Top 4 điện thoại Sony tốt nhất hiện nay chọn Xperia L2, XZ, Z5 hay XA2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ lâu Sony đã được biết đến là một trong những công ty điện tử, công nghệ hàng đầu trên thế giới. Những chiếc điện thoại Sony luôn được nhiều người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn top 4 điện thoại Sony tốt nhất hiện nay nên dùng nhé!

1. Đánh giá điện thoại Sony Xperia dùng có tốt không

1.1. Sony Xperia L2

Cấu hình, hiệu năng

Là 1 trong 3 sản phẩm được thương hiệu Sony giới thiệu tại triển lãm quốc tế CES 2018, Sony Xperia L2 sở hữu nhiều điểm nâng cấp khác biệt. Tuy cấu hình của chiếc điện thoại này thuộc tầm trung song bù lại phần thiết kế bầu bĩnh, gọn gàng giúp người sử dụng dễ dàng thao tác khi trải nghiệm. Lại thêm điểm cộng cho sản phẩm này là việc có thêm cảm biến vân tay một chạm phía sau lưng. Ngoài ra bộ nhớ của máy cũng lên tới 32GB, 3GB RAM và dung lượng pin đạt 3300mAh. Sản phẩm cũng nằm trong top 6 điện thoại cao cấp của Sony Xperia mới nhất hiện nay.

Ngay từ phiên bản điện thoại Sony Xperia L1 đến phiên bản Sony Xperia L2 này hiệu năng hay cấu hình vốn không phải là điểm mạnh so với những dòng điện thoại cùng phân khúc. Điện thoại Sony Xperia L2 có hiệu năng đủ dùng và chỉ cài sẵn Android bản 7.1.1. Tuy là con số không mấy ấn tượng song chiếc điện thoại này vẫn đáp ứng được rất tốt về các chức năng cơ bản như: nghe, gọi, đọc báo, lướt web.

Camera

Mặc dù không nổi bật về cấu hình và hiệu năng nhưng bù lại điện thoại Xperia L2 sở hữu một cụm camera rất ấn tượng. Đây là một trong số những điện thoại Sony tốt nhất hiện nay về cụm camera với cụm camera selfie 8MD rộng tới 120 độ. Với các thông số camera này, chất lượng ảnh cho ra khá tốt. Người dùng có thể thoải mái selfie dễ dàng hơn cùng với người thân, bạn bè cùng lúc hoặc nhiều khung cảnh hơn nhờ camera góc rộng của điện thoại Sony Xperia L2.

Thời lượng pin

Nếu ai đã dùng điện thoại Sony Xperia L2 chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng về thời pin của máy. Với viên pin 3.300 mAh, Xperia L2 hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng trong 1 ngày làm việc thoải mái: nghe nhạc, xem youtube, lướt web, check Facebook…

Điện thoại tốt nhất hiện nay Sony Xperia L2

Điện thoại tốt nhất hiện nay Sony Xperia L2

1.2. Sony Xperia XZ

Cấu hình, hiệu năng

Để đánh giá Sony Xperia XZ có nên mua không thì máy cũng nằm danh sách top 4 điện thoại Sony tốt nhất hiện nay. Được cải thiện nhiều về thiết kế, nâng cấp cụm camera, cấu hình tốt hơn hẳn so với Sony Xperia Z5, Sony Xperia XZ được giới chuyên gia đánh là sản phẩm phục dựng lại tên tuổi của thương hiệu điện tử công nghệ chất lượng, chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng Sony. Tuy không quá nổi bật về cấu hình song siêu phẩm mới nhà Sony này lại chạy trên nền tảng chip xử lý Snapdragon 820, RAM 3G và bộ nhớ trong là 64 GB. Với cấu hình này, Sony Xperia XZ vẫn thừa sức chạy tốt những tựa game có đồ họa nặng mà không lo bị lag giật.

Trên các phần mềm đo hiệu năng, Sony Xperia XZ tỏ ra là một đối thủ đáng gờm với những chiếc Smartphone cao cấp, hiện đại khác. Khi đo tốc độ hay hiệu năng tổng thể trên Antutu, Sony Xperia XZ có điểm số cao hơn hẳn so với điện thoại Xiaomi Mi 5s (Sony Xperia XZ: 111.564 điểm còn Xiaomi Mi 5s: 95.647 điểm).

