Top 12 máy tính bảng với bút stylus đi kèm đáng mua nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đâu là máy tính bảng với bút stylus đáng mua nhất vào năm 2020? Websosanh đã xem xét rất nhiều model và lựa chọn ra 12 máy tính bảng iPad, Windows và Android tốt nhất để bạn tham khảo.

Máy tính bảng với bút stylus đã không phổ biến trong một thời gian dài. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi với máy tính bảng S-Pen của Microsoft Surface Pro và Samsung. Đến bây giờ, bạn thậm chí có thể nhận được tất cả các iPad hiện tại với bút stylus đang hoạt động. Và mặc dù Apple đến trễ trò chơi, họ đã quản lý để phát hành một chiếc máy tính bảng tuyệt vời với sự hỗ trợ bút rẻ hơn so với đối thủ.

Có rất nhiều sự lựa chọn khác ngoài kia. Tôi đã thử hầu hết trong số họ và đây là những thứ tốt nhất tôi đã đánh giá trong năm qua.

Máy tính bảng Android với bút stylus

Samsung Galaxy Tab S6 với bút S

Samsung Galaxy Tab S6 là máy tính bảng Android tốt nhất hiện có. Ngoài ra, nó là máy tính bảng Android tốt nhất hỗ trợ bút hoạt động. Trong thực tế, S Pen được bao gồm miễn phí và hoạt động tuyệt vời. Nó hỗ trợ 4096 điểm độ nhạy áp lực và nhờ có Bluetooth tích hợp, bạn có thể sử dụng nó để điều khiển các ứng dụng như máy ảnh và Power Point của Microsoft.

Samsung Galaxy Tab S6

Với máy tính bảng này, chúng ta có được màn hình Super AMOLED 10,5 inch nổi bật, bộ xử lý rất nhanh và Android 9 Pie với các bản cập nhật có khả năng trong tương lai. Nó cũng có rất nhiều tính năng cao cấp. Trong số đó có bốn loa, máy quét vân tay trong màn hình và bản dựng cao cấp. Đáng buồn thay, nó là máy tính bảng Android đắt nhất quá.

Như tôi đã nói, S Pen rất tuyệt và Samsung xuất xưởng chiếc máy tính bảng này với hàng tấn tính năng cho bút stylus.

Samsung Galaxy Tab S4 với S Pen

Nếu bạn không muốn chi một số tiền điên rồ cho Galaxy Tab S6, bạn có thể kiểm tra Samsung Galaxy Tab S4. Chắc chắn, nó lớn hơn S6 một năm nhưng nó vẫn tiếp tục là một chiếc máy tính bảng rất mạnh. Trên thực tế, các tính năng của S Pen gần như giống hệt nhau. Nó thậm chí còn có màn hình AMOLED 10,5 inch rất giống nhau và đã được cập nhật lên Android 9 rồi.

Samsung Galaxy Tab S4

Có một số khác biệt, tất nhiên. Mặc dù Tab S4 không có máy quét dấu vân tay, nhưng nó có tính năng Iris-Scanner mà bạn có thể sử dụng để mở khóa máy tính bảng cùng với nhận dạng khuôn mặt. Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 835 octa-core của nó không siêu nhanh nhưng đủ nhanh cho hầu hết mọi tác vụ. Bao gồm các trò chơi cao cấp như Fortnite.

Samsung Galaxy Tab A 8.0 với S Pen

Samsung Galaxy Tab A 8.0 với S Pen là lựa chọn tốt nhất và duy nhất nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng Android 8 inch có hỗ trợ bút. Nó đi kèm với một cây bút S Pen mà không tính thêm phí. Không giống như tất cả các đối thủ hiện tại, bút stylus đủ mỏng để đặt bên trong thân máy tính bảng. Như thường lệ, Samsung đã cài đặt sẵn một phần mềm được tối ưu hóa cho bút.

Samsung Galaxy Tab A 8.0

Bạn có thể thấy Galaxy Tab A 8.0 (2019) là một máy tính bảng trung cấp đủ tốt cho hầu hết. Nó có màn hình HD đầy đủ, hiệu năng khá và Android 9.0 Pie được tối ưu hóa tốt. Các tính năng cao cấp như máy quét dấu vân tay bị thiếu mặc dù.

Huawei MediaPad M5 Lite 10 với M Pen Lite

Tôi nghĩ rằng Huawei MediaPad M5 Lite 10 là lựa chọn hợp lý nhất nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng Android có hỗ trợ bút không đến từ Samsung. Đối với điều này, Huawei đang cung cấp M Pen Lite mà bạn có thể mua riêng. Nó hết pin tiêu chuẩn và hỗ trợ 2048 cấp độ nhạy áp lực. Như với M5 Pro, không có nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn sử dụng bút. Vì vậy, bạn phải lấy chúng từ Play Store.

