Top 15 ổ cứng HDD tốt nhất hiện nay tương thích cao giá từ 1tr3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với dung lượng lớn và tốc độ cao các loại ổ cứng HDD đang được rất nhiều người dùng yêu thích và sử dụng. Tuy nhiên đâu là những chiếc ổ cứng HDD tốt nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

1. Tiêu chí chọn ổ cứng tốt nhất

1.1 Hãng sản xuất và độ bền của ổ cứng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều hãng nổi tiếng sản xuất ổ cứng HDD chất lượng khác nhau như là Samsung, Transcend, Toshiba, Western, Silicon … Đa số các sản phẩm ổ cứng của các hãng này được đánh giá có độ bền khá cao và dung lượng lưu trữ khá lớn. Tuy nhiên để đánh giá ổ cứng HDD hãng nào tốt nhất bạn cũng nên dựa vào nhiều yếu tố tiếp theo sau đây.

Có nhiều hãng sản xuất ổ cứng hiện nayCó nhiều hãng sản xuất ổ cứng hiện nay.

1.2 Các tính năng nổi bật

Ngoài công dụng chính là để lưu trữ thì nhiều loại ổ cứng hiện nay còn có nhiều tính năng hỗ trợ nổi bật khác như là chống sốc, chống bụi bẩn, chống nước, vỏ bọc bằng cao su hay kim loại và nhiều tính năng bảo mật khác. Ổ cứng càng có nhiều tính năng này thì giá tiền thường mắc hơn so với bình thường.

1.3 Loại ổ cứng

Hiện nay trên thị trường người ta thường phân loại ổ cứng theo kích thước. Dựa vào kích thước thì thì ổ cứng được chia là 3 loại chính đó là 1.8 inch, 2.5 inch và 3.5 inch. Loại ổ cứng 1.8 inch có kích thước nhỏ gọn, còn 3.5 inch có kích thước cồng kềnh, hiện nay loại ổ cứng 2.5 inch được sử dụng phổ biến và là ổ cứng HDD tốt nhất hiện nay.

1.4 Kiểu kết nối

Những loại ổ cứng hiện nay thường sử dụng giao thức USB 2.0, USB 3.0. Bên cạnh đó còn có những kiểu kết nối khác như là FireWire, eSata hay Thunderbolt. Đối với những loại ổ cứng hỗ trợ cổng giao tiếp Thunderbolt thường có tốc độ nhanh gấp 2 lần so với cổng USB 3.0.

1.5 Khả năng di động

Đa số các ổ cứng hiện nay đều có khả năng di động tùy thuộc vào phương thức và cổng kết nối, nên vì thế khi lựa chọn một ổ cứng cho máy tính của mình, bạn nên nghe theo sự tư vấn mua ổ cứng HDD của các kỹ thuật viên của hãng.

1.6 Dung lượng

Những ổ cứng nhỏ loại 1.8 inch thường có dung lượng lưu trữ từ 250GB trở xuống. Còn với loại ổ cứng kích thước 2.5 inch thì thường có dung lượng lớn từ khoảng 320GB đến 2TB. Đối với các mẫu ổ cứng có dung lượng lớn lên trên 2TB thường thuộc loại ổ cứng kích thước 3.5 inch.

1.7 Giá thành

Hiện nay mức giá trung bình cho một ổ cứng có dung lượng 500GB rơi vào tầm khoảng 1.4 triệu đồng, còn loại có dung lượng 1T có giá khoảng 1.7 triệu đồng. Ngoài ra giá thành của sản phẩm ổ cứng còn tùy thuộc vào hãng sản xuất, chất liệu của sản phẩm và những tính năng đi kèm.

HDD hoạt động dựa trên số vòng rpm quay đĩa từHDD hoạt động dựa trên số vòng rpm quay đĩa từ.

