế thay đổi nhiều về nhiệt độ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của máy nén.

1.4 Công nghệ ECONAVI

ECONAVI được biết đến là một công nghệ tiên phong trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Dòng model tủ lạnh tiết kiệm điện của hãng Panasonic áp dụng công nghệ nên sản phẩm có khả năng giúp gia đình bạn giảm được sự lãng phí điện năng lên đến 17%. Trải qua nhiều năm cải tiến và phát triển, công nghệ  ECONAVI được nâng cấp và thông minh hơn rất nhiều nhờ vào sự ra đời của 5 loại cảm biến trong cùng 1 công nghệ đó là: Cảm biến cửa, cảm biến nhiệt độ bên trong tủ lạnh, cảm biến nhiệt độ phòng bên ngoài, cảm biến ánh sáng và cảm biến lưu trữ.

2. Top 10 tủ lạnh mini tiết kiệm điện nhất hiện nay được khách hàng yêu thích

2.1 Tủ lạnh Sanyo Mini SR-5KR

Sản phẩm tủ lạnh mini với dung tích chỉ khoảng 50 lít nhỏ gọn hoàn toàn phù hợp với những gia đình có không gian sống nhỏ. Sanyo Mini SR-5KR một cửa có thiết kế gọn nhẹ phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân hay với những ai ít có nhu cầu cần phải bảo quản thực phẩm với số lượng lớn trong thời gian lâu. Tủ lạnh còn sử dụng công nghệ làm lạnh đa chiều MultiFlow giúp cho khí lạnh được tràn ngập mọi không gian của tủ và còn tiết kiệm được điện năng tiêu thụ. Bên cạnh đó, tủ lạnh còn có chế độ làm lạnh trực tiếp, giúp làm lạnh thực phẩm nhanh hơn. Đặc biệt, tủ lạnh không phát ra tiếng động trong quá trình vận hành, hoạt động vô cùng êm ái, đảm bảo tuổi thọ cao. Tủ lạnh Sanyo SR-5KR có giá tham khảo là 2.450.000 đồng.

2.2 Tủ lạnh mini Panasonic NR

Sản phẩm này dù chỉ có dung tích 90l  nhưng vẫn được trang bị một hệ thống làm lạnh công nghệ luồng khí lạnh vòng cung Panaroma, công nghệ này giúp luồng khí lạnh được luân chuyển đi đồng đều khắp bên trong tủ. Cho khả năng bảo quản thực phẩm tốt hơn dù bạn đặt chúng ở bất cứ vị trí nào trong nhà. Theo kinh nghiệm mua tủ lạnh mini có kèm ngăn đá thì sản phẩm này thuộc dòng tủ lạnh Jumbo Freezer, nên vẫn được trang bị giúp người dùng thoải mái lưu trữ thực phẩm dài ngày số lượng lớn mà vẫn có không gian để làm nước đá phục vụ nhu cầu giải khát trong mùa hè của nhiều gia đình. Do tủ lạnh có dung tích nhỏ nên mức tiêu thụ điện năng cũng sẽ thấp, đây là một trong những tủ lạnh nhỏ tiết kiệm điện năng nhất hiện nay. Giá bán tham khảo của sản phẩm là 3.100.000 đồng.

2.3 Tủ lạnh Samsung RT90L

Với đặc tính nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển nên sản phẩm này phù hợp với những không gian hẹp và mục đích sử dụng cá nhân, được một số gia đình trang bị trong phòng ngủ của mình hay phòng làm việc để sử dụng tiện lợi hơn khi muốn dùng nước mát, ăn kem mà không cần phải đi xuống bếp lấy ra từ chiếc tủ lạnh lớn. Tủ lạnh này sử dụng công nghệ đa chiều, với công nghệ được làm lạnh bằng cách đưa các luồng khí lạnh thổi nhanh và đều các góc, các ngóc ngách của ngăn chứa, đảm bảo khí lạnh được đầy đủ và đồng đều hơn. Giúp tủ lạnh tiết kiệm được điện năng tối đa hơn nhờ vào khả năng làm đông nhanh chóng, làm lạnh với tốc độ nhanh. Đây cũng là một chiếc tủ lạnh mini tiết kiệm điện nhất hiện nay. Giá bán tham khảo của sản phẩm là 3.250.000 đồng.