Huawei MediaPad M5 Lite 10

Bản thân MediaPad M5 Lite 10 là một máy tính bảng trung cấp tốt. Mặc dù nó không nhanh như Galaxy Tab S6, nhưng nó đủ mạnh cho hầu hết. Màn hình không có độ phân giải cao, nhưng một lần nữa, nó rẻ hơn nhiều. Điểm nổi bật của nó là các tính năng cao cấp bao gồm bốn loa và cảm biến vân tay.

Máy tính bảng Windows có bút stylus

Máy tính bảng Windows có bút stylus đã xuất hiện từ lâu. Trong thực tế, những cái đầu tiên đã được phát hành hơn mười năm trước. Tuy nhiên, chúng vẫn chưa phổ biến cho đến khi Microsoft phát hành loạt Surface Pro. Và, như bạn có thể đọc dưới đây, tôi nghĩ rằng dòng Surface là một trong những máy tính bảng Windows tốt nhất có bút stylus ngoài kia. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó khác biệt hoặc rẻ hơn, hãy kiểm tra các đề xuất của tôi dưới đây.

Microsoft Surface Pro 7 với Surface Pen

Microsoft Surface Pro 7 là máy tính bảng Windows tốt nhất có bút stylus. Và tôi nghĩ rằng đối với hầu hết, nó là máy tính bảng tốt nhất với một cây bút tổng thể. Với Surface Pro 7, chúng tôi có được chất lượng xây dựng tuyệt vời, màn hình tuyệt vời và bộ xử lý nhanh. Ngoài ra, Type Cover là một bàn phím rất tốt. Và, trong khi bạn phải mua riêng nó, Surface Pen là một bút stylus nổi bật. Nó là tốt để giữ, sử dụng pin tiêu chuẩn, và có 4096 cấp độ nhạy áp lực.

Microsoft Surface Pro 7

Bạn có thể nhận Surface Pro 6 với bộ xử lý Intel Core i3, i5 hoặc Core i7 thế hệ thứ 10, cũng như với bộ nhớ RAM lên đến 16GB và ổ SSD lên đến 1TB. Bởi vì phần cứng này, nó mạnh mẽ như các máy tính xách tay cao cấp. Đồng thời, có rất nhiều tính năng bút được tích hợp vào Windows 10 như nhận dạng chữ viết tay và Microsoft OneNote. Nhược điểm duy nhất của nó là giá của nó. Bạn phải trả giá cao cho một máy tính bảng cao cấp.

Microsoft Surface Pro 6 với bút Surface

Nếu bạn muốn tiết kiệm một số tiền, bạn có thể cố gắng có được một thỏa thuận tốt với Microsoft Surface Pro 6. Trong khi bộ xử lý Intel Core i thế hệ thứ 8 không nhanh như vậy và bạn không có cổng USB C, mọi thứ khác gần như giống nhau. Trên thực tế, Surface Pen cho Pro 6 và Pro 7 là giống nhau.

Microsoft Surface Pro 6

Vì vậy, đặc biệt khi sử dụng các ứng dụng ghi chú, có lẽ bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt. Nhưng nếu bạn cần nhiều hiệu năng cho các chương trình như Adobe Photoshop CC, có thể đáng để nhiều người đầu tư thêm một chút vào hiệu suất tốt hơn một chút.

Microsoft Surface Pro X với bút Surface Slim

Tôi có thể giới thiệu Microsoft Surface Pro X cho rất ít người. Nó là một máy tính bảng có cảm giác rất cao cấp với thiết kế gần như hoàn hảo và màn hình 13 inch rất đẹp. Bạn có thể sử dụng nó với Surface Pen bình thường hoặc Surface Slim Pen mới hơn.

Microsoft Surface Pro X

Tuy nhiên, do Surface Pro X được bán kèm bộ xử lý ARM, các ứng dụng máy tính để bàn cũ hơn như Adobe Photoshop CC chạy kém hơn nhiều so với Surface Pro 6 hoặc 7. Điều đó có nghĩa là nó là một lựa chọn tuyệt vời cho ghi chú viết tay và chỉ vẽ. Nhưng chắc chắn không phải cho các ứng dụng thiết kế chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc mua Surface Pro X, bạn nên đọc bài đánh giá của tôi để biết tất cả các nhược điểm chi tiết hơn.

