Tham khảo 4 loại hộp đựng bánh kẹo Tết xinh lung linh cho Tết 2024

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hộp đựng bánh kẹo Tết là item được săn đón nhiều mỗi dịp cận Tết. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đa dạng từ mẫu mã, thiết kế đến chất liệu. Và trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu 4 loại hộp đựng phổ biến là hộp giấy đựng bánh kẹo, nhựa, gỗ và hộp đựng mứt Tết.

1. Hộp đựng bánh kẹo Tết bằng giấy

Những năm gần đây các sản phẩm làm bằng giấy xuất hiện nhiều và ngày càng được ưa chuộng hơn. Trong đó hộp đựng bánh kẹo Tết bằng giấy độc lạ mà lại đẹp mắt được nhiều gia đình trưng dụng trong ngày Tết.

Cũng như các loại hộp đựng bánh kẹo Tết khác, hộp giấy đựng bánh kẹo cũng có nhiều loại và ưu điểm của nó là có thể tự làm tại nhà đồng thời tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tận dụng lại các vỏ hộp bánh với hoa văn và màu sắc đẹp mắt hoặc tự tay gấp bằng giấy bình thường. Sau đây là một số cách làm hộp giấy đơn giản bạn có thể tham khảo.

1.1. Hộp đựng bánh kẹo Tết từ vỏ hộp bánh có sẵn

Bạn có thể chọn hộp bánh hình tròn hoặc hình vuông đều được.

  • Bước 1: Phun màu sơn yêu thích kín hộp bánh có sẵn rồi đợi khô.
  • Bước 2: Cắt một miếng giấy tròn cùng màu sơn có kích thước bằng kích thước đáy khay và lót phía dưới cho đẹp mắt hơn.
  • Bước 3: Chia hộp bánh thành các ô bằng cách cố định các miếng mica với keo nến.
  • Bước 4: Trang trí cho hộp bánh, nắp bánh thêm ấn tượng bằng nơ hoặc hoa.
    làm hộp đựng bánh kẹo Tết bằng giấy
    Tận dụng vỏ hộp bánh có sẵn làm khay đựng kẹo Tết (Ảnh: Ngoctt).

1.2. Hộp đựng kẹo Tết tự làm bằng giấy

Tùy vào mức độ khéo tay mà bạn có thể gấp giấy thành hình chữ nhật, hình vuông, hình trái tim, hình khay mứt nhiều ngăn,… Và sau đây là cách làm hộp đựng kẹo hình chữ nhật đơn giản nhất chỉ với giấy màu và kéo:

  • Bước 1: Cắt giấy thành hình chữ nhật kích thước 18x24cm rồi chia và gấp thành 12 hình vuông bằng nhau.
  • Bước 2: Gấp 2 hình vuông bên trái thành 2 hình tam giác rồi gấp phần giấy đó vào sao cho 2 hình tam giác vừa vào giữa 2 mặt giấy và vuông góc với mặt phẳng.
  • Bước 3: Gấp phần chéo lõm của hình vuông thứ 2 theo chiều phải sang trái, thành hợp thứ 2 vuông góc với đáy hộp giấy.
  • Bước 4: Gấp tương tự như bước 3 ở thành hộp thứ 3 đối diện thành hộp thứ 2.
  • Bước 5: Gấp 2 đường chéo lồi đối diện vào trong tạo thành hộp thứ 4 và vuông góc với đáy hộp.
  • Bước 6: Luồn 2 góc nhọn của 2 tam giác thành hộp thứ 4 và hoàn thiện.
    Hộp đựng bánh kẹo Tết tự làm bằng giấy
    Làm hộp đựng bánh kẹo đơn giản từ giấy màu (Ảnh: Aikheotay).

Bạn có thể gấp nhiều hộp giấy khác nhau, mỗi hộp đựng một loại kẹo và trình bày ra bàn cho đẹp mắt.

2. Hộp đựng mứt Tết

Tết của người Việt Nam thì không thể nào thiếu được các loại mứt Tết dùng với trà nóng. Hiện nay có rất nhiều loại mứt khác nhau từ rau củ quả, mỗi loại mang một ý nghĩa khác nhau và mỗi nhà đều có vài loại để mời khách. Chính vì vậy khi nhắc tới chủ đề hộp đựng bánh kẹo Tết thì hộp đựng mứt Tết cũng rất được quan tâm.