Tủ lạnh mini Samsung RT90L được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng Tủ lạnh mini Samsung RT90L được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng.

2.4 Tủ lạnh mini Sharp SJ-H8Y-S

Tủ Lạnh Mini một cánh Sharp SJ-H8Y-S là lựa chọn hoàn hảo cho hầu hết những không gian nhỏ hẹp, đặt trong phòng ngủ hay dùng cho nhu cầu cá nhân. Sử dụng công nghệ Nano Ag+ giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại, hấp thụ mùi khó chịu, loại bỏ nấm mốc trong tủ giúp tạo bầu không khí trong sạch bao quanh thực phẩm, giúp thực phẩm được bảo quản tươi xanh lâu hơn. Bên cạnh đó, tủ lạnh này còn có chức năng tự xã đông, không đóng tuyết, giúp người dùng sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn. Giá bán tham khảo của sản phẩm: 2.850.000 đồng.

2.5 Tủ lạnh LG GN-50L

Tủ lạnh LG GN-50L có dung tích chỉ 50 lít phù hợp đặt trong phòng ngủ gia đình hay sử dụng trong khách sạn. Tủ lạnh này sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng tháp đèn LED vừa tạo thêm sự sang trọng cho sản phẩm vừa ít hao tốn điện năng. Các luồng khí lạnh của sản phẩm này sẽ được thổi ra từ nhiều cửa thoát giúp hơi lạnh hơn, phân bố, lan tỏa đều ở tất cả các ngăn bên trong tủ lạnh. Đây là sản phẩm một trong những chiếc tủ lạnh mini tiết kiệm điện nhất vì công suất hoạt động của nó không quá lớn. Giá bán tham khảo của sản phẩm là 2.850.000 đồng.

2.6 Tủ lạnh Midea HS-122LN

Loại tủ lạnh mini với thiết kế nhỏ gọn 1 cửa Midea, có thể di chuyển thoải mái, rất phù hợp với những không gian nhỏ hẹp. Tủ lạnh có dung tích 97 lít phù hợp với nhu cầu bảo quản ít thực phẩm cho khoảng từ 1 đến 3 người sử dụng. Tủ lạnh này được trang bị công nghệ làm lạnh gián tiếp bằng phương pháp tuần hoàn không khí nên khí lạnh ở các ngăn chứa rất đều như nhau, giúp giữ thực phẩm luôn được tươi ngon. Giá bán tham khảo của sản phẩm là 2.800.000 đồng.

2.7 Tủ lạnh DAEWOO VR109SH

Sản phẩm có dung tích nhỏ 90 lít, đáp ứng nhu cầu bảo quản và bảo quản thực phẩm, đồ uống cá nhân, phù hợp với những không gian nhỏ như là: phòng làm việc, phòng ngủ hoặc phục vụ trong các phòng khách sạn, nhà nghỉ. Công nghệ làm lạnh trực tiếp của sản phẩm này là một trong những phương pháp làm lạnh phổ biến và được ứng dụng từ rất lâu với nhiều dòng tủ lạnh hiện nay. Công nghệ làm lạnh trực tiếp này giúp tạo ra được khí lạnh khác nhau ở những nơi khác nhau và hoạt động dựa trên nguyên tắc đối lưu. Giá bán tham khảo của sản phẩm là 2.750.000 đồng.

Tủ lạnh DAEWOO VR109SH đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của người tiêu dùngTủ lạnh DAEWOO VR109SH đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của người tiêu dùng.

