TOP 14 công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu ngon, lành, bổ, tiện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn có niềm ưa thích món gà nướng nhưng không thích mua ngoài tiệm vì lo không an toàn vệ sinh thực phẩm như tự làm, thì đừng bỏ lỡ top 14 công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu tiện lợi ngay tại nhà được Websosanh.vn chia sẻ ngay sau đây.

1. Một số kinh nghiệm nướng gà bằng nồi chiên không dầu

Nướng gà bằng nồi chiên không dầu đang là một trong những chủ đề ẩm thực được nhiều chị em nội trợ quan tâm hiện nay bởi đây là một cách giúp duy trì độ  giòn ngọt của gà, đồng thời giảm thiểu tối đa lượng dầu mỡ mà vẫn đảm bảo sự kích thích vị giác. Và để nướng gà bằng nồi chiên không dầu theo 14 công thức sắp được Websosanh.vn tiết lộ sau thì các bạn cần lưu tâm tới những chú ý quan trọng sau:

  • Cách chọn gà: Nên chọn địa chỉ uy tín để lựa mua những con gà có thân nhỏ, da vàng óng và ức săn. Bạn có thể kiểm tra thịt bằng cách nhẹ nhàng ấn vào thân, lườn hoặc đùi gà. Nếu thịt đàn hồi và săn chắc, đó chính là gà ngon. Trái lại, nếu thịt mềm, béo, đây có thể là gà đã tiêm nước, bạn nên tránh mua chúng để đảm bảo an toàn sức khỏe.
  • Bộ phận của gà thường dùng để nướng: Việc nướng gà bằng nồi chiên không dầu thường sử dụng đến phần cánh gà, đùi gà, ức gà, mề gà, chân gà,… hoặc để nguyên con.
  • Nồi chiên không dầu: Hiện nay, trên thị trường, nồi chiên không dầu có mẫu mã rất đa dạng với thiết kế sang trọng, đẹp mắt. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các loại nồi chiên có xuất xứ rõ ràng, với thương hiệu có tiếng để đảm bảo độ bền và chất lượng như: Nồi chiên không dầu Philips HD9860/90, nồi chiên không dầu Lock&lock EJF296BLK, nồi chiên không dầu Kalite Q10,…
  • Xốt ướp gà: Gia vị ướp gà chính là linh hồn của món gà nướng. Vì vậy, nếu bạn muốn nướng gà bằng nồi chiên không dầu của mình mà vẫn đảm bảo chuẩn vị như ngoài hàng, bạn có thể tham khảo chọn mua một số loại gói xốt sẵn như: Xốt ướp gà nướng DELI, gia vị nướng muối ớt Barona,…
Kinh nghiệm nướng gà bằng nồi chiên không dầu
Kinh nghiệm nướng gà bằng nồi chiên không dầu

2. TOP 14 công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu giòn, ngon, bổ dưỡng và tiết kiệm

2.1. Gà nướng muối ớt

  • Nguyên liệu: 1 con gà, 4 củ hành tím, 1 củ tỏi, 1 quả ớt, cùng với 1 số loại gia vị như: sữa tươi không đường, mật ong, muối ớt, tương ớt, dầu mè, dầu ăn, và muối, đường, bột ngọt, và hạt nêm.
  • Cách ướp: Tạo xốt ướp bằng 1 thìa dầu mè, 1 thìa muối ớt, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa đường, 1/2 thìa bột ngọt, 1/2 thìa hạt nêm, tỏi, hành tím và 4 thìa sữa tươi không đường, 1 thìa mật ong, 1 thìa mè trắng rang, 1 thìa dầu ăn và 1 thìa tương ớt. Trộn đều mọi thành phần lại với nhau và phết và ướp đều con gà, ướp khoảng 30 – 45 phút để gà thấm gia vị.
  • Cách nướng gà muối ớt với nồi chiên không dầu: Trước tiên, làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 190 độ C trong khoảng 15 phút. Sau 15 phút, đặt gà vào nồi và nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 10 phút ở lần nướng tiếp theo. Sau 10 phút, lật gà lại, và tiếp tục nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong khoảng 10 phút nữa cho đến khi hoàn thành.

