Top 25 cuốn sách "kinh điển" chắc chắn sẽ thay đổi tư duy của bạn ngay hôm nay (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hàng năm có hàng trăm thậm chí hàng nghìn cuốn sách kinh doanh được xuất bản. Nhưng giữa "hổ lốn" sách như vậy, làm thế nào bạn biết đây chính là cuốn sách dành cho mình?

Dấu hiệu nhận biết rõ ràng đó là bạn sẽ thực hiện hóa một hoặc một vài ý tưởng từ cuốn sách đó, và bạn sẽ sử dụng nó trong vàng vài tháng, hoặc thậm chí nhiều năm sau đó.

1. Tuần làm việc 4 giờ – Timothy Ferriss

“Tuần Làm Việc 4 giờ” sẽ chỉ cho bạn thấy những suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề. Bạn cần thay đổi để vừa có thể tận hưởng được cuộc sống vừa hoàn thành tốt công việc của mình. Trong cuốn sách này, Timothy Ferress sẽ cho chúng ta thấy: Làm thế nào để có được lối sống hoàn toàn tự do của một triệu phú mà không cần phải có 1 triệu đô la?

Chỉ cần một câu trả lời đơn giản, bạn nên biết tách biệt thu nhập với thời gian và tạo ra lối sống lý tưởng cho mình, đi du lịch vòng quanh thế giới và tận hưởng những điều thú vị nhất trên hành tinh này. Và Tim còn chỉ cho bạn cách làm như thế nào để từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thành làm việc 4 giờ/tuần và kiếm 40.000 đô la/tháng? Nếu bạn đang muốn thoát ra ngoài cuộc đấu tranh sinh tồn khốc liệt thì đây là một cuốn sách đáng đọc.

2. Từ Tốt Đến Vĩ Đại – James C.Collins

Trong cuốn sách này, Jim Collins đã chỉ ra sự khác biệt chính giữa các doanh nghiệp có thành công lâu dài và những doanh nghiệp chỉ đơn thuần là kinh doanh tốt. Tốt thôi chưa đủ, nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn không những thành công mà còn duy trì lợi nhuận trong suốt thời gian dài, bạn nên đọc cuốn sách này.

3. Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

Đây là cuốn sách kinh điển của Dale Carnegie về cách phát huy ảnh hưởng của một người tới những người xung quanh. Mặc dù được viết từ năm 1936 nhưng những lời khuyên của “Đắc nhân tâm” vẫn còn nguyên giá trị cho đến tận ngày nay. Nghệ thuật thu phục lòng người trong “Đắc nhân tâm” chắc chắn sẽ rất hữu dụng trong công việc kinh doanh, đặc biệt là trong quản lý nhân sự và đàm phán với khách hàng.

4. Hoàn thành mọi việc không hề khó – David Allen

 

Trong “Hoàn thành mọi việc không hề khó” chuyên gia tư vấn David Allen chia sẻ phương pháp đột phá để tăng hiệu quả làm việc – không gây căng thẳng mà ông đã giới thiệu cho hàng chục ngàn người tại Mỹ. Quan điểm của Allen rất đơn giản: Hiệu suất làm việc tỉ lệ thuận với khả năng thư giãn của chúng ta. Chỉ khi đầu óc rõ ràng và những ý nghĩ được tổ chức thì ta mới đạt đến hiệu suất tối ưu và giải phóng tiềm năng sáng tạo.

5. Khác biệt để bứt phá – Jason Fried & David Heinemeier Hansson

 

“Khác biệt để bứt phá” thực sự là một cuốn sách kinh tế khác biệt khi đặt ra những vấn đề trong kinh doanh kiểu như “Ít hơn là tốt” hay “Họp hành là độc dược”. Chính nhờ điều đó mà ‘Khác biệt để bứt phá” không chỉ là một cuốn sách dạy người đọc về những “mánh khoé” kinh doanh mà còn giúp nhiều người định vị mình trong cuộc sống dù có muốn kinh doanh hay không.

Không đặt những vấn đề to tát như những tập đoàn kinh tế, cũng không đưa những nguyên tắc kinh tế khuôn mẫu, cứng nhắc, “Khác biệt để bứt phá” truyền cho người đọc cảm hứng để sống, để làm việc, để bứt khỏi những thứ nhàm chán xung quanh và tự hào về những gì mình đã làm được.