2.8 Tủ lạnh Funiki FR-51CD

Đây là dòng sản phẩm không chứa CFC là những chất hủy tầng ozon. Tủ lạnh Funiki FR-51C có thể làm đá cực nhanh nhưng vẫn đem lại hiệu quả tiết kiệm điện năng tối đa. Đồng thời, khả năng vận hành tủ lạnh êm ái và nhẹ nhàng sẽ đem lại sự yên tâm và thoải mái cho người dùng. Với kích thước nhỏ gọn, tủ lạnh này là sự lựa chọn lý tưởng cho những ngôi nhà hoặc phòng ngủ có không gian khiêm tốn. Giá bán tham khảo của sản phẩm là 2.120.000 đồng.

2.9 Tủ lạnh Electrolux EUM0900SA

Đây là dòng sản phẩm tủ lạnh Electrolux mini tiết kiệm điện nhất thiết kế nhỏ gọn, phù hợp lắp đặt sử dụng trong không gian nhỏ, hay gia đình ít người dưới 3 thành viên. Tủ lạnh Electrolux EUM0900SA sử dụng hệ thống làm lạnh trực tiếp khá phổ biến, giúp tủ có thể làm lạnh nhanh, vận hành êm ái đồng thời rất tiết kiệm điện. Tủ lạnh này có dung tích 90l nhưng có cả ngăn đông để làm đá phục vụ cho nhu cầu người dùng trong mùa hè. Giá bán tham khảo của sản phẩm là 2.690.000 đồng.

2.10 Tủ lạnh mini OEM dành cho xe hơi

tủ lạnh dung tích 4l thích hợp cho những chuyến đi dã ngoại vào cuối tuần. Thiết kế vừa nhỏ gọn, vừa tiện lợi giúp làm lạnh các loại nước giải khát nhanh chóng. Tủ lạnh mini dành cho xe hơi OEM 4L khác tủ lạnh gia đình bình thường, nó không sử dụng khí nén để làm lạnh mà sử dụng điện tử bán dẫn, công nghệ này không tạo ra ô nhiễm và nguồn cung cấp điện xe thông qua cáp điện của tẩu thuốc. Giá bán tham khảo của sản phẩm là 368.000 đồng.

3. Những lưu ý khi chọn mua tủ lạnh mini tiết kiệm điện

Để chọn mua được một chiếc tủ lạnh mini phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bạn mà còn tiết kiệm điện năng thì bạn cần phải lưu ý những điểm sau.

  • Cấu tạo tủ lạnh mini: Tủ lạnh mini bao gồm 5 bộ phận cơ bản đó là máy nén, dàn ngưng, dàn bay hơi, van tiết lưu và chất làm lạnh.
  • Thương hiệu tủ lạnh: Có một số thương hiệu tủ lạnh mini phổ biến đang bán trên thị trường như Funiki, Sanyo, LG, Samsung, Sharp, Midea với mỗi thương hiệu tủ lạnh có sử dụng những công nghệ khác nhau nên vì thế giá thành sản phẩm cũng có nhiều chênh lệch dù có cùng một dung tích.
  • Giá bán tủ lạnh mini: Hiện nay giá bán của tủ lạnh mini dao động từ 2 triệu đến 4 triệu tùy thuộc vào dung tích và thương hiệu sản phẩm.
  • Ưu nhược điểm của tủ lạnh mini: Tủ lạnh mini có hai ưu điểm là giá rẻ và kích cỡ nhỏ nên chiếm ít diện tích đồng thời dễ dàng di chuyển. Bên cạnh đó tủ lạnh mini còn có nhiều nhược điểm như không sử dụng nhiều công nghệ làm lạnh tiên tiến, dung tích sử dụng quá ít, không phù hợp cho gia đình đông người và có quá ít mẫu mã để lựa chọn.

Tủ lạnh mini có nhiều ưu điểm vượt trội nên được người dùng lựa chọn sử dụng Tủ lạnh mini có nhiều ưu điểm vượt trội nên được người dùng lựa chọn sử dụng.

Trên đây là những gợi ý về các dòng sản phẩm tủ lạnh mini tiết kiệm điện nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân, những gia đình có ít thành viên hay không gian sống quá chật hẹp.

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!