Top 3 lý do nên mua ghế ngồi xe máy cho bé và cách lựa chọn ghế ngồi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ghế ngồi xe máy là trợ thủ đắc lực cho bé khi tham gia giao thông. Nếu bậc phụ huynh nào vẫn đang băn khoăn không biết có nên mua loại ghế ngồi xe máy cho bé hay không, đừng bỏ qua bài viết dưới đây về top 3 lý do nên mua cùng cách lựa chọn ghế ngồi.

1. Đôi nét về ghế ngồi xe máy cho bé

Ghế ngồi xe máy cho bé là 1 vật dụng vô cùng cần thiết và hữu ích cho các bậc phụ huynh và bé mỗi khi tham gia giao thông. Loại ghế này sẽ thay bố mẹ cố định bé ở một tư thế ổn định, giữ cho bé không té ngã khi tham gia giao thông cùng bố mẹ. Ghế ngồi xe máy thật sự rất cần thiết để đưa bé đi ra ngoài bằng xe máy.

Đối tượng sử dụng: từ 6 tháng đến 3 tuổi thì nên dùng loại ghế ngồi có tựa, vì lúc này xương sống và đầu bé vẫn cần được bảo vệ và định hình để phát triển toàn diện. Còn đối với bé từ 3 tuổi trở lên thì nên dùng loại không có tựa lưng vừa gọn gàng vừa thoáng.

Đôi nét về ghế ngồi xe máy cho bé
Ghế ngồi xe máy là trợ thủ đắc lực giúp mẹ bảo vệ bé khi tham gia giao thông

2. Top 3 lý do nên mua ghế ngồi xe máy cho bé

  • Thứ nhất, ghế ngồi với dây đai là một thiết bị quan trọng đối với việc đảm bảo an toàn của bé khi đi xe máy. Dây đai trên ghế ngồi giúp cố định tư thế ngồi của bé, ngăn chặn chúng khỏi việc quậy phá và lảo đảo trong khi ba mẹ đang lái xe. Điều này cho phép các bậc cha mẹ yên tâm hơn khi đưa con cái mình ra ngoài đường, đồng thời giúp bé học cách ngồi vững vàng trên xe máy một cách an toàn.
  • Thứ hai, lớp đệm mông êm ái của ghế ngồi xe máy cho bé giúp đảm bảo bé không bị đau đớn hoặc khó chịu trong suốt cuộc hành trình. Đồng thời, phần tựa lưng an toàn được thiết kế phù hợp với kích thước cơ thể của bé, giúp bé duy trì tư thế thoải mái và an toàn suốt chuyến đi.
  • Thứ ba, không chỉ đơn thuần là một phần cần thiết để bảo đảm an toàn cho bé, những chiếc ghế này còn thu hút sự chú ý của trẻ nhờ thiết kế màu sắc bắt mắt. Cảm giác của việc ngồi trên một chiếc ghế đầy màu sắc như thế không chỉ đem lại sự thoải mái mà còn làm cho bé có hứng thú với việc di chuyển bằng xe máy.
Top 3 lý do nên mua ghế ngồi xe máy cho bé
Có ghế ngồi xe máy mẹ có thể tự đưa bé đi dạo mà không cần nhờ ai đi cùng để trông bé

3. Cách lựa chọn ghế ngồi xe máy cho bé

3.1. Chọn ghế ngồi theo dòng xe

Hãy xem xét loại xe máy của bạn trước khi quyết định mua ghế ngồi cho bé. Hiện nay, có rất nhiều mẫu ghế ngồi xe máy cho bé với sự đa dạng về thiết kế. Nhà sản xuất sẽ thường thiết kế ghế ngồi để phù hợp với một trong hai loại xe phổ biến: xe tay ga hoặc xe số. Vì vậy, việc chọn đúng loại ghế cho loại xe máy của bạn là vô cùng quan trọng. Nếu bạn không xem xét kỹ trước khi mua, có thể bạn sẽ mua sai loại ghế không phù hợp với xe máy của mình.

