Top 3 loại sữa dành cho trẻ chậm nói được ưa chuộng hàng đầu hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa không chỉ cung cấp dinh dưỡng giúp bé tăng cân và cải thiện chiều cao mà một số loại sữa còn có khả năng tăng cường trí nhớ và hoạt động của não bộ, có lợi cho những trẻ chậm nói. Vậy sữa dành cho trẻ chậm nói nào tốt?

Sau đây là thông tin chia sẻ về một số loại sữa tốt cho những trẻ chậm nói, giúp cải thiện khả năng học hỏi của bé để bé nhanh biết nói hơn.

1. Trẻ chậm nói nên uống sữa có thành phần gì?

1.1 Chậm nói là tình trạng gì?

Thông thường, trẻ sẽ nói những tiếng đầu đời khi được 1 tuổi. Trước đó, trẻ chủ yếu sử dụng hành động, cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp và học cách bắt chước âm thanh. Tới khi được 3 tuổi, quá trình phát triển ngôn ngữ của trẻ gần như hoàn thiện. Lúc này, bé đã sở hữu vốn từ khá phong phú, tự tin nói chuyện với người lớn và bạn bè.

Với trẻ chậm nói thì độ tuổi bé bắt đầu nói và hoàn thiện hệ thống ngôn ngữ sẽ chậm hơn so với bình thường. Điều này gây ảnh hưởng khá lớn tới việc học hỏi những kỹ năng quan trọng khác ở trẻ. 

Trẻ chậm nói
Trẻ chậm nói có xu hướng học hỏi các kỹ năng chậm hơn những trẻ khác

Một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng chậm nói ở trẻ có thể kể đến là: Yếu tố môi trường, rối loạn phát triển, dinh dưỡng không cân bằng,… Thiếu dinh dưỡng khiến bộ não của trẻ trì trệ, thiếu năng lượng cho các hoạt động cần thiết, bao gồm phát triển khả năng ngôn ngữ. Do đó, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý là cần thiết trong điều trị chậm nói ở trẻ. Và sữa chính là nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời với hàm lượng vitamin và axit béo tốt cho sự phát triển não bộ của bé.

1.2 Lưu ý khi chọn sữa dành cho trẻ chậm nói

Khi chọn sữa cho trẻ chậm nói, nếu có thể thì cha mẹ nên ưu tiên loại sữa nguyên kem, ít đường hoặc không đường. Nguyên nhân là vì đường có thể tác động đến não bộ, gây kích thích, khiến trẻ bồn chồn, hiếu động, mất tập trung trong quá trình học tập. 

Trẻ chậm nói nên uống sữa nguyên kem
Trẻ chậm nói nên uống sữa nguyên kem

Hiện trên thị trường có nhiều loại sữa khác nhau nên phụ huynh cần lưu ý chọn kỹ loại sữa phù hợp cho con yêu. Bên cạnh đó, mẹ cần nhớ là một số trẻ có hiện tượng dị ứng đạm sữa bò nên cần theo dõi kỹ trong khoảng 1 – 2 tuần sau khi cho bé uống sữa. Ngoài sữa, cha mẹ cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm khác (thịt cá, hoa quả, rau xanh,…) vào chế độ ăn uống của trẻ để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng. 

2. Top 3 loại sữa dành cho trẻ chậm nói được ưu ái nhất

Trên thị trường có vô số các loại sữa nguyên kem thương hiệu nổi tiếng và giàu dưỡng chất. Vậy sữa dành cho trẻ chậm nói nào tốt đây? Nếu chưa có ý tưởng gì thì bạn có thể tham khảo ngay 1 trong 3 gợi ý sau từ Websosanh.vn:

2.1 Sữa nguyên kem Royal Ausnz Instant – Giá tham khảo: 330.000 VNĐ/hộp 900g

Sản phẩm sữa bột nguyên kem này có thành phần gồm: Bột sữa non, probiotic, chất xơ hòa tan, acid sialic,… Công dụng của sữa là giúp bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, ngăn ngừa nguy cơ đầy bụng, táo bón; tăng cường quá trình chuyển hóa; cải thiện trí nhớ và hỗ trợ quá trình hoàn thiện não bộ cho trẻ. Nhờ đó, bé có thể học hỏi tốt hơn, nhanh biết nói hơn.

Sữa nguyên kem Royal Ausnz Instant
Sữa nguyên kem Royal Ausnz Instant – lựa chọn lý tưởng cho trẻ chậm nói

2.2 Sữa nguyên kem Vinamilk dinh dưỡng – Giá tham khảo: 180.000 VNĐ/hộp 900g

Sữa bột nguyên kem Vinamilk dinh dưỡng có thành phần gồm chất béo, chất đạm, kẽm, canxi, photpho, magie, vitamin A1, B1, B2, C, D3,… Sản phẩm có nhiều công dụng tuyệt vời như: Tiếp thêm nguồn năng lượng cho bé vui chơi và học tập; bổ sung canxi giúp trẻ cao lớn và khỏe mạnh hơn; thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón và đầy bụng; cải thiện não bộ, giúp bé học hỏi tốt hơn, nhanh biết nói hơn. 

2.3 Sữa dành cho trẻ chậm nói: Sữa nguyên kem Cô Gái Hà Lan – Giá tham khảo: 190.000 VNĐ/hộp 900g

Sữa bột nguyên kem cô gái Hà Lan đã quá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm giàu vitamin B1, B2, B6, protein, canxi, choline, acid folic,… Loại sữa này không chỉ giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ, hỗ trợ khả năng chuyển hóa, giúp trẻ phát triển chiều cao, tăng cường sức khỏe hệ xương mà còn giúp phát triển não bộ toàn diện để nâng cao năng lực ghi nhớ và tập trung, cải thiện tình trạng chậm nói ở trẻ. 

Sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ nhỏ, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé. Hy vọng với các loại sữa cho trẻ chậm nói được cổng thông tin so sánh giá chia sẻ bên trên, các bậc phụ huynh sẽ có thể bổ sung nguồn dưỡng chất quan trọng giúp bé phát triển não bộ, học hỏi tốt hơn và nhanh biết nói hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!