6. Khi Ta Thay Đổi Thế Giới Sẽ Đổi Thay – Karen Casey

 

Khi ta thay đổi, thế giới sẽ đổi thay đưa ra luận điểm sau: Chúng ta chỉ có hai lựa chọn thật sự trong đời một là cởi mở đón nhận mọi việc xảy đến với mình và có những phản ứng tích cực hoặc là thu mình chối bỏ và luôn tỏ ra chán ghét. Chính sự quyết định lựa chọn ở thời điểm chúng ta đón nhận bất kì sự việc nào xảy đến trong cuộc đời sẽ dẫn đến những kết quả là chính cảm xúc tích cực hay tiêu cực nhận được mỗi ngày.

Chỉ khi nhìn cuộc sống theo một hướng khác; thay vì cố gắng thay đổi thứ mọi thứ theo ý mình – một việc không thể; tác giả đã chỉ ra cách có thể thay đổi bản thân và nhận được luồng năng lượng tích cực để chủ động sống một cuộc đời hạnh phúc.

7. Ai lấy miếng pho mát của tôi – Spencer Johnson

 

“Ai lấy miếng phomat của tôi” có những câu chuyện rất thực tế đời thường của 4 con người đi tìm những chiếc phomat nhưng ẩn chứa trong đó những ý niệm sâu xa về cuộc đời; một người bình thường cũng có thể tạo nên những kết quả tuyệt vời nếu như người đó biết nhận ra cách đúng đắn để vượt qua những khó khăn thử thách.

Liệu có kẻ mạnh người yếu? Liệu cuộc sống có quá bất công? Điểm khác biệt ở đây là cách chúng ta đối mặt với sự thay đổi. Hoặc chúng ta thích nghi và có được một cuộc sống mới, tìm được thành công mới và niềm vui mới. Hoặc chúng ta vùi mình vào sự mất mát để cuộc sống cuốn trôi đi.

8. 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt – Stephen Covey

 

Cuốn sách này được nhiều người đánh giá là một trong những cuốn sách kinh tế cổ điển vẫn được yêu thích cho đến tận ngày nay.

Covey đã chẻ nhỏ lý thuyết thành những mẩu chuyện nhỏ một cách thông minh để người đọc có thể hiểu được nội dung một cách rõ ràng nhất.

Bảy thói quen được ông nhắc đến bao gồm: Chủ động, bắt đầu với kết thúc của suy nghĩ, suy nghĩ để luôn chiến thắng, là người đầu tiên tìm kiếm sự thấu hiểu và được thấu hiểu, hợp tác, và mài giũa công cụ (làm mới mình).

9. Cha giàu, cha nghèo – Robert Kiyosaki

 

Về cơ bản cuốn sách kể về câu chuyện cuộc sống của hai người cha: Một người chỉ là nhân viên bình thường và một người làm việc chủ doanh nghiệp, thông qua đó để so sánh và đối chiếu giữa hai người.

Thông qua hình ảnh người cha nghèo chính là bố của Kiyosaki và người cha giàu chính là bố của người bạn thân Michael của Kiyosaki, cuốn sách đã nêu bật vị trí khác nhau của đồng tiền, sự nghiệp và cuộc đời hai người đàn ông, và họ đã làm thế nào để thay đổi các quyết định trong cuộc đời của Kiyosaki.

Vấn đề chính mà Kiyosaki muốn nói là làm chủ một hệ thống kinh doanh còn tốt hơn làm một nhân viên làm thuê cho người khác.

10. Nhà giả kim – Paulo Coelho

 

“Kho báu không phải là đích đến, kho báu là cả cuộc hành trình” Câu chuyện ngập tràn những thông điệp từ giản đơn đến phức tạp, được nói hoặc thể hiện bởi những vĩ nhân thông tuệ như ông vua xứ Salem hay nhà giả kim, đến những người bình thường như anh bán kem, ông chủ cửa hàng pha lê, cô gái sa mạc, và cả những tên cướp ngày…

Dẫu có nhiều khác biệt, và cách bộc lộ cũng khác nhau, nhưng tất cả những nhân vật trong Nhà giả kim đều có một điểm chung: họ đều có một ước mơ, một vận mệnh của đời mình nhưng không phải ai cũng đi theo nó, không phải ai cũng đưa ra được lựa chọn giữa “một bên là những gì quen thuộc gần gũi và một bên là những gì mình muốn sở hữu”.