3.2. Xem xét khung sườn ghế ngồi

Đối với ghế ngồi xe máy cho bé, lựa chọn sản phẩm ghế có khung sườn làm từ sắt hoặc thép là một sự đảm bảo về độ bền. Điều quan trọng là các mối hàn và khớp nối trên khung phải được thực hiện chặt chẽ, giữ cho ghế chắc chắn và ổn định, đảm bảo ghế có khả năng chịu đựng lực tác động từ bé khi ngồi lên.

3.3. Dễ tháo lắp

Dễ dàng tháo lắp là một yếu tố quan trọng mà ba mẹ cần xem xét khi chọn ghế ngồi cho bé. Không phải lúc nào cũng cần sử dụng ghế ngồi này; chỉ khi cần đưa bé theo mình trên xe máy thì mới cần lắp ghế. Vì vậy, ghế ngồi cần được thiết kế sao cho việc tháo lắp nhanh chóng và đặc biệt an toàn khi lắp lên xe, đảm bảo tính linh hoạt và đảm bảo sự chắc chắn.

Ngoài ra, một số ba mẹ thường cố định ghế ngồi trên xe máy để tránh việc tháo lắp thường xuyên. Tuy nhiên, điều này có thể làm mất tính thẩm mỹ của xe, làm cho việc điều khiển xe trở nên cồng kềnh và trong trường hợp tồi tệ, có thể gây khó khăn trong việc tham gia giao thông hoặc gây tai nạn.

3.4. Ghế có đệm ngồi êm ái

Ghế ngồi cho bé nên có đệm mềm mại để đảm bảo sự thoải mái cho bé trong suốt hành trình. Hơn nữa, đệm của ghế xe máy cho bé cũng nên dễ dàng tháo lắp và vệ sinh khi cần thiết. Điều này rất quan trọng để bảo vệ bé khỏi vi khuẩn và bụi bẩn có thể tồn tại trên đệm.

4. Lưu ý khi sử dụng ghế ngồi xe máy cho bé

Websosanh.vn sẽ chia sẻ thêm với các mẹ một vài lưu ý nhỏ để quá trình sử dụng ghế ngồi xe máy thú vị hơn. Theo đó:

  • Ghế ngồi xe máy cho trẻ ngày càng được cải tiến mới hơn cả về mẫu mã lẫn độ tuổi. Chính vì vậy mẹ nên chọn loại ghế phù hợp độ tuổi, sở thích của bé yêu nhà mình.
  • Mẹ nào có tay lái không vững hoặc tay lái yếu thì nên cân nhắc hạn chế sử dụng ghế ngồi cho bé. Vì ghế được lắp đặt ở chỗ để chân nên hai chân không khép được, rất dễ vướng khi đi, nhất là khi cần xử lý các tình huống bất ngờ trên đường.
  • Khi sử dụng ghế cho bé ngồi đúng tư thế tránh bé ngồi không thoải mái dẫn đến cản trở tầm nhìn của bạn như vậy rất nguy hiểm.
Lưu ý khi sử dụng ghế ngồi xe máy cho bé
Kết hợp thêm gối ôm xe máy khi sử dụng ghế ngồi xe máy để đảm bảo an toàn hơn cho bé
  • Vải bọc ngoài ghế không thể tháo ra giặt được vì thế mẹ nên chùi ngay khi thấy có vết dơ, tránh để lâu không chùi được.
  • Mẹ có thể mua thêm một cái gối ôm xe máy hoặc thú nhồi bông để đặt vào đằng trước ngực bé, giúp bé ngồi chắc chắn hơn, đồng thời phòng tránh được trường hợp xe phanh đột ngột khiến bé bị va đập về trước.

Trên đây là top 3 lý do nên mua ghế ngồi xe máy cho bé cũng như cách lựa chọn. Hy vọng với những thông tin hữu ích vừa rồi, các bậc phụ huynh có thể cân nhắc lựa mua một mẫu ghế ngồi xe phù hợp để việc cùng bé di chuyển bằng xe máy trở nên dễ dàng, an toàn hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 ghế ngồi xe máy tốt nhất hiện nay

Top 5 ghế ngồi xe máy tốt nhất hiện nay

Trên thị trường có vô số loại ghế ngồi xe máy khác nhau sẽ khó cho mẹ khi lựa chọn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 5 ghế ngồi tốt nhất hiện nay để dễ dàng đưa ra sự lựa chọn hơn nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!