Camera

Điện thoại Sony dòng nào tốt về cụm camera? Chắc chắn không thể không nhắc đến Xperia XZ. Nếu như phiên bản điện thoại Sony Xperia L2 có cụm camera selfie 8MP thì Xperia XZ lại sở hữu riêng cho mình một cụm camera chính 23MP. Đặc biệt, chip xử lý hình ảnh của Xperia XZ là Sony Bionz, cảm biến Exmor RS IMX300, ống kính G 6 lớp. Vì thế tại triển lãm IFA 2016 (Đức), Sony XZ và Xperia X Compact được Sony trình làng với camera ấn tượng, tuyệt vời nhất.

Với Sony Xperia XZ, người dùng có thể tự chỉnh sáng hay lấy nét bằng tay chỉ 1s duy nhất. Tuy nhiên, cơ chế đo sáng của Xperia XZ lại dễ gây hiểu lầm cho người sử dụng. Bởi khi chạm vào màn hình, Xperia XZ sẽ mặc định không đo sáng mà chỉ lấy nét. Nhưng bù lại, chất lượng chụp ảnh trong điều kiện có đủ ánh sáng của Sony Xperia XZ lại rất tốt. Chất lượng hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi tắn,dải sáng rộng, độ tương phản tốt. So với iPhone 7 Plus thì Xperia XZ lại cho độ tương phản tốt hơn hẳn tại các vùng sáng tối và độ nét cực cao.

Thời lượng pin

Thời lượng pin không phải là thế mạnh của siêu phẩm Xperia XZ nhà Sony. Bởi, Sony Xperia XZ chỉ sử dụng viên pin 2900 mAh. Tuy khá đuối hơn hẳn so với các đàn anh cùng nhà song với nhu cầu trung bình như đọc báo, lướt web hay nhắn tin, nghe, gọi thì Xperia XZ có thời lượng pin đủ dùng trong ngày.

 

Điện thoại Sony tốt nhất hiện nay chọn ngay Xperia XZĐiện thoại Sony tốt nhất hiện nay chọn ngay Xperia XZ
Điện thoại Sony tốt nhất hiện nay chọn ngay Xperia XZ

1.3. Sony Xperia Z5

Cấu hình, hiệu năng

Nếu như điện thoại Sony Xperia X chỉ sử dụng màn hình 5.0 inch Full – HD kết hợp với bộ vi xử lý Snapdragon 650 6 nhân, RAM 3GB thì cấu hình của Xperia Z5 lại được cải tiến hơn hẳn. Cụ thể, Sony Xperia Z5 hoạt động ổn định hơn với cấu hình được trang bị bằng màn hình Full – HD 5.2 inch, chip Snapdragon 810 8 nhân, đồ họa Adreno 430 và RAM 3GB.

Hiệu năng của Sony Sony Xperia Z5 không có gì đáng chê trách ngoài việc máy hay bị nóng do chip Snapdragon 810 của Qualcomm gây ra. Với hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, giao diện của Xperia Z5 được tinh giản hơn hẳn. So với các thương hiệu điện thoại nổi tiếng Samsung được người dùng tin tưởng sử dụng hay LG, hiệu năng cũng như giao diện của Sony nói chung hay Sony Xperia Z5 mượt và đẹp hơn.

Camera

So với các phiên bản điện thoại Sony Z cũ, Xperia Z5 có cụm camera được làm mới và cải tiến hơn hẳn. Thay vì 20,7 MB như thời Sony Xperia Z1, cụm camera của Xperia Z5 đã được cải tiến lên 23 MB. Đặc biệt công nghệ lấy nét lại cho tốc độ bắt chép hình ảnh, chụp nhanh hơn. Tương tự như Xperia XZ, Xperia Z5 cũng nằm trong danh sách Top 4 điện thoại Sony tốt nhất hiện nay, đặc biệt là về cụm camera.

Theo hãng chuyên đánh giá và thử nghiệm cảm biến máy – DxoMark, điện thoại Sony Xperia Z5 chụp hình tốt nhất hiện nay với 87 điểm. Nếu để so sánh về các dòng điện thoại chụp hình đẹp, sắc nét như Xperia Z5, Xperia Z3+, Galaxy S6 Edge hay iPhone 6 thì tất nhiên Sony Xperia Z5 ưu thế hơn hẳn.

