Top 5 chiếc xe máy gây tranh cãi nhiều nhất 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự ra đời của những chiếc xe máy dưới đây thực sự đã tạo ra không ít ý kiến trái chiều khi ra mắt trên thị trường

Năm 2015 thực sự là một năm sôi động của thị trường xe máy, khi mà các hãng xe liên tục đưa ra các dòng xe mới, hoặc ít nhất là sự cải tiến của không ít các dòng xe mới, nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, và tăng doanh số của mình trên thị trường đang ở trên đỉnh của nó.

Tuy hầu hết sự cải tiến là đáng ghi nhận, nhưng cũng không ít những dòng xe gây ra sự tranh cãi về thiết kế mới của mình trên thị trường với 2 luồng ý kiến trái chiều rõ rệt.

Cùng điểm danh những “tâm điểm” của sự tranh cãi của người tiêu dùng trong năm 2015

Honda Super Dream 2015

Màu trắng sữa trên Honda Dream

Màu trắng sữa trên Honda Dream

Khi mà những chiếc Honda Dream cách đây vài chục năm là niềm ao ước của hầu hết người tiêu dùng, việc sở hữu một chiếc xe Dream cũng như một gia sản khá lớn, thì đến tận ngày nay, khi mà sự xuất hiện của hàng loạt các dòng xe máy khác, kiểu dáng, động cơ vượt trội hơn, nhưng vị trí của Honda Dream trong lòng người tiêu dùng không bao giờ thay đổi.

Tuy nhiên, chính sự thay đổi của các thế hệ Honda Dream mới, với thiết kế bo tròn thay vì các đường viền vuông vức từ năm 2013, và đỉnh điểm là sự xuất hiện của 2 màu xe mới năm 2015 của Honda Dream khiến nhiều người thực sự thất vọng.

Động cơ tuy 110cc, nhưng sức mạnh của các dòng xe Honda Dream mới để mà so sánh với những dòng xe Honda Dream trước đây thì thực sự là quá khập khiễng. Mặc dù vậy, cũng có nhiều người lại cho rằng sự thay đổi về thiết kế mới của Honda Dream là sự cải biến hợp thời, vì phong cách trẻ trung, thể thao mới của Honda Dream là hợp thời, và phù hợp hơn với giới trẻ thời đại mới.

Xem thêm Honda Dream 2015 có gì khác so với phiên bản cũ?

Yamaha Acruzo

Yamaha Acruzo mới ra đời năm 2015

Yamaha Acruzo mới ra đời năm 2015

Từ trước đến nay, Yamaha luôn được cho là đối thủ chính của Honda trên thị trường, khi mà cứ Honda có dòng xe nào, là Yamaha lại có dòng xe tương tự đối đầu nhằm tranh giành sự quan tâm của khách hàng trên thị trường, lấy ví dụ như Honda Air Blade và Yamaha Nouvo, Honda Vision và Yamaha Nozza, Honda SH Mode và Yamaha Nozza Grande….

Tuy nhiên, hình như Honda Lead dường như một mình đứng trên thị trường quá lâu mà không có đối thủ chính, và sự xuất hiện của Yamaha Acruzo dường như là điểm đối đầu trực tiếp mà Yamaha tung ra để đối đầu với Honda Lead.

Cũng có động cơ 125cc, cốp 37 lít, khóa từ,..và nhiều tính năng tiện dụng khác, thậm chí là khối lượng của Yamaha Acruzo còn nhẹ nhất trong số những dòng xe ga cùng phân khúc trên thị trường, dường như Yamaha Acruzo đã tạo ra thế cực hết sức cạnh tranh và khiến Honda Lead hoang mang.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng thiết kế của Yamaha Acruzo “không có gì nổi bật”, với sự lai tạp của chiếc đầu xe Nozza và đuôi xe Grande, khiến nhiều người không cảm thấy thích thú. Một câu hỏi cũng được nhiều người đặt ra rằng không biết rằng tại sao Yamaha lại cho ra Acruzo, khi mà đã có Nozza và Grande?

Xem thêm đánh giá xe máy amaha Acruzo

Honda SH 150/125i 2015

Honda SH 125/150 phiên bản Smart Key

Honda SH 125/150 phiên bản Smart Key

Có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2007, Honda SH luôn ở tình trạng khan hiếm hàng, và để mua được chiếc xe ưng ý, người dùng thường phải đặt trước hàng mới có.

Và năm 2015, Honda làm cuộc cách mạng bề ngoài với hệ thống tem mới ân tượng, cũng như hệ thống công nghệ trên Honda SH, ấn tượng với hệ thống chống trộm Honda Smart Key hoàn toàn mới, giúp bảo vệ an toàn tối đa cho Honda SH.

Tuy nhiên, chưa đầy 1 tháng sau khi ra mắt, có tin đồn Honda đang thu hồi thế hệ Honda SH mới này nhằm khắc phục lỗi trên chính hệ thống Honda Smart Key của mình. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy khá thất vọng, vì sự chuẩn bị chưa kỹ lưỡng mà đã cho SH 2015 “xuất binh”, cho thấy Honda đang không kiểm soát tốt các sản phẩm của mình.

Xem thêm Honda SH mới có gì khác so với phiên bản cũ

Honda Air Blade 2015

Màu sắc trên Honda Air Blade 2015

Màu sắc trên Honda Air Blade 2015

Và có thể gây tranh cãi nhiều nhất chính là thiết kế mới của Honda Air Blade 2015 – một sự cải cách mà nhiều người cho rằng Honda đang tự khiến dòng xe vốn thành công nhất của hãng trên thị trường tiếp tục mắc phải cái lối mòn tư duy lai tạp với các thiết kế khác trên thị trường.

Các đường thanh thoát khi xưa được thay bằng các đường bo vuông vức, và các hốc cắt khá thô, khiến chiếc xe trở nến “xấu xí” trong mắt không ít người.

Tuy nhiên, nhiều người đánh giá Honda đang dẫn đầu một xú hướng mới trên thị trường, mà ở đó kẻ mạnh sẽ khẳng định cuộc chơi. Thiết kế với các hốc, đường cắt mới trên Honda Air Blade 2015 được cho là có được khí động lực học tốt, và tạo cho chiếc xe có được sức mạnh tốt nhất.

Xem thêm Honda Air Blade 2015 có gì khác so với phiên bản cũ?

Có thể nói, mặc dù có nhiều những tranh cãi xung quanh những thiết kế xe mới trên thị trường, nhưng thực sự, các dòng xe này vẫn đang hết sức thành công trên thị trường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Honda Air Blade 125 2023 và Air Blade 125 2022

So sánh Honda Air Blade 125 2023 và Air Blade 125 2022

Về mặt thiết kế không có nhiều khác biệt khi so sánh Air Blade 2023 và Air Blade 2022, tuy nhiên động cơ lại có sự thay đổi lớn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn những điểm đổi mới trên Honda Air Blade 2023 so với phiên bản tiền nhiệm.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!