11. Làm chủ trí nhớ của bạn – Tony Buzan

 

Bạn có muốn: Nhớ được gấp đôi thông tin so với hiện tại? Nhớ đầy đủ danh sách 100 đề mục trong vòng chưa đầy hai giờ? Tăng cường trí nhớ và mở rộng kiến thức về các danh hoạ, nhạc sĩ và văn hào vĩ đại nhất thế giới? Nâng cao chỉ số IQ và gặt hái thành công trong mọi lĩnh vực?…

Làm chủ trí nhớ của bạn, một trong loạt sách mang tính đột phá của Tony Buzan, sẽ giúp bạn thực hiện những mục tiêu trên. Sách sẽ giới thiệu với bạn phát minh quan trọng nhất về trí nhớ, đó là Ma trận Nhớ Chủ đạo Tự nâng cao (SEM). Kỹ thuật này cho phép bạn nhớ dễ dàng bất kỳ thông tin nào bao gồm từ mười đến năm mươi ngàn tiểu mục, đồng thời giúp bạn rèn luyện và cải thiện “Cơ bắp trí nhớ” của bản thân.

12. Tư duy nhanh và chậm – Daniel Kahneman

 

Bạn nghĩ rằng bạn tư duy nhanh, hay chậm? Bạn tư duy và suy nghĩ theo lối “trông mặt bắt hình dong”, đánh giá mọi vật nhanh chóng bằng cảm quan, quyết định dựa theo cảm xúc hay tư duy một cách cẩn thận, chậm rãi nhưng logic hợp lý về một vấn đề.

“Thinking fast and slow” sẽ đưa ra và lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến con đường nhận thức của bạn. Kahneman gọi đó là: hệ thống 1 và hệ thống 2. Hệ thống 1, còn gọi là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, thường xuyên được sử dụng, cảm tính, rập khuôn và tiềm thức. Hệ thống 2, còn gọi là cơ chế nghĩ chậm, đòi hỏi ít nỗ lực, ít được sử dụng, dùng logic có tính toán và ý thức.

Trong một loạt thí nghiệm tâm lý mang tính tiên phong, Kahneman và Tversky chứng minh rằng, con người chúng ta thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là ghĩ chậm. Phần lớn nội dung của cuốn sách chỉ ra những sai lầm của con người khi suy nghĩ theo hệ thống 1. Kahneman chứng minh rằng chúng ta tệ hơn những gì chúng ta tưởng: đó là chúng ta không biết những gì chúng ta không biết!

13. Khởi nghiệp với 100$ – Chris Guillebeau

 

“The $100 Startup” hay còn được gọi là “Khởi nghiệp với 100 đô la” là một cuốn sách rất thú vị cho những ai cảm thấy không có động lực trong kinh doanh vì thiếu vốn. Chris Guillebeau đã thông qua câu chuyện khởi nghiệp của 100 doanh nhân mà chỉ có 100 đô la trong tài khoản ngân hàng của họ. Đây là cuốn sách hoàn hảo để tạo động lực cho bất cứ ai muốn phát triển trong kinh doanh mà không tập trung vào tiền bạc hoặc các mẹo vặt.

Những người trong cuốn sách đều bắt đầu công việc kinh doanh với những ý tưởng vô cùng đơn giản và nhờ những ý tưởng này, họ đã đạt được thành tựu của mình.

Đọc xong cuốn sách bạn sẽ tránh được việc mất quá nhiều thời gian vào những việc không cần thiết và bạn sẽ biết cách tổ chức cũng như vận dụng kiến thức của mình một cách hiệu quả nhất.

