Top 3 cuốn sách lịch sử thế giới hàng đầu hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 3 cuốn sách lịch sử thế giới đã gây được tiếng vang lớn đối với bạn đọc đam mê lịch sử trên toàn thế giới. Cùng đón đọc nhé.

Đối với nhiều bạn đọc đam mê bộ môn lịch sử và có mong muốn tìm hiểu nghiên cứu chuyên sâu về môn khoa học xã hội đặc biệt này, bên cạnh lịch sử Việt Nam thì lịch sử thế giới là mảng tri thức vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt là lịch sử thế giới qua các thời kỳ trong dòng chảy lịch sử nhân loại.

Điều này đã đặt ra rất nhiều thắc mắc của bạn đọc về việc tìm kiếm cũng như lựa chọn những cuốn sách lịch sử thế giới hàng đầu hiện nay phục vụ cho việc nghiên cứu, tìm hiểu. Vậy hôm nay, chúng ta hãy cùng đến với top 3 cuốn sách lịch sử thế giới hàng đầu trong bài viết này bạn nhé.

Trên thực tế, sách lịch sử thế giới hiện nay tại Việt Nam có tới hàng ngàn ấn bản và ấn phẩm khác nhau. Mỗi ấn bản, ấn phẩm lại có những màu sắc riêng và đề cập tới vấn đề riêng. Tuy nhiên, nổi bật nhất trong số đó có lẽ phải kể đến “Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ ba” – William L.Shirer, “Sụp đổ” của Jared Diamond và “Tâm thức Israel” của Alon Gratch. Đây là 3 cuốn sách đã gây được tiếng vang lớn đối với bạn đọc đam mê lịch sử trên toàn thế giới.

Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ ba – William L. Shirer

Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ ba - William L. Shirer
Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ ba – William L. Shirer

Đầu tiên và cũng là cuốn sách được đánh giá rất cao bởi những độc giả đam mê nghiên cứu lịch sử, “Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ ba” – William L. Shirer được nhận định là một cuốn sách lịch sử thế giới mang đậm màu sắc khách quan khi nhìn vào sự thực diễn trình lịch sử trong giai đoạn những năm đầu thế kỷ XX. Cuốn sách có thể được coi là một bản tường thuật chi tiết sự trỗi dậy, phát triển đỉnh cao và suy vong của Phát xít Đức dưới thời Hít – le.

Ở cuốn “Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ ba” – William L. Shirer, bạn đọc có thể dễ dàng nhận thấy sự chi tiết, chăm chút và tỉ mỉ của tác giả trong từng tiểu mục, sự cẩn thận cũng như góc nhìn khách quan trong từng sự kiện. Bởi vậy mà nhiều bạn đọc cũng như các chuyên gia nghiên cứu lịch sử trên thế giới đã khẳng định rằng, để hiểu về Phát xít Đức và chiến tranh thế giới thứ 2 thì khó lòng có thể bỏ qua cuốn sách lịch sử thế giới này.

Sụp đổ – Jared Diamond

Sụp đổ - Jared Diamond
Sụp đổ – Jared Diamond

Bên cạnh “Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ ba” – William L. Shirer thì “Sụp đổ” – Jared Diamond cũng là một cuốn sách lịch sử thế giới rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung. Đây là cuốn sách nói về sự suy vong của nền văn minh Maya, sự phát triển hưng thịnh và tàn vong của người Viking cũng như rất nhiều dân tộc và nền văn minh khác ở nhiều vùng đất trên thế giới.

Sẽ là không ngoa chút nào khi nhận định rằng “Sụp đổ” của Jared Diamond cung cấp cho người đọc một góc nhìn quan điểm khách quan và sự chi tiết đến từng sự kiện cho về những nền văn minh mà nhân loại đã từng có được trong suốt chiều dài lịch sử hình thành cũng như phát triển. Chính bởi lẽ đó mà nó liên tục trở thành cuốn sách lịch sử thế giới xếp trong top đầu những cuốn sách bán chạy nhất hiện nay.

Tâm thức Israel – Alon Gratch

Tâm thức Israel - Alon Gratch
Tâm thức Israel – Alon Gratch

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng chính là “Tâm thức Israel” của Alon Gratch – cuốn sách nói về một dân tộc Do Thái kiên cường, mạnh mẽ nhưng cũng đầy bi thương với diễn trình lịch sử là hàng ngàn năm vong quốc khỏi mảnh đất do chính cha ông mình giành lấy. Nếu bạn đọc là một người đam mê lịch sử và mong muốn tìm hiểu về dân tộc đặc biệt này thì đây chính là cuốn sách lịch sử thế giới không thể bỏ qua.

Trên đây chính là top 3 cuốn sách lịch sử thế giới hàng đầu hiện nay. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết và lựa chọn bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều may mắn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sách lịch sử văn minh thế giới có hay không?

Sách lịch sử văn minh thế giới có hay không?

Sách lịch sử văn minh thế giới được coi là giáo trình dành riêng cho môn lịch sử này. Chính vì vậy, nó hội tụ được đầy đủ những yếu tố để được coi như một cuốn giáo trình bài bản phục vụ cho công tác đào tạo sinh viên hệ cử nhân đại học.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!