2.2. Chân gà nướng

  • Nguyên liệu: 1kg chân gà, mật ong, dầu ăn, dầu hào, muối, sa tế tôm, xốt ướp thịt nướng, sả.
  • Cách ướp: Cho lượng chân gà đã sơ chế vào một tô lớn, sau đó thêm 1 thìa dầu hào, 1 thìa sa tế tôm, 1 thìa xốt ướp thịt nướng và 3 cây sả đã băm nhuyễn vào tô. Trộn chân gà với các gia vị cho đến khi chúng thấm đều vào nhau. Để chân gà ngấm gia vị, nên ướp chúng trong vòng 30 – 40 phút.
  • Cách nướng: Cho chân gà vào nồi chiên không dầu, nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 8 phút. Hết 8 phút, lật chân gà lại rồi tiếp tục nướng thêm 8 phút nữa ở 160 độ C nữa để ra thành phẩm cuối cùng.
Chân gà nướng bằng nồi chiên không dầu
Nướng gà bằng nồi chiên không dầu theo công thức này vừa tiện lợi, vừa hấp dẫn đặc biệt thích hợp cho người nghiện ăn chân gà.

2.3. Gà nướng mật ong

  • Nguyên liệu: 1 con gà mái ri 1.2 kg, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê mì chính, 1/3 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê tỏi khô, 1 thìa cà phê hành khô, 1/3 thìa cà phê tiêu xay, 2 thìa cà phê mật ong cùng 2 thìa cà phê dầu ăn.
  • Cách ướp: Cho tỏi khô, hành khô, dầu hào, mì chính, nước mắm và hạt tiêu vào một bát, trộn đều cho các gia vị tan hết. Sau đó, xoa đều phần xốt lên bề mặt cả con gà, đảm bảo nước xốt phủ đều lên cả con gà rồi để khoảng 3-4 tiếng cho gia vị thấm đều vào thịt gà.
  • Cách nướng: Để nướng gà bằng nồi chiên không dầu theo công thức này thì đầu tiên, bạn cần cho gà vào nướng trong vòng 15 phút ở 190 độ C. Hết 15 phút, mở nồi chiên để lật gà lại và nướng tiếp ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 10 phút. Sau 10 phút, mở lại nồi chiên rồi dùng chổi quét hỗn hợp dầu ăn và mật ong lên đều khắp con gà. Giảm nhiệt độ nồi xuống 180 độ C rồi nướng trong vòng 2 phút để cho ra thành phẩm.

2.4. Trứng gà nướng

  • Nguyên liệu: 10 quả trứng gà, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột nêm, 1/4 thìa muối, 1/4 thìa tiêu xanh, và rau thơm theo sở thích.
  • Cách ướp: Khuấy đều trứng với các nguyên liệu phía trên, sau đó để hỗn hợp trứng nghỉ trong khoảng từ 5-10 phút trước khi mang đi nướng.
  • Cách nướng: Trước hết, làm nóng nồi chiên không dầu ở mức 120 độ C trong khoảng 5 phút. Sau đó, đổ trứng vào cốc giấy hoặc chén nhỏ, sau đó đặt chúng vào nồi chiên không dầu. Tiếp theo, nướng trứng gà trong nồi chiên không dầu ở 110 độ C trong vòng 40 phút.

2.5. Gà nướng cơm lam

  • Nguyên liệu: Gà ta, ống tre, nếp cái hoa vàng, lá dứa, nước dừa tươi, lá mắc mật, sả, muối đậu, muối, ớt, sa tế, mật ong. dầu màu điều, ngũ vị hương.
  • Cách ướp: Ướp gà với sa tế, mật ong, dầu màu điều, hạt nêm, muối, ớt bột, tiêu và ngũ vị hương. Đặt sả cây, hành tím, tỏi, và lá mắc mật vò nát vào bụng gà. Sau đó, cho gà vào trong tủ lạnh ướp khoảng 3-4 giờ để thấm gia vị. Trong khi đó, nếp được ngâm trong nước cốt lá dứa qua đêm, sau đó vớt ra để ráo và trộn với muối, hạt nêm, sau đó cho vào ống tre.
  • Cách nướng: Xếp ống vào nồi chiên không dầu, nướng ở nhiệt độ 150 độ trong 30 phút. Đối với gà, gà sẽ được nướng ở nhiệt độ 160-170 độ trong 30 phút, sau đó tăng lên 220 độ 15-20 phút để da gà vàng giòn.