Microsoft Surface Go với Surface Pen

Mặc dù Microsoft Surface Go nhỏ hơn nhiều so với Surface Pro 6, nhưng nó rẻ hơn nhiều cùng một lúc. Tôi nghĩ rằng nó rất thú vị nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng nhỏ với thiết kế Surface và Surface Pen. Trên thực tế, Surface Go hoạt động với chính xác Surface Pen mà bạn có thể có cho Surface Pro 6. Do đó, bút stylus cũng rất nổi bật ở đây.

Microsoft Surface Go

Surface Go có màn hình 10 inch với độ phân giải Full HD và bộ xử lý Intel Pentium Gold. Bạn có thể có được nó với 4GB hoặc 8GB RAM và bộ nhớ lưu trữ 64 GB hoặc SSD 128 GB. Nó không thực sự đủ nhanh cho công việc Photoshop cường độ cao nhưng vẫn ổn cho các tác vụ ít đòi hỏi hơn.

Máy tính bảng iPad với bút stylus

Apple đã không muốn chúng tôi sử dụng bút stylus với iPad trong một thời gian rất dài. Nhưng điều này đã thay đổi trong vài năm qua. Bây giờ bạn có thể có được cái gọi là Apple Pencil hoạt động với tất cả các iPad hiện tại bao gồm cả iPad 2018 và 2019 rẻ nhất. Tôi đã đề cập ở trên rằng tôi nghĩ rằng một trong những lựa chọn tốt nhất và rẻ nhất cho hầu hết. Tuy nhiên, nếu bạn cần một thiết bị cao cấp hơn, bạn nên kiểm tra iPad Air, iPad Mini hoặc iPad Pro. Các mẫu iPad Pro mới nhất chỉ hoạt động với Apple Pencil 2.

Nếu bạn không muốn mua Apple Pencil đắt tiền thì bạn có thể kiểm tra Logitech Crayon như một sự thay thế rẻ hơn. Cái đó cũng hoạt động với tất cả các iPad hiện tại.

iPad Pro 11 và 12,9 với Apple Pencil 2

Nếu bạn có nhiều tiền để dự phòng, iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch 2018 là những máy tính bảng nguyên chất tốt nhất có hỗ trợ bút bạn có thể nhận được. Apple Pencil 2 nhạy cảm với áp lực và có thể nhận ra nếu bạn nghiêng nó. Nó được sạc thông qua sạc cảm ứng trên đầu iPad Pro. Ví dụ, bạn có thể nhấn đúp vào mặt của nó để chuyển đổi các công cụ trong ứng dụng ghi chú. Bút được iOS hỗ trợ rộng rãi và rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba.

iPad Pro

Các máy tính bảng iPad Pro hiện tại là máy tính bảng nguyên chất nhanh nhất hiện có nhờ Apple A12X SoC của họ. Trên thực tế, chúng nhanh hơn tất cả các máy tính bảng iPhone hoặc Android. Một trong những điểm nổi bật của nó là màn hình độ phân giải cao với tốc độ làm mới lên tới 120Hz, thân máy hoàn toàn bằng kim loại và Face ID hoạt động tuyệt vời.

Tôi đã sử dụng iPad Pro 11 inch của mình từ cuối năm 2018 cho đến đầu năm 2020 và tôi tiếp tục yêu thích nó.

iPad Air 3 (2019) với Apple Pencil 1

Apple iPad Air 3 là lựa chọn thay thế tốt nhất nếu bạn không muốn chi hàng tấn tiền cho iPad Pro và muốn có một thiết bị có cảm giác cao cấp hơn so với iPad tiêu chuẩn. IPad Air này hỗ trợ Apple Pencil chính hãng mà bạn phải mua riêng. Bút nhạy áp lực và hoạt động tốt tất cả thông qua hệ điều hành.

iPad Air 3 (2019)

Bản thân chiếc máy tính bảng này cũng gần giống như iPad Pro. Nó có cùng bộ xử lý Apple A12 mà chúng ta đã quen thuộc từ iPhone XS. Như thường lệ, chúng ta sẽ có thân máy hoàn toàn bằng kim loại, Touch ID, hai loa tốt và màn hình 10,5 inch.

iPad Mini 6 (2019) với Apple Pencil 1

iPad Mini 2019 là máy tính bảng 8 inch tốt nhất bạn có thể mua. Và, vì bạn có thể sử dụng nó với Apple Pencil ban đầu, điều đó cũng có nghĩa đây là máy tính bảng 8 inch tốt nhất có bút stylus bạn có thể nhận được. Bạn đã đọc nó trước đây: Apple Pencil 1 hoạt động rất tốt, nhạy cảm với áp lực, nhưng phải được mua riêng. Nó hoạt động trên iPad Mini giống như mọi iPad hiện tại khác.

iPad Mini 6 (2019)

Mặc dù thiết kế của iPad Mini gần như không thay đổi chút nào so với các lần lặp đầu tiên, nhưng nó rất mạnh mẽ nhờ chipset Apple A12C và RAM 3 GB. Chất lượng xây dựng của nó rất cao cấp, Touch ID được tích hợp và iOS sẽ được cập nhật trong nhiều năm tới.

