Top 13 loại dầu ô liu nấu ăn nguyên chất tốt cho sức khỏe giá từ 65k

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu ô liu cung cấp nhiều dưỡng tốt cho cơ thể, cùng tìm hiểu dầu ô liu nấu ăn nào nên dùng, và cách dùng như thế nào để giữ trọn dinh dưỡng nhé!

Dầu ô liu hiện nay được dùng rộng rãi trong chế biến món ăn, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu dầu ô liu nấu ăn nào nên dùng, và cách dùng như thế nào để giữ trọn dinh dưỡng nhé!

1. Cách dùng dầu ô liu trong nấu ăn

1.1. Cách làm các món salad, món trộn với dầu oliu

Với công thức chế biến nhiều món salad dinh dưỡng giữ dáng, đẹp da, dầu ô liu được thêm vào ở bước cuối cùng có thể giữ hương vị và dưỡng chất có trong món salad, giúp bạn ngon miệng và nạp đầy đủ khoáng chất hơn. Ngoài việc trộn cùng salad, dầu ô liu có thể sử dụng làm sốt dressing ngon lành, thú vị cho món ăn.

Các món ăn bổ sung dầu ô liu giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất
Các món ăn bổ sung dầu ô liu giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất

1.2. Dùng dầu oliu làm nước ướp thịt cá, gia cầm

Sau khi đã thực hiện các bước sơ chế thực phẩm, cá, thịt,… trong khâu ướp, bạn nên sử dụng dầu ô liu nấu ăn để ướp cùng các gia vị bếp khác. Ngoài việc cung cấp dưỡng chất riêng biệt, dầu sẽ giúp phần thịt mềm hơn, mọng nước và không bị khô khi chiên, nướng.

1.3. Thêm vào món ăn đã chín như một loại gia vị

Dầu ô liu không chỉ dùng trước và trong khi chế biến, mà công dụng của dầu oliu nấu ăn có thể sử dụng được ngay cả khi thực phẩm đã được nấu hoàn tất. Một số món ăn như mì trộn, rau củ luộc sau khi nấu chín, rưới một lớp dầu ô liu sẽ giúp nổi bật hương vị mà không hề làm béo ngậy món ăn. Các mẹ có con đang trong thời gian ăn dặm có thể sử dụng dầu ô liu trong khẩu phần ăn của trẻ để kích thích ăn ngon và thúc đẩy phát triển của trẻ.

1.4. Dùng khi làm món khoai tây nghiền hoặc khoai tây nướng

Dầu ô liu nấu ăn có thể thay thế các loại bơ thông dụng trên thị trường hiện nay, giúp món khoai nghiền yêu thích của bạn trở nên mềm mịn hơn, tăng hương vị mà vẫn giữ nguyên dinh dưỡng của món ăn. Đối với món khoai tây nướng, sau khi nướng chín, bạn sử dụng dầu ô liu để phết lên khoai, tạo độ bóng giúp món ăn không bị khô, giữ nóng và hương vị của khoai mà không hề bị bở hay béo ngậy dầu.

Dầu ô liu cung cấp dưỡng chất ngăn ngừa bệnh
Dầu ô liu cung cấp dưỡng chất ngăn ngừa bệnh

2. Công dụng của dầu oliu nấu ăn là gì?

Dầu ô liu nấu ăn vốn rất tốt cho sự phát triển não bộ, được tin dùng bởi các chuyên gia sức khỏe. trong dầu có chứa các axit béo omega 3,6 và 9, là loại chất béo không bão hòa thiết yếu cho cơ thể. Các dưỡng chất cung cấp cho các tế bào não, cải thiện các chức năng giúp minh mẫn trí tuệ.

Bạn có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer với dưỡng chất Oleocanthal có trong dầu ô liu. Ngoài việc sử dụng các thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe, hãy nên dùng dầu ô liu trong khẩu phần ăn để loại bỏ các protein xấu trong não bộ – nguyên nhân gây nên bệnh Alzheimer.

Ngoài các công dụng trên, dầu oliu nấu ăn có tác dụng gì khác nổi trội? Dầu có thể giúp bệnh nhân điều trị bệnh viêm tụy cấp tính, nhờ vào các axit béo oleic, hydroxytyrosol kìm hãm sự phát triển bệnh, ngăn ngừa mầm bệnh và giảm các biến chứng gây nên đột quỵ nguy hiểm.

