LG G Watch R đem đến phong cách cổ điển cho smartwatch (Phần II)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Giống như Motorola, LG đã thiết kế G Watch R có mặt tròn, phong cách giống như một chiếc đồng hồ cổ điển, thời thượng. LG G Watch R đem lại cảm nhận chắc chắn nhờ phẩn vỏ bọc bằng thép không gỉ và màn hình mặttròn P-OLED 1,3 inch.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về thiết kế, phần cứng, màn hình và thời lượng pin trên chiếc G Watch R của LG, sau đây chúng ta sẽ xem xét phần mềm trên chiếc smartwatch này.

6. Nền tảng Android

LG G Watch R chạy trên phiên bản Android Wear 2.0 dựa trên Kitkat và Google dự kiến sẽ cập nhật hệ điều hành với tên mã Lollipop mới nhất trong thời gian tới. Hầu hết các smartwatch Android Wear đều chạy cùng phiên bản, do đó giao diện G Watch R là tương tự như của Moto 360.

Được công bố tại hội nghị Google I/O giữa năm 2014, Android Wear là nền tảng điều hành mà Google phát triển riêng cho thiết bị đeo. Người dùng phải ghép nối nền tản này với một chiếc điện thoại Android để có đầy đủ chức năng.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Giao diện người dùng của Android Wear được tổ chức trong các thẻ khác nhau, giống như Google Now. Khi vuốt, từ dưới đưa lên tất cả các thẻ thông báo đang chờ trên điện thoại của người dùng và hoạt động Google Now. Các thẻ thông báo khai thác toàn bộ sức mạnh của Google Now và có thể giúp người dùng điều hướng hay cung cấp lịch và ghi chú nhắc nhở. Android Wear cho phép người dùng tương tác tốt với thiết bị, ví dụ thẻ điều hướng hướng dẫn đường đi cho người dùng tới nơi cần đến.

Nếu người dùng không muốn nhận thông báo trong một thời gian nhất định, thì có thể tắt chúng bằng một vuốt từ phía trên, khi đó đồng hồ sẽ hiện tình trạng pin và ngày tháng.

Ngoài ra, bấm một lần duy nhất trên mặt G Watch R (watchface), giao diện ra lệnh bằng giọng nói của Google Now sẽ xuất hiện, hoặc người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách nói “OK, Google” khi đồng hồ đang hoạt động. Khả năng nhận dạng giọng nói tương đối xuất sắc. Nếu không muốn sử dụng giọng nói, người dùng có thể vuốt lên từ màn hình ra lệnh bằng giọng nói và duyệt qua các tùy chọn có sẵn.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Bên cạnh đó, người dùng có thể có thể thao tác trực tiếp trên điện thoại thông qua smartwatch, chẳng hạn như ghi chép, lập nhắc nhở, nghe nhạc, bật đồng hồ bấm giờ và đo nhịp tim. LG đã cài đặt sẵn rất nhiều giao diện mặt đồng hồ (watchface) của Watch R cho người dùng lựa chọn, từ cổ điển đến hiện đại tinh giản trong thiết kế và tận dụng lợi thế của màn hình OLED.

Tuy vậy, G Watch R có một nhược điểm nhỏ đó là chế độ hoạt động của kim phút không được cập nhật tích cực. Khi đồng hồ bị “đánh thức” trở lại trạng thái hoạt động (xảy ra ngay cả khi người dùng nâng cao tay để xem giờ ), kim phút cập nhật và nhảy qua mốc thời gian chính xác, nhưng không hẳn người dùng nhận thấy điều đó. Điều này gây nên sự khó chịu nghiêm trọng khi ai cũng mong muốn đồng hồ của mình hiển thị thời gian chính xác tại thời điểm bất kỳ.

Nhưng đó chỉ là mối phiền toái nhỏ, khi so sánh với những khiếm khuyết của giao diện người dùng Android Wear trên một mặt tròn. Không quá lạ khi người dùng nhìn thấy chữ bị mất về phía các cạnh, làm cho không thể đọc được hết các phần của một tin nhắn.

Khi nhấn vào nút đánh thức đồng hồ và vào menu cài đặt, người dùng có thể điều chỉnh độ sáng, nhìn thấy các thiết bị kết nối Bluetooth, chuyển sang chế độ máy bay và truy cập cacs tùy chọn của nhà phát triển.

Người dùng cũng có thể bắt đầu ứng dụng Android Wear chuyên dụng ngay trên smartwatc như ứng dụng được cài đặt sẵn là Google Fit, Play Music, và Google Keep, hoặc cài đặt ứng dụng nhiều hơn từ Play Store. LG G Watch R cũng được kiểm soát từ các ứng dụng Android Wear điện trên thoại thông minh chuyên dụng. Các ứng dụng Android Wear được sử dụng chủ yếu ghép nối điện thoại thông minh với smartwatch và tinh chỉnh các thiết lập. Nó cho phép người dùng tùy chỉnh các ứng dụng mở ra theo các hoạt động bằng giọng nói khác nhau, thay đổi các ứng dụng âm nhạc mặc định từ Play.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Tuy vậy bất kể những khiếm khuyết Android Wear tại thời điểm này, LG G Watch R vẫn thể hiện sự vượt trội. Chipset Snapdragon 400 và RAM 512 MB cho phép giao diện người dùng linh hoạt, trơn tru và không có vấn đề gì khi hoạt động.

Nhìn chung, Google đã thiết kế Android UI gọn nhẹ, thiết thực thân thiện với người dùng. Duy chỉ có điều là nếu G Watch R hoạt động độc lập với điện thoại thông mình thì sẽ tiện lợi hơn cho người dùng, mặc dù dữ liệu có thể đã được đồng bộ hóa trên các thiết bị.

Kết luận

LG G Watch R là smartwatch đầu tiên có một màn hình mặt tròn, trong khi panel P-OLED tạo màu sắc đẹp, màu đen tuyệt vời và góc nhìn màn hình tốt. Nếu tinh ý, người dùng sẽ nhình thấy các điểm ảnh riêng biệt, đặc biệt là xung quanh văn bản nhỏ. Vì vậy, nhược điểm này có thể được cải thiện trong các phiên bản tiếp theo của LG.

Nhìn chung, phần cứng của LG G Watch R thực sự không có gì đáng phàn nàn, nhưng LG nên cung cấp tùy chọn màu sắc khác nhau như Motorola, người dùng chỉ có thể thay đổi dây đeo đồng hồ.

So với thiết bị cạnh tranh, Moto 360 cũng là đồng hồ đeo tay tròn khácvới giá rẻ hơn G Watch R, nhưng phần cứng không mạnh mẽ, màn hình không sắc nét và pin nhỏ hơn. Tuy nhiên, thiết kế của Moto 360 là một điểm sáng trong công nghệ.

Phi Phi

Gsmarena

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!