2. 15 ổ cứng HDD tốt nhất hiện nay dành cho PC

2.1 Silicon Power Armor A62 1TB

Với dung lượng 1TB ổ cứng này cho phép bạn không gian lưu trữ dữ liệu một cách thoải mái nhất. Sản phẩm này có cáp kết nối dính liền với ổ cứng nên bạn có thể dễ dàng sử dụng ổ cứng ở mọi chiếc máy tính. Silicon Power Armor A62 còn hỗ trợ tính năng chống sốc và chống thấm nước hiệu quả.

Giá tham khảo 1.599.000đ.

2.2 Adata HD710P 2TB

Ổ cứng này có dung lượng cực lớn lên đến 2TB cùng với việc trang bị chức năng chống nước, chống bụi chống sốc nên giúp bạn có thể lưu trữ dữ liệu một cách an toàn nhất. Adata HD710P có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn quân đội IP6 giống như những sản phẩm điện thoại thông minh đuợc  lựa chọn sử dụng phổ biến hiện nay.

Giá tham khảo 2.490.000đ.

2.3 Toshiba Alumy Canvio 1TB

Đây là ổ cứng HDD thương hiệu uy tín Toshiba được thiết kế với vỏ nhôm nguyên khối chắc chắn, cùng với công nghệ Ramp Load hiện đại nên giúp hạn chế tối đa được những va đập từ tác động bên ngoài. Với dung lượng lên đến 1TB, ổ cứng này cho bạn không gian lưu trữ tối ưu nhất.

Giá tham khảo 1.355.000đ.

Toshiba Alumy Canvio 1TB được người dùng rất tin tưởng sử dụngToshiba Alumy Canvio 1TB được người dùng rất tin tưởng sử dụng.

2.4 LaCie Porsche Design Mobile Drive Type – C 1TB

LaCie Porsche Design Mobile Drive Type được trang bị cổng USB 3.0 nên ổ cứng này cho tốc độ sao chép cực kỳ nhanh chóng. Bên cạnh đó với cổng USB type C phổ biến trên các dòng điện thoại thông minh hiện nay, ổ cứng này sẽ giúp bạn bắt kịp công nghệ và thời đại. Dung lượng 1TB của ổ cứng này cũng giúp bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu cá nhân của mình.

Giá tham khảo 2.150.000đ.

2.5 Seagate Backup Plus Slim Portable 1TB

Với nhận định nên mua ổ cứng HDD hãng nào thì ổ cứng HDD hãng Seagate tiết kiệm điện năng, dung lượng lưu trữ khủng với sản phẩm Seagate Backup Plus Slim Portable là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ổ cứng này còn có thiết kế nhỏ gọn và hãng sản xuất còn tặng cho bạn thêm 200GB lưu trữ đám mây trên OneDrive trong 2 năm nên bạn thêm dung lượng lưu trữ.

Giá tham khảo 1.509.000đ.

Seagate Backup Plus Slim Portable 1TB Black 2.5” 3.0Seagate Backup Plus Slim Portable 1TB Black 2.5” 3.0.

2.6 Transcend StoreJet 25M3 1TB

Sản phẩm này sở hữu công nghệ chống sốc đạt tiêu chuẩn quân đội nên cho phép bạn có thể bảo vệ thiết bị tránh những va đập và bảo vệ dữ liệu của bạn một cách an toàn nhất. Bên cạnh đó  Transcend StoreJet 25M3 1TB cũng cho tốc độ ghi chép và sao lưu dữ liệu một cách nhanh chóng.

Giá tham khảo 1.599.000đ.

2.7 Western Digital My Passport 4TB

Với kích thước cực kỳ nhỏ gọn nhưng Western Digital My Passport có dung lượng lưu trữ cực kỳ khủng lên đến 4TB. Do đó, sản phẩm rất phù hợp cho việc lưu trữ trong các công ty, doanh nghiệp có sử dụng chung bộ nhớ. Ngoài ra sản phẩm còn sử dụng công nghệ bảo mật hiện đại giúp bảo vệ và mã hóa dữ liệu tốt hơn.

Giá tham khảo 3.399.000đ.