14.“7 thói quen của người thành đạt” – Stephen Covey

 

Cuốn sách này được nhiều người đánh giá là một trong những cuốn sách kinh tế cổ điển vẫn được yêu thích cho đến tận ngày nay. Covey đã chẻ nhỏ lý thuyết thành những mẩu chuyện nhỏ một cách thông minh để người đọc có thể hiểu được nội dung một cách rõ ràng nhất. Bảy thói quen được ông nhắc đến bao gồm: Chủ động, bắt đầu với kết thúc của suy nghĩ, suy nghĩ để luôn chiến thắng, là người đầu tiên tìm kiếm sự thấu hiểu và được thấu hiểu, hợp tác, và mài giũa công cụ (làm mới mình).

 

15. “Thức tỉnh mục đích sống” – Anew Earth

 

Xứng đáng nằm ở vị trí đầu tiên trong những cuốn sách nên đọc để thay đổi cuộc sống của chính bản thân mình; “Thức tỉnh mục đích sống” sẽ đem tới cho bạn một cái nhìn hoàn toàn mới mở mang những vấn đề cốt lõi về bản ngã mà trước đây bạn không hề nghĩ tới thực sự lại đơn giản đến không ngờ. Cuốn sách đã làm cho chúng ta “Thức tỉnh mục đích sống” ,khiến chúng ta phải suy nghĩ và soi rọi tâm hồn liệu mình đã tìm được đúng mục đích sống chưa? Đây là một cuốn sách hay,là bảo bối dẫn ta đi đúng đường vào Đời nhiều chông gai đó nhưng cũng nhiều ngọt ngào đắng cay.

16. Mỗi ngày tiết kiệm 1 giờ – Michael Heppell

Hiếm có quyển sách về quản lý thời gian nào lại được tiếp cận thẳng thắn và trực tiếp như Mỗi Ngày Tiết Kiệm Một Giờ của Michael Heppell. Có thể nói trong quyển sách này chỉ có sự thực hành, thực hành và thực hành, vì hầu như từ đầu đến cuối đều là những ý tưởng mà tác giả đã học hỏi, tổng hợp và tự mình thử nghiệm hoặc do những độc giả thân thiết của ông thử nghiệm.

Mỗi chương sách là một tập hợp nhiều ý tưởng và công cụ hữu dụng để tiết kiệm tối đa thời gian, được tác giả chia theo các chủ đề rất gần gũi với đời sống thường ngày của bất cứ ai trong chúng ta. Đây là một cuốn sách có thể thúc đẩy bất kỳ ai hành động, để không những “mỗi ngày tiết kiệm 1 giờ” mà thậm chí nhiều giờ, đồng thời gia tăng chất lượng cuộc sống của tất cả chúng ta.

17. The Lean Startup” – ” Khởi nghiệp tinh gọn ” – Eric Ries

The Lean Startup hay còn được gọi là Khởi nghiệp tinh gọn của tác giả Eric Ries. Cuốn sách này giúp bạn học hỏi được những kỹ năng cứng và kỹ năng mềm để khởi nghiệp một cách tinh gọn, mô hình đề xuất doanh nhân khởi nghiệp của bạn phải đánh giá được sự tiến bộ của công ty mình định thành lập với các dạng công ty khác. Vì thế bạn phải sử dụng một công ty khác để ghi nhận sự tiến bộ cũng như học hỏi có kiểm chứng, giúp bạn tránh những lãng phí trong khi khởi nghiệp.

Tác giả cuốn sách là một doanh nhân thành đạt tại Thung lũng Silicon, ông là người tiên phong trong quan điểm “tinh gọn” và cũng là một blogger rất nổi tiếng trong cộng đồng doanh nghiệp công nghệ. Nếu là người đang ấp ủ việc thành lập một doanh nghiệp hay là một trưởng dự án đang triển khai thì việc đọc cuốn sách này sẽ giúp bạn tối thiểu hóa rủi ro cho bạn.

18. “Dám nghĩ lớn” – David J. Schwartz. Ph.D

Dám Nghĩ Lớn! – tác phẩm nổi tiếng thế giới về những ý tưởng và phương pháp tư duy độc đáo và hiệu quả đã làm thay đổi một cách kỳ diệu cuộc đời của hàng triệu người qua nhiều thế hệ. Qua quyển sách này, Tiến sĩ David Schwartz trình bày một cách sinh động và dễ hiểu cách tư duy giúp bạn đạt được mục tiêu cao nhất trong công việc, cuộc sống và trong cộng đồng của bạn. Bạn không cần phải thông minh tuyệt đỉnh hay tài năng xuất chúng mới đạt được thành công lớn lao, bạn chỉ cần rèn luyện và áp dụng thường xuyên tư duy Dám Nghĩ Lớn.