2.6. Gà nướng sa tế

  • Nguyên liệu: 1 con gà, 120gr hành tỏi băm, 3 thìa ớt sa tế, ½ thìa ớt bột Hàn Quốc, 3 thìa nước mắm, 3 thìa xì dầu, 3 thìa mật ong, gừng đập dập, rượu trắng, đường muối.
  • Cách ướp: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị phía trên, sau đó, phết hỗn hợp gia vị này đều cả bên trong và bên ngoài con gà. Để gà ướp khoảng 5 tiếng trong tủ lạnh để ngấm đẫm gia vị.
  • Cách nướng: Nướng gà bằng nồi chiên không dầu trong lần đầu ở 163 độ C trong 40 phút. Sau 40 phút, lấy gà ra, lật gà lại và thoa lớp nước xốt gia vị trước khi nướng thêm ở cùng nhiệt độ trong 30 phút để hoàn tất.
Gà nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu
Nướng gà bằng nồi chiên không dầu với công thức này vừa nhanh vừa đơn giản.

2.7. Gà nướng giấy bạc

  • Nguyên liệu: gà ta 1.5 kg, sả, 15g bột điều, 10g tiêu, 50ml rượu trắng.
  • Cách ướp: Trộn sả, tiêu, 2 thìa canh muối, và 1 thìa canh bột ngọt. Bóp đều sả để thấm đều gia vị. Sau đó, đặt sả đã trộn gia vị cùng với 2 chân vào bụng của con gà. Sau đó, pha 1 thìa cà phê dầu ăn vào 15g bột điều, hòa tan hỗn hợp này và thoa đều lên bề mặt da gà.
  • Cách nướng: Lót 1 tấm giấy bạc vào đáy nồi chiên không dầu, sau đó cho gà vào và điều chỉnh nhiệt độ của nồi là 200 độ C trong 30 phút để gà chín, vàng đều.

2.8. Mề gà nướng

  • Nguyên liệu: 300gr mề gà, gừng, hành tím băm, tỏi băm, ớt băm, sả băm, lá chanh, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước mắm, dầu điều, muối, tiêu.
  • Cách ướp: Đem mề gà ướp các nguyên liệu phía trên, nên cho nhiều lá chanh khi ướp để mề gà dậy mùi thơm. Ướp mề gà trong khoảng 20-30 phút.
  • Cách nướng: Đem mề gà đã ướp xiên vào các que tre. Làm nóng nồi chiên trước với mức nhiệt 205 độ C trong vòng 10 – 15 phút. Sau đó cho mề gà vào nướng trong 200 độ C từ 15-20 phút.

2.9. Gà nướng chao

  • Nguyên liệu: Đùi gà rút xương, 10 miếng chao trắng, 2 miếng chao, 15ml rượu vang đỏ, 15ml nước chao, 3 thìa mật ong, hành băm, tỏi băm, gừng băm
  • Cách ướp: Cho 10 miếng chao trắng, 2 miếng chao đỏ vào 1 tô rồi dùng thìa tán đều cho chao nhuyễn mịn. Cho tiếp các nguyên liệu còn lại vào trộn đều. Sau đó, ướp gà với xốt trong vòng 30 – 40 phút.
  • Cách nướng: Để nướng gà bằng nồi chiên không dầu theo công thức này thì bạn cần làm nóng nồi chiên không dầu ở mức 200 độ C trong vòng 10 phút. Tiếp đến, xếp gà lên vào nồi có lót 1 lớp giấy bạc, nướng ở 200 độ C trong vòng 40 phút để phần gà chín đều.

2.10. Gà nướng mắc khén

  • Nguyên liệu: Gà ri, hạt mắc khén, hành, sả, gừng, lá chanh, ớt tươi,mật ong, dầu mè, dầu hào, muối hạt.
  • Cách ướp: Cho 2 thìa muối, sả cắt lát, 7 lá chanh, 3 muỗng cà phê mắc khén, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa đường vào cối rồi giã nhỏ. Sau đó, cho 1 ít dầu ăn vào hỗn hợp này rồi phết đều lên gà, ướp trong 30 – 40 phút.
  • Cách nướng: Trước khi nướng gà bằng nồi chiên không dầu, hãy làm nóng nồi chiên ở mức nhiệt 175 độ C trong 10 phút. Sau khi nồi đã nóng, cho gà vào nướng 30 phút ở 170 độ C. Sau 30 phút đó, lật gà lại rồi nướng tiếp trong 8 – 12 phút ở 200 độ C để gà chín đều.