Apple iPad 7 với Apple Pencil 1

Apple iPad 7 là máy tính bảng rẻ nhất hiện tại của Apple. Giống như người tiền nhiệm của nó, nó hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu tiên mà bạn phải mua thêm. Nó hoạt động giống như trên iPad Air và iPad Mini. Như đã nói, không giống như Pro, Air và Mini, iPad 7 tiêu chuẩn không có màn hình nhiều lớp. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thấy một khe hở không khí nhỏ giữa bảng điều khiển IPS và màn hình cảm ứng.

Apple iPad 7

Với bộ xử lý Apple A10 Fusion, đây là chiếc iPad chậm nhất trong danh sách này nhưng nó nhanh hơn nhiều thiết bị Android. Nhờ có RAM 3 GB, nó sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật iPadOS thường xuyên trong những năm tới.

Làm thế nào để đánh giá máy tính bảng tốt nhất với mình?

Máy tính bảng nào tốt nhất với bút thông minh mà bạn nên mua? Điều đó phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn, tất nhiên. Đầu tiên, bạn nên tự hỏi nếu bạn đặc biệt cần một hệ điều hành nhất định. Bạn có cần một máy tính bảng chạy Windows 10 vì bạn cũng muốn chạy một chương trình không tồn tại cho các chương trình khác không? Điều đó thu hẹp các lựa chọn của bạn khá đáng kể. Hay bạn muốn có một chiếc iPad vì bạn cũng đang sử dụng iPhone? Hay bạn thích máy tính bảng Samsung hơn vì bạn đang sử dụng điện thoại thông minh Galaxy Note và muốn sử dụng cùng loại bút này?

Sau khi bạn nghĩ về điều đó, bạn nên nghĩ về ngân sách của bạn. Nếu bạn không có giới hạn, thì iPad Pro, Microsoft Surface Pro 7 và Samsung Galaxy Tab S6 là những lựa chọn tuyệt vời. Họ là tốt nhất của tốt nhất. Nhưng tất cả chúng đều khá đắt và trừ khi bạn cần nhiều hiệu năng, bạn sẽ có trải nghiệm rất giống với một trong những cái rẻ hơn.

Bạn cũng nên xem xét kích thước màn hình. IPad Pro 12 inch và Surface Pro 7 rất lớn. Bạn sẽ cần một ba lô hoặc túi máy tính xách tay thích hợp để vận chuyển chúng. IPad Mini và Samsung Galaxy Tab A 8.0 với S Pen, mặt khác, có thể sẽ nằm gọn trong túi áo khoác hoặc ví của bạn.

Làm thế nào để đánh giá máy tính bảng phù hợp với nhu cầu cá nhân hay không?

Để có kết quả tương đương, tôi xem xét tất cả các máy tính bảng theo cùng một cách. Thông thường, tôi bắt đầu bằng cách chạy một vài điểm chuẩn để kiểm tra hiệu suất của chúng. Tôi cũng thực hiện kiểm tra pin và kiểm tra xem chúng có khả năng chạy Netflix ở chế độ HD hay không. Sau khi xong việc, tôi sử dụng chúng làm tài xế hàng ngày. Tôi xem YouTube và Netflix, chơi trò chơi, trình duyệt web và làm việc với họ với các ứng dụng như Microsoft Word.

Nếu máy tính bảng hỗ trợ bút hoạt động, giống như tất cả những gì trong danh sách này, tôi cũng kiểm tra bút stylus. Nó có hỗ trợ các mức độ nhạy áp lực khác nhau không? Nó có pin và bạn có cần sạc lại không? Làm thế nào để bạn sạc điện cho nó?

Thông thường, tôi sử dụng bút để viết ghi chú viết tay và nếu máy tính bảng hỗ trợ nó, để chỉnh sửa ảnh trong các ứng dụng như Adobe Photoshop. Ghi chú chữ viết tay trong các ứng dụng như OneNote là một cách tuyệt vời để kiểm tra xem máy tính bảng có hỗ trợ từ chối lòng bàn tay hay không và mức độ tốt của nó. Tất cả các máy tính bảng trong danh sách này đều làm rất tốt điều đó.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!