19. Sức mạnh của thói quen” – Charles Duhigg

 

Về cơ bản, người lớn và trẻ em không khác nhau là mấy. Bởi hầu hết những hành động hàng ngày của chúng ta đều là sản phẩm của thói quen vô thức. Thế nhưng không phải cá nhân, tổ chức nào cũng có được thành công. Đó là vì mỗi người có những thói quen riêng. Vậy thói quen nào mới giúp bạn thành công? Trong cuốn sách “Sức mạnh của thói quen”, Charles Duhigg sẽ giải đáp thắc mắc ấy. Chìa khoá quan trọng nhất để mở cánh cửa thành công chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn những thói quen tốt với nhau. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để phân biệt thói quen tốt và thói quen xấu? Thói quen có nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta hay không? Với ba phần khá đầy đặn, “Sức mạnh của thói quen” cho bạn cái nhìn toàn diện không chỉ về thói quen cá nhân, của tổ chức mà còn là của toàn xã hội, cùng với lời khuyên để vận dụng các thói quen đó. Muốn thay đổi thói quen, bạn phải phá vỡ những việc làm tuỳ hứng hàng ngày – câu “thần chú” này chỉ đường cho bạn tới thành công.

 

20. Sức Mạnh Của Toàn Tâm Toàn Ý” – Jim Loehr – Tony Schwartz

 

Trong cuốn sách vừa được tạp chí New York Times bình chọn là sách bán chạy nhất, Jim Loehr và Tony Schwartz đã chứng minh rằng không phải quản trị thời gian mà chính quản trị năng lượng mới là then chốt để duy trì cả hiệu suất cao lẫn sức khỏe, hạnh phúc và cân bằng cuộc sống. Phương pháp rèn luyện Toàn tâm toàn ý của họ dựa trên cơ sở 25 năm kinh nghiệm làm việc với những vận động viên thể thao hàng đầu thế giới. Hai người trong số đó là vận động viên tennis vô địch thế giới Monica Seles và nhà trượt tuyết tốc độ Dan Jansen, từng đạt huy chương vàng Thế vận hội. Phương pháp Rèn luyện Toàn tâm toàn ý đã giúp họ thi đấu hiệu quả hơn dưới áp lực khốc liệt của thể thao đỉnh cao. Rèn luyện Toàn tâm toàn ý là phương pháp rất thiết thực và có cơ sở khoa học để quản trị năng lượng của bạn theo cách thông minh hơn. Phương pháp này đưa ra cho bạn những chỉ dẫn rõ ràng để trở nên mạnh mẽ hơn về mặt thể chất, gắn bó hơn về mặt tinh thần, tập trung hơn về mặt trí tuệ và liên kết hơn về mặt tinh thần – cả trong công việc lẫn trong đời sống.

 

21. 5 rối loạn chức năng của nhóm lãnh đạo” – Patrick Lencioni

 

 

Không phải tài chính. Không phải chiến lược. Cũng không phải công nghệ. Mà chính tinh thần làm việc tập thể mới là lợi thế cạnh tranh đối tượng, vì đây mới là nguồn sức mạnh to lớn, vả lại hiếm có nữa. Để giúp các bạn áp dụng được nội dung cuốn sách Năm Rối Loạn Chức Năng Ở Một Nhóm lãnh Đạo (Chuyện Về Thuật Lãnh Đạo) vào trong tổ chức của bạn, sau mỗi câu chuyện sẽ có phần tóm tắt lại năm rối loạn chức năng đã được trình bày chi tiết. Trong phần này còn có đánh giá tập thể và góp ý các công cụ có thể dùng để vượt qua những trở ngại có thể gây tổn hại đến tập thể của bạn. Cuối cùng, mặc dù đây là cuốn sách dựa trên quá trình làm việc của tác giả với các tổng giám đốc và các tập thể lãnh đạo của các công ty, nhưng nó có thể áp dụng cho bất cứ ai qan tâm đến tinh thần làm việc tập thể, cho dù bạn là lãnh đạo một bộ phận trong công ty hay đơn giản chỉ là một thành viên trong một tập thể cũng có thể áp dụng nó để cải thiện kết quả làm việc.