2.11. Gà nướng phô mai

  • Nguyên liệu: Ức gà, bột ớt Hàn Quốc, tương ớt Hàn Quốc, tỏi, gừng, phô mai Mozzarella, xì dầu, dầu ăn, hạt tiêu đen, siro gạo hoặc đường, mật ong.
  • Cách ướp: Cho ức gà đã thái vào tô, rồi thêm bột ớt, xì dầu, hạt tiêu, mật ong, tỏi băm và trộn đều. Ướp chúng trong khoảng 30 phút.
  • Cách nướng: Làm nóng nồi chiên không dầu trong 5 phút mức nhiệt 200 độ C. Trong thời gian này, đặt thịt gà vào trong một cái bát đã bọc giấy bạc, sau đó phủ đều lớp phô mai Mozzarella lên trên gà. Tiếp theo, đặt phần gà vào nồi chiên không dầu và nướng khoảng 5 phút ở 200 độ C. Khi thấy phô mai tan chảy chứng tỏ công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với phô mai của bạn đã hoàn thành.

2.12. Gà nướng lá mắc mật

  • Nguyên liệu: 1 con gà, lá mắc mật, hành, tỏi, ớt, chanh, tiêu, dầu hào, đường, muối, tiêu đen.
  • Cách ướp: Giã nhuyễn hỗn hợp 1 thìa muối, 3 củ hành tím, 5 tép tỏi, 1 thìa dầu hào, 1 thìa dầu điều, 1 thìa dầu mè, và 1 thìa hạt mè trắng lại. Chia hỗn hợp trên thành 2 phần. Dùng một phần để phết đều lên bề mặt da gà bên ngoài và phần còn lại trộn với lá mắc mật để nhét vào bụng gà. Ướp gà trong 30 phút để ngấm gia vị.
  • Cách nướng: Đặt gà vào nồi và nướng gà bằng nồi chiên không dầu ở 190 độ C trong 40 phút. Sau 40 phút, lấy gà ra, lật gà lại, và thoa lớp nước xốt gia vị trước khi nướng thêm ở cùng nhiệt độ trong 20 phút nữa để hoàn tất.
nướng gà bằng nồi chiên không dầu với công thức nướng lá mắc mật
Món gà nướng lá mắc mật bằng nồi chiên không dầu

2.13. Cánh gà nướng ngũ vị

  • Nguyên liệu: 500gr cánh gà, tỏi băm, hành tím băm, ½ thìa bột gừng, 1 thìa bột ngũ vị hương, dầu màu điều, muối, tiêu, hạt nêm.
  • Cách ướp: Ướp cánh gà với 2 thìa tỏi băm, 1 thìa hành tím băm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa bột gừng, 1 thìa bột ngũ vị hương, và 2 thìa dầu màu điều. Đảo và trộn đều để cánh gà thấm gia vị, ướp trong khoảng 30 – 40 phút.
  • Cách nướng: Cho cánh gà vào nồi chiên không dầu, nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 8 phút. Hết 8 phút, lật cánh gà lại rồi tiếp tục nướng thêm 8 phút nữa ở 160 độ C nữa để cho ra thành phẩm cuối cùng.

2.14. Gà nướng xiên que

  • Nguyên liệu: 400g ức gà, tỏi, sả, ớt, mật ong, nước mắm, hạt nêm, đường
  • Cách ướp: Ướp phần ức gà với tỏi băm nhỏ, 1 thìa mật ong, sả, ớt băm nhỏ, ướp chúng trong 20-30 phút. Sau đó, xiên gà vào que.
  • Cách nướng: Làm nóng nồi chiên trước khoảng 10 phút ở mức 160 độ. Sau đó nướng gà bằng nồi chiên không dầu ở mức 170 độ C trong vòng 15 phút.

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 tiêu chí so sánh nồi chiên không dầu Philips và Lock&Lock

9 tiêu chí so sánh nồi chiên không dầu Philips và Lock&Lock

Giữa vô vàn thương hiệu nồi chiên không dầu rất khó để chọn được sản phẩm ưng ý, Philips và Lock&Lock là hai thương hiệu rất được quan tâm mà người dùng đặt lên bàn cân. Những so sánh nồi chiên không dầu Philips và Lock&Lock qua 9 tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn chọn được nồi chiên ưng ý.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!