2.8 Western Digital My Passport Wireless Pro 3TB

Thiết bị này được trang bị công nghệ lưu trữ mới nhất mang tên Wifi AC, bạn sẽ không cần phải sử dụng cáp kết nối để sao lưu dữ liệu như những loại ổ cứng thông thường. Bạn chỉ cần bật wifi trên ổ cứng này và có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu qua các thiết bị khác có kết nối wifi với ổ cứng. Với dung lượng 3TB ổ cứng này cho không gian lưu trữ tốt nhất.

Giá tham khảo 4.399.000đ.

2.9 Western Digital My Cloud Multi-City Asia 3TB

Đây là chiếc ổ cứng HDD phù hợp với tất cả các hệ điều hành máy tính hiện nay như Windows, iOS, Android … Với cổng kết nối LAN, ổ cứng này cho phép bạn truy cập để lưu trữ sao chép dữ liệu một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Giá tham khảo 4.250.000đ.

Western Digital My Cloud Multi-City Asia 3TBWestern Digital My Cloud Multi-City Asia 3TB (Nguồn: 4tech.vn)

2.10 Western Digital Elements 1.5TB

Với tốc độ lưu trữ lên đến 5GB/s, cùng khả năng tương thích với tất cả các hệ điều hành hiện nay cùng với dung lượng lưu trữ lớn nên sản phẩm này đang được nhiều người dùng tin dùng.

Giá tham khảo 1.580.000đ.

2.11 Ổ cứng Western Digital Red

Western Digital Red là sản phẩm ổ cứng HDD tốt nhất hiện nay dành cho máy chủ PC. Với dung lượng lưu trữ lớn cùng với tốc độ lưu trữ khá nhanh nên có thể cho phép bạn sao chép và lưu trữ dữ liệu nhanh chóng. Ổ cứng này chỉ có tốc độ quay vào khoảng 5400 RPM.

Giá tham khảo 1.470.000đ.

Cấu tạo bên trong Ổ cứng Western Digital Red Cấu tạo bên trong Ổ cứng Western Digital Red.

2.12 Ổ cứng Toshiba MD04ABA400V

Sản phẩm này phù hợp cho những máy tính sử dụng liên tục. Ổ cứng hoạt động một cách mượt mà êm ái và không có độ ồn quá lớn trong quá trình sử dụng và lưu trữ. Ngoài ra dung lượng lưu trữ lớn cũng giúp sản phẩm được nhiều người dùng sử dụng.

Giá tham khảo 3.740.000đ

2.13 Ổ cứng HGST HUH728080ALE600

Tốc độ đọc và ghi chép của ổ cứng này khá ấn tượng nên bạn có thể dễ dàng sao lưu các video hay những bộ phim có dung lượng lớn. Với dung lượng lên đến 8TB nên cho bạn không gian lưu trữ khủng cho phép chia sẻ dữ liệu với nhiều người dùng.

Giá tham khảo 1.890.000đ.

Ổ cứng HGST HUH728080ALE600Ổ cứng HGST HUH728080ALE600.

2.14 Ổ cứng Seagate ST8000DM002 

Sản phẩm này có tốc độ quay lên đến 7200RPM và có giao thức SATA lên đến 6GB/s và 12GB/s SAS nên cho tốc độ xử lý và lưu trữ nhanh chóng. Dung lượng lưu trữ lên đến 8TB nên thích hợp sử dụng trong các doanh nghiệp.

Giá tham khảo 1.054.000đ.

2.15 Ổ cứng Western Digital Black

Ổ cứng này phù hợp cho người dùng thường sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa video, chỉnh sửa hình ảnh, chơi game và sử dụng các mục đích thông thường. Vì thế ổ cứng này được sử dụng cho những PC gia đình và thực hiện những tác vụ cơ bản trên máy tính.

Western Digital Black có giá tham khảo 1.520.000đ.

Ổ cứng Western Digital Black 500GB, 1TBỔ cứng Western Digital Black 500GB, 1TB.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc ổ cứng HDD hãng nào tốt nhất hiện nay.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!