22. Tỷ phú bán giày” – Tony Hsieh

 

Tỉ phú bán giày – Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1.2 tỉ đô (Delivering Happiness) là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos…Ông cũng đã lý giải việc tập trung vào văn hoá doanh nghiệp có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào: khiến dịch vụ khách hàng trở thành nhiệm vụ của toàn công ty, không phải chỉ một bộ phận; tập trung vào văn hoá doanh nghiệp như ưu tiên số 1; áp dụng nghiên cứu từ khoa học về hạnh phúc vào việc điều hành doanh nghiệp; giúp nhân viên trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp. Cuối cùng, ông cho chúng ta thấy hiệu quả của việc dùng sự hạnh phúc như một khuôn khổ có thể tạo ra lợi nhuận, đam mê, và mục đích trong cả công việc và trong cuộc sống. Trên Amazon.com, “Tỉ phú bán giày – Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1 tỉ đô” xếp thứ 23 trong số 100 các cuốn sách bán chạy nhất, xếp thứ nhất trong các sách bán chạy nhất về Quản lý, xếp thứ nhất trong các cuốn sách bán chạy nhất về Dịch vụ khách hàng và xếp thứ nhất trong các cuốn sách về kỹ năng Truyền thông.

 

23. An lạc từng bước chân” – Thích Nhất Hạnh

Con người có thể hạnh phúc tươi vui, không chút phiền não mãi được không? Người đang yêu lo sợ mất người yêu, người có tiền sợ mất của, người đắc ý sợ ngày bất đắc chí… rốt cục có “hạnh phúc đích thực” hay không? Liệu con người có thể sống mãi trong niềm tin, hy vọng và không bao giờ thất vọng? Hòa thượng Thánh Nghiêm sẽ cùng bạn xem xét các khía cạnh khách quan khiến con người không được hạnh phúc như: sinh, lão, bệnh, tử là khổ, oán thù phải gặp gỡ, ân ái phải biệt li, phiền muộn do thân tâm mang lại… và ngài sẽ từng bước dẫn dắt chúng ta vượt lên lớp lớp mây mù gây nên đau khổ, không những cho chúng ta biết lí do tại sao con người đau khổ mà còn chỉ rõ cho chúng ta hướng đi tìm “hạnh phúc đích thực”. Những lời khai ngộ vàng ngọc của Hòa thượng Thánh Nghiêm sẽ cho chúng ta thấy, hạnh phúc không đơn thuần chỉ là những phản ứng tâm lí đối với ngoại cảnh mà nó có được do sức mạnh của tâm từ bi và ánh sáng trí tuệ soi đường giúp chúng ta có thái độ sống đúng đắn.

24. Hướng nội” – Susan Cain

Có ít nhất một phần ba trong số người quen của chúng ta có tính hướng nội. Họ là những người thích lắng nghe nhiều hơn lên tiếng; họ đổi mới và sáng tạo nhưng không thích tự đề cao bản thân; họ thích làm việc độc lập hơn làm việc theo nhóm. Chính những người hướng nội như Rosa Parks, Chopin, Dr. Seuss, Steve Wozniak đã mang đến nhiều đóng góp lớn lao cho xã hội. Trong Hướng Nội, Susan Cain chỉ ra được rằng chúng ta đánh giá quá thấp những người hướng nội và rằng sai lầm này đã khiến chúng ta thiệt thòi đến mức nào. Bà giới thiệu cho chúng ta biết những người hướng nội thành đạt – từ một diễn giả hóm hỉnh, năng động phải tìm không gian tĩnh lặng để phục hồi năng lượng sau mỗi lần diễn thuyết, cho đến một nhân viên phá kỷ lục bán hàng biết thầm lặng khai phá sức mạnh của những câu hỏi. Bằng những lập luận mạnh mẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng cùng nhiều câu chuyện người thật việc thật sâu sắc, Hướng Nội có sức mạnh làm thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta nhìn nhận về những người hướng nội cũng như cách họ nhìn nhận bản thân, một yếu tố quan trọng không kém.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!