Các nghiên cứu của nhà khoa học cho thấy, dầu ô liu nấu ăn nếu được sử dụng hợp lý, có thể bảo vệ gan và chữa trị mất cần bằng oxy hoá trong gan. Đặc biệt, các tổn thương về động mạch có thể được điều trị bằng dầu ô liu, ngăn ngừa ung thư và viêm gan.

Bệnh viêm loét đại tràng sẽ được đẩy lùi bằng axit oleic và các axit béo chống oxy hoá có lợi cho cơ thể. Sử dụng dầu ô liu kết hợp với các thảo mộc sẽ phát huy tốt nhất và ngăn ngừa hơn 50% bệnh viêm loét đại tràng.

Việc cung cấp chế độ 15mg dầu ô liu mỗi ngày có thể cải thiện rất tốt cho da, mắt và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Các vitamins E, A, C, D trong dầu ô liu nấu ăn mỗi ngày sẽ chống lão hóa, chống khô mắt khi sử dụng máy tính.

Gia đình bạn có thể ngăn ngừa bệnh ung thư cùng dầu ô liu nhờ vào hợp chất oleocanthal, phá huỷ và loại bỏ các tế bào xấu, mầm ung thư trong cơ thể mà không ảnh hưởng đến các cơ quan cơ thể.

3. Các loại dầu oliu nấu ăn phổ biến hiện nay

Vậy loại dầu oliu nào dùng để nấu ăn và dầu oliu có dùng để chiên xào được không? Thực tế các loại dầu ô liu đều có thể dùng để chế biến thực phẩm, để hạn chế biến chất dinh dưỡng, cần hạn chế không sử dụng quá nhiệt độ 210 độ C. Cùng tham khảo một số dầu ô liu tốt nhất hiện nay nhé!

3.1. Dầu ô liu nấu ăn Pomace Olivoilà

Dầu Pomace Olivoilà nhập khẩu trực tiếp từ Ý, có thể sử dụng để chiên, xào thực phẩm như các loại dầu ăn chất lượng thông thường khác. Tuy nhiên, sản phẩm này dành riêng cho chế biến thực phẩm, không được sử dụng với các mục đích làm đẹp như tẩy trang, dưỡng da, tóc,… Hiện sản phẩm được bán với giá 202.500 đồng.

Dầu ô liu Pomace Olivoilà
Dầu ô liu Pomace Olivoilà

3.2. Dầu ô liu nguyên chất không mùi Borges

Nếu bạn băn khoăn dầu oliu nấu ăn giá bao nhiêu, có đắt lắm không, thì hãy an tâm, đối với dầu ô liu nguyên chất Borges, giá thành chỉ 67.000 đồng, là sản phẩm chất lượng đến từ Tây Ban Nha, an toàn tuyệt đối và có thể sử dụng cho trẻ khi ăn dặm, cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho trẻ nhỏ.

3.3. Dầu ô liu nguyên chất dành cho bé Olympias

Dầu ô liu Olympias tinh chất thiên nhiên cho trẻ, có thành phần từ ô liu Koroneiki, sử dụng ở bước cuối cùng, khuấy bột, cháo, thực phẩm ăn dặm cho trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi, giúp trẻ ăn ngon miệng và hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Sản phẩm hiện có giá tham khảo là 142.500 đồng.

Dưỡng chất ô liu 100% thiên nhiên an toàn cho trẻ
Dưỡng chất ô liu 100% thiên nhiên an toàn cho trẻ

3.4. Dầu ô liu Extra Virgin Tường An

Với chiết xuất từ 100% ô liu nguyên chất, dầu ô liu Tường An giữ hương vị nguyên bản, không chất bảo quản và an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Hiện bạn có thể mua sản phẩm tại các siêu thị, các địa điểm uy tín với giá khoảng 68.200 đồng.

3.5. Dầu ô liu Pomace Sansa Costa d’Oro

Có giá bán tham khảo chỉ khoảng 115.200 đồng, dầu ô liu Extra Virgin Costa d’Oro không chứa các hóa chất gây hại, không chất bảo quản, thích hợp sử dụng để chế biến các món salad ngon lành. Do nguồn gốc thiên nhiên, sản phẩm cần được sử dụng trong 3 tháng kể từ ngày mở nắp.

3.6. Dầu ô liu Extra Virgin Olivoilà 

Dầu ô liu Olivoilà không chỉ giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn mà còn chứa lượng axit có lợi khoảng 0.8%, là dung môi tốt nhất để cơ thể hấp thụ các vitamin, dưỡng chất trong thực phẩm. Dầu có giá bán tham khảo khoảng 90.000 đồng.

