Trên thị trường có biết bao loại sữa chua uống các thương hiệu lớn nhỏ như: sữa Kun, Mộc Châu, Ba vì, Calpis, Yoyo, Nuti, Betagen, Yomost,… song theo khảo sát từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn cùng thông tin tham khảo từ Q&Me thì Vinamilk, TH và Cô gái Hà Lan – Dutch Lady là 3 thương hiệu sữa chua uống được ba mẹ lựa chọn nhiều nhất cho con.
1. Sữa chua uống Vinamilk
Vinamilk không chỉ có thế mạnh bởi việc sở hữu cùng lúc nhiều nhãn hiệu sữa chua uống đã có mặt trên thị trường từ lâu mà Vinamilk còn được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm sử dụng. Các nhãn hiệu sữa chua uống Probi, Yomilk, sữa chua uống tiệt trùng lên men tự nhiên, Susu, Ozela, … của Vinamilk tới nay vẫn sống rất khỏe và được người dùng ưa chuộng rất tích cực.
Với những nỗ lực cải tiến chất lượng trong suốt nhiều năm qua, Vinamilk đã trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người. Một điểm cộng lớn của hãng đó là Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội.
2. Sữa chua uống TH True Yogurt
TH tuy ra sau thương hiệu Vinamilk nhưng nhanh chóng chiếm lĩnh được thị phần riêng cho mình trở thành 1 trong thương hiệu sữa tươi và các chế phẩm từ sữa phổ biến nhất hiện nay.
Sản phẩm sữa chua uống TH True Yogurt của TH từ khi mới ra mắt đã chiếm trọn được bao cảm tình của người tiêu dùng. TH True Yogurt sở hữu các hương vị độc đáo, mới lạ của các loại trái cây nhiệt đới tự nhiên chua ngọt, thanh mát, hòa quyện cùng sữa chua uống ngậy thơm. Trong đó 2 hương vị là Đào Mơ với Cam Việt Quất có sức hấp dẫn khó cưỡng và là 2 vị yêu thích nhất của nhiều người tiêu dùng.
Không chỉ bổ sung Vitamin B1, B6, B12 giúp tăng cường năng lượng cả thể chất và trí tuệ với công thức vi chất dinh dưỡng của tổ chức DSM – tổ chức dinh dưỡng hàng đầu thế giới, tại Thụy Sĩ. Mà sữa chua uống TH còn được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao hiện đại nhất thế giới, xác lập kỷ lục lớn nhất Châu Á.
3. Sữa chua uống Dutch Lady
FrieslandCampina Việt Nam là công ty liên doanh thành lập từ năm 1995 tại Việt Nam giữa công ty xuất khẩu tỉnh Bình Dương (Protrade) và Royal FrieslandCampina – tập đoàn sữa lớn của Hà Lan.
Cái tên Cô gái Hà Lan hẳn quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người tiêu dùng thế hệ 8x và 9x. Trên thị trường sữa nước hiện nay thì Vinamilk và Cô gái Hà Lan – Dutch Lady cũng là “2 bình sữa nước khổng lồ tại Việt Nam” chiếm tới 2/3 thị phần.
Các nhãn hiệu sữa chua uống chính của Dutch Lady được khá nhiều người nhắc tới chọn mua phải kể tới như: sữa chua uống Fristi, Yomost, Dutch Lady hương dâu và cam.
Thức uống từ sữa chua lên men tự nhiên hương trái cây của thương hiệu Dutch Lady là sự hòa quyện của hương sữa chua và vị nước trái cây thật, tạo nên vị chua ngọt đặc trưng, hấp dẫn. Sản phẩm giúp cung cấp nhiều loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của trẻ phát triển toàn diện với hàm lượng khoáng chất cao cho hệ xương chắc khỏe và nguồn chất đạm dồi dào cho bé cao lớn, khỏe mạnh.
Qua những thông tin hữu ích và khảo sát của Web so sanh cung cấp, có thể nó không đủ chi tiết để hiểu hết toàn bộ thị trường sữa chua uống nói chung. Tuy nhiên, nó có thể đưa ra một cái nhìn tổng thể cũng như mang lại vài cảm nhận về thị trường và hành vi của người tiêu dùng ở ngành hàng này.