Top 5 công dụng tuyệt vời của lò vi sóng bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giờ đây, lò vi sóng là một thiết bị quá quen thuộc trong gian bếp mọi nhà. Nó được các bà nội trợ ưa chuộng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng của nó. Nếu bạn đang tìm hiểu và cân nhắc mua lò vi sóng thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Con người ngày càng bận rộn và dường như lúc nào cũng nào cũng bị cuốn vào công việc và luôn trở về nhà trong trạng thái mệt mỏi chẳng còn sức đâu để nấu nướng mà chỉ ăn vội một thứ gì đó. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng làm việc của con người. Để giải quyết vấn đề đó, lò vi sóng chính là một công cụ đắc lực hỗ trợ đem đến những bữa ăn nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho món ăn.

Lò vi sóng là gì?

Lò vi sóng còn được gọi với cái tên khác là lò “vi ba” là một thiết bị nhà bếp rất phổ biến và tiện lợi cho các gia đình hiện đại. Lò vi sóng được các bà nội trợ ưa chuộng với chức năng làm nóng thức ăn và rã đông nhanh chóng, đem lại bữa ăn dinh dưỡng nhưng không phải tốn quá nhiều thời gian.

Lò vi sóng được các bà nội trợ ưa chuộng với chức năng làm nóng thức ăn và rã đông.
Lò vi sóng được các bà nội trợ ưa chuộng với chức năng làm nóng thức ăn và rã đông.

5 Công dụng tuyệt vời của lò vi sóng

Lò vi sóng được xem là “trợ thủ đắc lực” cho các bà nội trợ, là một thiết bị không thể thiếu trong góc bếp của hầu hết mọi gia đình. Lò vi sóng với vô vàng các chức năng tuyệt vời:

1. Rã đông thực phẩm

Chức năng cơ bản nhất mà bất cứ lò vi sóng nào cũng có đó chính là rã đông thực phẩm. Bạn sẽ không phải tốn thời gian để rã đông bằng các cách truyền thống như chưng cách thủy mà chỉ cần bỏ vào lò vi sóng sau 2 – 3 phút là có thể lấy thực phẩm ra để chế biến. 

Thậm chí nhiều lò còn tích hợp cả tính năng rã đông theo trọng lượng phù hợp, có thể rã đông các tảng thực phẩm có trọng lượng lớn

2. Hâm nóng thức ăn

Chỉ mất vài phút cho vào lò vi sóng bạn sẽ có được món ăn thơm ngon, nóng hổi mà không cần phải hâm nóng bằng bếp ga hay thêm nước vào thức ăn. Công dụng hâm nóng này của lò vi sóng sẽ không làm món ăn bị khô nước hay mất đi mùi vị cũ. 

3. Hấp thức ăn

Hấp thức ăn cũng là một trong những công dụng thường có ở lò vi sóng. Lò vi sóng sẽ sử dụng hơi nước từ hộc chứa nước để làm nóng và hấp chín thức ăn. Nếu lò vi sóng nào không có hộc nước thì có thể bỏ vào một bát/ tô nước để hấp thức ăn. Tùy vào từng loại thực phẩm để chọn mức thời gian và nhiệt độ phù hợp để món ăn chín vừa đủ, ngon miệng nhé.

4. Nướng thức ăn

Một số model lò vi sóng sẽ được tích hợp công dụng nướng thực phẩm. Với các thanh nhiệt bên trong lò, nhiệt lượng sẽ tỏa ra giúp cho món ăn được chín tới và có độ giòn tan nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng của món ăn.

Gợi ý một số món ăn có thể nướng bằng lò vi sóng như: Pizza, bánh đa, bánh mì, sandwich, cá khô, mực khô,…

Một số model lò vi sóng sẽ được tích hợp công dụng nướng thực phẩm. 
Một số model lò vi sóng sẽ được tích hợp công dụng nướng thực phẩm.

5. Tự động nấu theo thực đơn có sẵn

Công dụng nấu tự động này chỉ có ở các loại lò vi sóng điện tử, giúp bạn nấu thức ăn một cách thuận lợi mà không cần tốn nhiều thời gian. Mỗi loại lò vi sóng sẽ có các thực đơn nấu tự động được thiết kế riêng. 

Bạn chỉ cần bấm nút chọn loại thức ăn cần nấu là cá, thịt, tôm, pizza,… trên điều khiển và nhập trọng lượng của khối thực phẩm vào. Theo đó, lò vi sóng sẽ tự động điều chỉnh thời gian, nhiệt độ và công suất phù hợp để nấu chín món ăn đó. Sau thời gian cần thiết, lò vi sóng sẽ báo và bạn chỉ cần lấy thức ăn ra và chuẩn bị thưởng thức một bữa ăn ngon miệng.

Với chức năng thời gian nấu nướng sẽ được tiết kiệm một cách tối ưu, trong thời gian chờ thức ăn chín các bạn có thể thực hiện được nhiều công việc khác. Nó sẽ giúp cuộc sống của chị em phụ nữ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin về những công dụng tuyệt vời của lò vi sóng. Hi vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn tận dụng hết những chức năng của lò vi sóng để có thể rút ngắn thời gian nấu nướng nhưng vẫn có thể thưởng thức các món ăn đầy dinh dưỡng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!