Dầu ô liu Extra Virgin Olivoilà cung cấp các dưỡng chất, vitamin
Dầu ô liu Extra Virgin Olivoilà cung cấp các dưỡng chất, vitamin

3.7. Dầu ô liu Monini

Sử dụng công nghệ hiện đại, dầu ô liu nguyên chất Monini giữ trọn hương vị truyền thống, được bình chọn là sản phẩm bán chạy nhất tại Ý. Dầu ô liu nấu ăn này có chứa hơn 200 vitamins khác nhau, hỗ trợ tiêu hoá, cải thiện chức năng tế bào và có thể sử dụng với mục đích làm đẹp như massage cho cơ thể. Giá bán dầu hiện nay là 102.700 đồng.

3.8. Dầu ô liu Pomace Pietro Coricelli 

Là sản phẩm dầu đóng chai thuỷ tinh, được sử dụng rất nhiều trong các nhà hàng, quán ăn, với giá chỉ 191.600 đồng, dầu ô liu Pomace Pietro Coricelli không chứa các hóa chất bảo quản hay phẩm màu, có lợi cho sức khoẻ và thích hợp với những thực khách ăn kiêng và ăn chay.

3.9. Dầu rán ô liu Hanoli

Đây là dòng sản phẩm có thể sử dụng trong chế biến thực phẩm như chiên, xào, nấu ở nhiệt độ cao. Ngoài ra, dầu Hanoli có thể sử dụng cho trẻ trong thời gian ăn dặm từ 4 tháng tuổi, với các món ăn sau khi đã nấu chín. Dầu ô liu này với dung tích 1L hiện được bán 177.000 đồng.

3.10. Dầu ô liu nguyên chất vị chanh Critida 

Dầu ô liu nguyên chất Critida có vị chanh độc đáo, xuất xứ từ Hy Lạp, có thành xuất 96% ô liu nguyên chất và tinh chất chanh 4%. Với hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin E,… dầu ô liu nấu ăn này có thể giảm nguy cơ tăng huyết áp, cải thiện và ngăn ngừa ung thư, giảm thấp khớp và xơ vữa động mạch. Dầu Critida có giá bán khoảng 140.000 đồng cho dung tích 500ml.

Dầu ô liu cùng tinh chất chanh độc đáo
Dầu ô liu cùng tinh chất chanh độc đáo

3.11. Dầu ô liu nguyên chất Latino Bella 

Dầu ô liu nguyên chất Latino Bella ép từ 100% ô liu không tạp chất hay hóa chất nguy hại, được sử dụng trong các món ăn, cung cấp các chlorophyll, polyphenols và hydroxytyrosol ngăn ngừa bệnh lý về huyết áp và bệnh động mạch nguy hiểm.

3.12. Dầu ô liu Extra Virgin Fragata

Dầu ô liu Extra Virgin Fragata sử dụng dây chuyền công nghệ sản xuất khép kín, đảm bảo trọn vị 100% ô liu nguyên chất, cung cấp đầy đủ các vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Với 15mg mỗi ngày, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện trông thấy. Giá sản phẩm hiện được bán giá 282.000 đồng.

3.13. Dầu ô liu chiết xuất nấm Truffle trắng Borde

Với chiết xuất đặc biệt từ ô liu, nấm trắng truffle – loại nấm đắt đỏ quý trên thế giới, giá sản phẩm hiện nay khoảng 834.000 đồng cho 0.25l. Ngoài cung cấp các chất thiết yếu, nấm truffle sẽ làm dậy vị của các món ăn, có thể sử dụng như trộn sống rau củ, giữ chất dinh dưỡng và thanh mát, dùng trong chế biến ở nhiệt độ thấp mà không khiến thức ăn bị ngấy dầu khó chịu.

Dầu ô liu kết hợp cùng nấm trắng truffle nhiều dưỡng chất
Dầu ô liu kết hợp cùng nấm trắng truffle nhiều dưỡng chất

Dầu ô liu nấu ăn hiện nay là cụm từ rất phổ biến và là sản phẩm thông dụng trong gian bếp của mỗi gia đình. Cần lưu ý sử dụng sản phẩm trong 3 tháng kể từ ngày mở nắp, bảo quản trong tủ lạnh và tránh ánh sáng trực tiếp. Khi sử dụng cho trẻ nhỏ, không nên sử dụng quá 30ml mỗi ngày, tránh phản tác dụng và gây bệnh nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!