Thời lượng pin

Dù không có thời lượng pin trâu như phiên bản Xperia Z3+ song cũng phải dành lời khen về dung lượng pin của Sony Xperia Z5. Dù bạn có đang sử dụng 2 sim, máy vẫn cho phép hoạt động được hơn 1 ngày.

Đặc biệt, so với những sản phẩm điện thoại cao cấp iPhone thương hiệu Táo khuyết như iPhone 6s, thì thời lượng pin của Xperia Z5 lại tốt hơn nhiều. Hay với Galaxy 6S dung lượng pin của Sony Xperia Z5 nhiều hơn khoảng 25%.

Mức giá bán

Mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, tính năng hiện đại giá bán điện thoại Sony Xperia Z5 khá hợp lý dưới 3 triệu đồng, lại rất phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam.

Xperia Z5 - Top 4 điện thoại Sony tốt nhất hiện nay
Xperia Z5 – Top 4 điện thoại Sony tốt nhất hiện nay

1.4. Sony Xperia XA2

Cấu hình,hiệu năng

Điện thoại Sony nào tốt? Đã lâu lắm rồi chúng ta mới thấy được một chiếc điện thoại tầm trung của thương hiệu Sony song lại sở hữu cấu hình “đủ mạnh mẽ” và “cân” mọi tác vụ. Cấu hình của chiếc Xperia XA2 được trang bị bằng chip Snapdragon 630 chứ không phải MediaTek.

Với khả năng hoạt động ổn định, mượt Sony Xperia XA2 hoàn toàn làm hài lòng mọi Gamer di động. Dù tốc độ chưa thực sự nhanh hay RAM chưa đủ tối ưu, song GPU Adreno 508 của Xperia XA2 đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình với tốc độ khung hình mượt mà.

Về hiệu năng, Xperia XA2 hoạt động dựa trên nền tảng Android 8, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Tuy không quá nổi bật so với các “anh em” cùng nhà, song Xperia XA2 lại không hề thua kém. Máy còn thuộc top 10 điện thoại Sony đáng mua nhất hiện nay. Như đã nói ở trên, với các Gamer sử dụng Sony Xperia XA2 hoàn toàn hợp lý. Đặc biệt, con chip Snapdragon 630 của XA2 tản nhiệt rất tốt. Vì thế khi người dùng có chơi game hay Onscreen liên tục vẫn không lo máy bị nóng.

Camera

So với các dòng điện thoại Sony tốt nhất hiện nay về cụm camera như Xperia Z5 hay Xperia XZ thì Sony Xperia XA2 có phần kém hơn chút. Bởi cụm camera là phần ít được cải tiến nhất trên Sony Xperia XA2. Với chất lượng camera 23MP, góc selfie siêu rộng 210 độ nhưng Xperia XA2 lại khó lòng có thể cạnh tranh được với các đối thủ cùng tầm.

Điểm nhấn đặc biệt của cụm camera Xperia XA2 là tiêu cự 24mm rộng rãi và chế độ chụp HDR, giúp xử lý hình ảnh nhanh mà không phải chờ đợi xử lý quá lâu. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thoải mái chỉnh tay mọi thông số, từ ISO cho đến tốc độ chụp.

Thời lượng pin

Về thời lượng pin nên chọn điện thoại Sony dòng nào tốt chắc chắn phải nhắc đến Sony Xperia XA2. Đúng như những gì người ta kỳ vọng, thời lượng pin của Sony Xperia XA2 có dung lượng 3300mAh. Thời gian sạc pin cũng được cải tiến hơn hẳn chỉ mất 2.5 tiếng pin sẽ đầy 100%. Đặc biệt, công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0 cũng được tích hợp giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Phần mềm Qnovo kéo dài tuổi thọ pin một cách tối ưu nhất. Đây là một trong các mẫu điện thoại Sony có thời lượng pin trâu nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Mua điện thoại Sony tốt nhất hiện nay đừng quên lựa chọn Sony Xperia XA2

Mua điện thoại Sony tốt nhất hiện nay đừng quên lựa chọn Sony Xperia XA2

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!