Tổng hợp các loại mứt Tết mới lạ đang được giới trẻ ưa chuộng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ liệt kê 3 loại mứt Tết độc đáo, mới lạ được giới trẻ ưa chuộng. Mong rằng, các loại mứt này sẽ góp phần cho mâm Tết nhà bạn trở nên đủ vị, thơm ngon và thu hút được nhiều lứa tuổi trong gia đình hơn. 

Nhắc đến Tết là người ta nghĩ ngay tới mứt, các loại mứt từ hoa quả tới những loại củ được phơi khô hoặc làm đặc cùng với vị ngọt của đường hay mật ong và thơm hoa quả. Trên đĩa bánh kẹo ngày Tết của người Việt Nam thì mứt là một trong những loại không thể nào thiếu. Nhưng không phải ai cũng có lòng đam mê với mứt Tết đặc biệt là giới trẻ hiện đại. Hiểu được tâm lý đó bài viết đây sẽ giới thiệu 3 loại mứt mới mẻ, độc đáo sẽ khiến giới trẻ mê mẩn.

1. Mứt rau câu đá quý vừa lạ vừa ngon

Khi cuộc sống phát triển hơn, hình ảnh hộp bánh Tết, hộp kẹo lấp lánh, màu sắc sặc sỡ cũng xuất hiện ngày một nhiều. Thế nhưng, các bạn trẻ vẫn dành nhiều tình cảm yêu thích cho món mứt, chẳng những thế còn biến tấu vô cùng sáng tạo. Điển hình là những ngày gần đây, một loại mứt rau câu nghệ thuật độc đáo lấy cảm hứng từ kẹo kohakutou của Nhật Bản đã thu hút gần giới trẻ về độ HOT. Vốn dĩ, mứt rau câu cũng có hình dạng này với các cạnh uốn lượn như viên tròn và chỉ duy nhất một màu. Tuy nhiên, để món mứt thạch này trở nên thu hút hơn, thì nó đã được biến tấu để tạo thành hình những viên đá quý với sắc màu được pha trộn ngẫu nhiên làm ai nhìn vào cũng thấy hứng thú, đặc biệt là giới trẻ.

Ngoài ra, mùi vị của mứt rau câu đá quý cũng được đánh giá rất cao. Khi nhai mứt rau câu đá quý, người ăn sẽ cảm nhận được lớp đường bên ngoài giòn rụm kết hợp với vị ngọt thanh của mứt.

Mứt rau câu đá quý vừa lạ vừa ngon
Mứt rau câu đá quý vừa lạ vừa ngon

2. Mứt dừa trà sữa độc đáo trọn vị ngày xuân

Trà sữa là thức uống rất được giới trẻ ưa chuộng. Với sự phối hợp chế biến tưởng không hợp mà hợp không tưởng đã cho ra mắt món mứt dừa trà sữa mang vị trà xanh thái và hồng trà. Loại mứt này hứa hẹn sẽ đem lại hương vị mới lạ độc đáo cho mùa Tết năm nay.

Đặc biệt, ngoại hình của mứt dừa trà sữa cũng được đánh giá cao. Mứt sẽ mang cho mình màu nâu trà sữa trông rất ngon mắt. Thông thường, mứt sẽ được tạo thành hình những nụ hoa hồng khiến nó trở nên lung linh hơn trong mâm quả ngày Tết. Chính những yếu tố trên đã khiến cho giới trẻ say mê với loại mứt dừa trà sữa độc đáo này.

Khi thưởng thức mứt dừa sẽ cảm nhận vị béo ngọt đâm đà hương trà. Chắc hẳn, đây là món mứt khiến bạn phải “say nắng” trong dịp Tết 2023 này đấy.

Mứt dừa trà sữa độc đáo trọn vị ngày xuân
Mứt dừa trà sữa độc đáo trọn vị ngày xuân

3. Mứt dâu sấy khô thơm ngon

Đỏ là sắc màu của nhiều tài lộcmay mắn, phú quý và thịnh vượng nên luôn được ưa thích dùng trong những dịp Tết. Do đó, mứt dâu tây với màu sắc đỏ nổi bật không những góp phần làm đa dạng hơn lựa chọn mứt Tết cho gia đình  có ý nghĩa đem đến nhiều tài lộc, phú quý cho gia đình. Nhưng đó không phải là tất cả để khiến mứt dây sấy khô đưa ưa chuộng. Nó được yêu thích vì sự độc đáo, không trùng lặp vị như các loại mứt khác.

Đặc biệt loại mứt này cũng có vị thơm của dâu pha thêm vị chua, ngọt. Do đó, nó được giới trẻ ở độ tuổi 15 – 25 tuổi vô cùng yêu thích. Khi ăn, mứt không quá dẻo, điều này các khiến các bạn trẻ thêm phần đắm say.

Mứt dâu sấy khô thơm ngon
Mứt dâu sấy khô thơm ngon

Như vậy, bài viết trên đã liệt kê được 3 loại mứt Tết độc đáo, mới lạ được giới trẻ ưa chuộng. Mong rằng, các loại mứt trên sẽ góp phần cho mâm Tết nhà bạn trở nên đủ vị, thơm ngon và thu hút được nhiều lứa tuổi trong gia đình hơn. Còn chần chờ gì mà không bổ sung vào thực đơn mứt Tết trong mâm quả nhà bạn nữa!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.