Top 4 loại mứt Tết ngon và có lợi cho sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mứt là món ăn truyền thống trong những dịp tết. Không chỉ là món ăn mứt Tết còn rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang dự định mua mứt Tết ngon và có lợi cho sức khỏe nhưng không biết nên mua loại nào thì đừng bỏ lỡ 4 gợi ý sau:

Tết đến xuân về là dịp gia đình đoàn tụ, sum vầy. Người dân Việt Nam thường có thói quen thưởng thức miếng mứt ngọt ngào trong những dịp đầu năm như thế này. Khay mứt Tết có nhiều loại khác nhau. Chúng không chỉ ngon mà còn có những công dụng hiệu quả đối với sức khỏe. Cùng Websosanh.vn điểm qua 4 loại mứt Tết ngon và có lợi cho sức khỏe nhé!

1. Mứt cà rốt

Nói về loại củ tốt với sức khoẻ người không thể không kể đến cà rốt. Cà rốt là thực phẩm phổ biếnquen thuộc với khẩu phần ăn uống của người Việt đem đến những lợi ích sức khoẻ như tốt cho thị lực, giúp da dẻ mịn màng, hồng hào, việc làm chậm lão hoá và phòng ngừa căn bệnh ung thư. Ông cha ta xưa cũng đã vô cùng khéo léo để biến một loại củ quen thuộc trở thành loại mứt ngọt nhâm nhi trong dịp lễ tếtChúng ta có thể kể đến một số công dụng cơ bản của mứt cà rốt sau:

  • Có khả năng hấp thu  ức chế miễn dịch tốt. Có lợi đối với một số trường hợp thiếu máu, kém ăn và bệnh tiêu chảy hoặc táo bón.
  • Chứa vitamin A có tác dụng ngăn ngừa lão hoá võng mạcphòng bệnh quáng gà  vết thương lâu liền giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.
Mứt cà rốt
Mứt cà rốt

2. Mứt gừng

Mứt gừng không lạ lẫm mấy với người tiêu dùng Việt Nam. Nó là gừng  bọc thêm một chút muối, vị khá cay và ngọt. Mứt gừng có màu vàng cam  vị hơi cay. Mứt gừng là một món mứt không thể nào thiếu trong ngày tết, đặc biệt là trong tiết trời hãy còn lạnh. Gừng là một thực phẩm đầu bảng được dùng trong các bài thuốc dân gian, vị cay nóng của gừng sẽ góp phần giữ ấm người  trị tốt các bệnh mùa đông. Mứt gừng có nguyên liệu là gừng nên món mứt này có những công dụng tuyệt vời đối với cơ thể đó là:

  • Mứt gừng được xem là loại thuốc bổ quý cho dạ dàyGừng có công dụng lợi tiểugiảm buồn nôn  đầy bụng trong trường hợp ăn không tiêuphòng ngừa chứng viêm đường hô hấp.
  •  được chế biến từ gừng này nên có khả năng giảm sưngviêm  trị cảm hữu hiệu.
Mứt gừng
Mứt gừng

3. Mứt tắc (mứt quất)

Đã từ xa xưa, quất là thứ trái cây được dùng nhiều trong những phương thuốc cổ truyền quất có nhiều công dụng tuyệt với đối với cơ thể con người. Người xưa đã sử dụng  để chế tạo nên loại mứt Tết Nguyên đán siêu ngon. Mứt tắc dẻo ngon với tạo hình cánh hoa hồng bắt mắthương vị thơm ngọt ngọt được khá nhiều người yêu thích. Ngoài ra, tắc cũng có công dụng dùng cho điều trị ho long đàm rất hiệu quảđặc biệt có khả năng chữa một số chứng viêm hệ hô hấp và đau dạ dày… Bởi vậy mà mứt tắc sẽ giúp tất cả mọi người trong nhà đềucơ hội thưởng thức miếng mứt ngon lại xua tan đi cảm giác “ngán ngẩm” của các bữa ăn mỗi sáng.

Mứt tắc (mứt quất)
Mứt tắc (mứt quất)

4. Mứt bí đao

Mứt bí đao là món mứt Tết cổ truyền của Việt Nam. Mứt bí đao với vị ngọt thanh giòn tan  trắng trong được mọi người ưa chuộng không cần phải quên mùi. Bí đao vốn đã rất quen thuộc với tác dụng bổ dưỡng cho sức khoẻ. Chế biến mứt bí đao cũng khá cầu kỳmất thời gian chứ không dễ dàng và nhanh chóng gọn bằng các loại mứt khác.

Tuy nhiên, hiện có những nơi cung cấp chất lượng và uy tín để người dùng hoàn toàn tin tưởng lựa chọn. Bí đao là một sản phẩm ngon  an toàn với sức khoẻ. Công dụng của mứt bí đao là:

  • Có tác dụng lợi tiểu, giải nhiệt, mát gan giải khát.
  • Tiêu độc cho người dùng.
Mứt bí đao
Mứt bí đao

Trên đây là các loại mứt Tết ngon truyền thống của Việt Nam. Những loại mứt trên dù có công dụng tốt nhưng bạn cũng đừng lạm dụng quá, chỉ nên ăn ở mức vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe. Nếu có thời gian, bạn có thể tự tay làm chúng để đảm bảo an toàn và vệ sinh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phá cách với mứt dừa hiện đại

Phá cách với mứt dừa hiện đại

(Websosanh) - Mứt dừa là loại mứt truyền thống được nhiều người ưa chuộng. Để đáp ứng những khẩu vị khác nhau, hãy cùng làm các loại mứt dừa hiện đại trong những ngày tết sắp đến

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!