Hộp đựng mứt Tết
Hộp đựng mứt Tết đa dạng thiết kế và màu sắc (Ảnh: Ngoctt).

Cũng như mứt Tết, hộp đựng cũng có nhiều loại đa dạng từ màu sắc, thiết kế,… Nhưng tiêu chí đầu tiên là phải đẹp và nhiều ngăn để đựng được nhiều loại mứt đồng thời đựng luôn cả kẹo. Một số hộp đựng mứt Tết bạn có thể tham khảo như:

  • Hộp đựng mứt lục giác: Đây là loại rất phổ biến và còn trở thành một phần ký ức tuổi thơ về khay mứt Tết của nhiều người.
  • Hộp đựng mứt tròn 6 ngăn: Cũng như hộp lục giác, loại hộp đựng này cũng có 6 ngăn nhưng thiết kế dạng hình tròn với chất liệu phổ biến nhất là nhựa.
  • Hộp đựng mứt cánh hoa: Đây là loại khay đựng bánh kẹo Tết ấn tượng với thiết kế độc đáo có thể xoay để các cánh hoa xòe ra, mỗi cánh là một khay đựng nhỏ.
  • Hộp đựng mứt 9 ô vuông: Ưu điểm của loại này là đựng được nhiều loại mứt và hạt hoặc kẹo nhỏ.

Ngoài các loại hộp đựng mứt phổ biến trên còn có nhiều loại khác mà bạn có thể tìm mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc sàn thương mại điện tử với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau.

3. Hộp đựng bánh kẹo Tết bằng nhựa

Nói thế nào đi chăng nữa thì khay đựng kẹo Tết bằng nhựa vẫn là sự lựa chọn của nhiều gia đình vì sự đa dạng về thiết kế và hoa văn, màu sắc ngày càng đa dạng. Nhựa làm khay đựng bánh kẹo thường là nhựa PE hoặc nhựa PP, PVC không chứa chất gây hại nên an toàn khi sử dụng. Ngoài ra nó còn có khả năng chống nước và chống ẩm mốc rất tốt.

hộp đựng bánh kẹo Tết bằng nhựa
Hợp đựng bánh kẹo bằng nhựa bền đẹp (Ảnh: Ngoctt).

Ưu điểm khi sử dụng hộp đựng bánh kẹo Tết bằng nhựa là độ bền cao do được cấu tạo chủ yếu từ Polyme hữu cơ có tính dẻo dai. Sử dụng chúng rất bền, không bị biến dạng và khả năng chống ẩm tốt. Bên cạnh đó mẫu mã của hộp nhựa rất trẻ trung và thời thượng, mang đến cảm giác hiện đại như hộp đựng bông hoa, hình trái tim, hình quả dâu,… Thêm nữa là giá thành khá rẻ và dễ dàng làm sạch với khăn ẩm.

4. Hộp đựng bánh kẹo Tết bằng gỗ

Bên cạnh hộp đựng bánh kẹo Tết bằng nhựa thì các loại hộp bằng gỗ cũng được ưa chuộng không kém. Vật dụng làm bằng gỗ luôn mang đến cảm giác sang trọng và ấn tượng với những đường vân, hoa văn đặc trưng mà không chất liệu nào có được. Hiện tại còn có đa dạng thiết kế nhờ bàn tay khéo léo của các nhà thủ công mỹ nghệ khắc lên.

Hộp đựng bánh kẹo Tết bằng gỗ
Hộp đựng bánh kẹo bằng gỗ mang lại cảm giác sang trọng (Ảnh: Lazada).

Cũng giống như hộp nhựa, hộp gỗ đựng bánh kẹo Tết rất bền, nhất là loại làm bằng gỗ cao cấp có tuổi thọ lên đến hàng chục năm. Hơn nữa trong quá trình sử dụng cũng không lo bị rơi vỡ. Đặc biệt ưu điểm nổi bật của vật dụng bằng gỗ là chất liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, thân thiện với người sử dụng và môi trường. Bạn có thể chọn hộp đựng bánh kẹo hình vuông, hình lục giác, dạng tầng hay loại gỗ kết hợp sứ tùy thích, miễn là phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!