Top 5 công nghệ âm thanh ấn tượng trên tivi LG

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài việc đầu tư vào công nghệ hình ảnh, LG cũng chú trọng không kém về công nghệ âm thanh cho sản phẩm tivi của mình. Những công nghệ âm thanh như Dolby Digital, Clear Voice II, Ultra Surround, Virtual Surround Plus … đã giúp LG chinh phục mọi khách hàng.

LG là một trong những “ông trùm” hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vô tuyến truyền hình với những công nghệ hình ảnh, âm thanh đỉnh cao không thua kém bất cứ đối thủ cạnh tranh trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Với tiêu chí đem đến những gì tuyệt vời nhất trong cuộc sống số hóa cho người tiêu dùng đẳng cấp, LG luôn nỗ lực đưa ra những tính năng thông minh, hấp dẫn ngay trên những sản phẩm điện tử của mình. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 5 công nghệ âm thanh nổi “bần bật” trong các mẫu tivi mới đây của LG.

Clear voice II – công nghệ lọc thoại thông minh

Clear Voice II là công nghệ lọc âm thanh được ứng dụng trên nhiều dòng tivi LG cao cấp hiện nay như các mẫu tivi LED và model LB631T, LB551D, LB551T.

Chế độ tự động nhận diện giọng nói để tăng cường âm lượng đồng thời giảm bớt tạp âm hay các yếu tố bên ngoài tác động đến chất lượng lời thoại trong phim hay các chương trình truyền hình, đem đến những trải nghiệm xem truyền hình ấn tượng hơn bao giờ hết.

Trải nghiệm từng lời nói, từng ngữ điệu “chuẩn” nhất từ những thước phim truyền hình, phim tài liệu, chương trình thời sự cho bạn sống với từng khoảnh khắc giải trí hay học tập, khám phá thế giới rộng lớn.

Với việc ứng dụng công nghệ Clear Voice vào sản phẩm, tivi LG có khả năng tự động tăng cường dãy số âm thanh của cuộc đối thoại ngay cả khi có tiềng ồn xung quanh. Ứng dụng này đáp ứng nhu cầu sở thích cá nhân cũng như không gian xem tivi khác nhau của nhiều người thông qua các nút điều chỉnh dựa trên các mức độ tăng và giảm giọng nói khác nhau, đảm bảo không bỏ sót bất kỳ lời thoại nào, tạo cảm giác trọn vẹn nhất đối với người xem.

Chế độ BollyWood Mode/ Smart Mode tân tiến

Chế độ BollyWood Mode trên tivi LG giúp điều chỉnh âm thanh phù hợp với các chương trình khác nhau, đáp ứng nhu cầu giải trí âm thanh đỉnh cao của người tiêu dùng. Một số dòng sản phẩm như tivi LG LB650T, LB620T… đã được tích hợp công nghệ âm thanh siêu việt này.

Công nghệ BollyWood Mode hay Smart Mode giúp thiết lập âm thanh tivi sang chế độ âm thanh “chuẩn” BollyWood hay Smart Sound để tự động điều chỉnh âm thanh sao cho phù hợp với bất cứ chương trình nào đang trình chiếu trên tivi như phim ảnh, ca nhạc hay các sản phẩm nghệ thuật khác với âm thanh đa chiều sinh động và đầy màu sắc, ấn tượng.

Dolby Digital – tái tạo âm thanh vòm sống động

Nhắc đến công nghệ âm thanh Dolby Digital, hẳn nhiều người thấy khá quen thuộc bởi Dolby Digital là một công nghệ âm thanh phổ biến trên rất nhiều loại tivi với nhiều thương hiệu khác nhau, trong số đó có LG. Một số tivi LG được ứng dụng công nghệ Dolby Digital như: LB631T, LB551D.

Công nghệ hiện đại này giúp tái tạo âm thanh hoàn hảo cho trải nghiệm thính giác vô cùng ấn tượng. Nhờ đó, âm trầm (âm bass), âm trung và âm cao (âm treble) được tái tạo hoàn hảo, rõ nét đến từng chi tiết cho cảm giác tận hưởng âm thanh thật như cuộc sống.

Công nghệ Dolby Digital có khả năng hỗ trợ và chuyển đổi âm thanh phát ra với 6 kênh âm thanh: 2 kênh trái phải, 1 kênh trung tâm, 2 kênh vòm và 1 kênh cho âm thanh có tần số thấp cho âm thanh có chất lượng ấn tượng và rõ nét.

Công nghệ âm thanh Ultra Surround

Ultra Surround là công nghệ âm thanh cung cấp âm thanh vòm từ 7 hướng khác nhau, cho trải nghiệm âm thanh hoàn toàn mới lạ. Công nghệ Ultra Surround được ứng dụng trên nhiều dòng tivi LG như LB582T, LB650T, LB582D và LB850T cho bạn thoải máu lựa chọn một sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Với công nghệ này, dải âm thanh rộng được tinh chỉnh hoàn hảo từ những âm có tần số thấp và sâu, đem đến cảm giác “phiêu” cùng âm thanh đến kinh ngạc. Công nghệ này tạo ra một bố cục âm thanh mới, cho bạn có cảm giác thật như đang ở trong rạp hoặc đang hòa nhập vào vai diễn nào đó của một bộ phim truyền hình với âm thanh phân tán từ loa tích hợp ra nhiều hướng khác nhau một cách sống động và chân thật nhất.

Độ sâu âm thanh được tái tạo hoàn chỉnh, đem đến trải nghiệm âm thanh huyễn hoặc đầy kinh ngạc. Tiếng chim hot líu lo trong khu vườn “cổ tích” rồi khuất dần vào không gian mênh mông huyền ảo hay tiếng sáo vi vu lúc gần lúc xa nhẹ nhàng, thuần khiết đến lạ kỳ. Bạn sẽ không chỉ nghe từng âm thanh mà còn đắm chìm vào từng khoảnh khắc tuyệt vời mà dư âm của nó mang lại.

Virtual Surround Plus

Công nghệ âm thanh Virtual Surround Plus tạo ra hiệu ứng âm thanh tương tự như âm thanh vòm, giúp âm thanh trở nên đa chiều sống động, chân thực và có “hồn” hơn bao giờ hết. Các dòng smart tivi của LG đều được tích hợp công nghệ âm thanh đột phá Virtual Surround Plus, ví dụ như LB582D, LB650T, LB582T …

Lời kết

Không cần trang bị những dàn âm thanh hay loa hoành tráng, đồ sộ đắt tiền hay những thiết bị hỗ trợ khuếch đại âm thanh cao cấp cho không gian giải trí nhà mình. Giờ đây, mọi tính năng cao cấp nhất đã được tích hợp hài hòa trên những mẫu tivi LG, đem đến cho bạn những trải nghiệm âm thanh vừa chân thực vừa ảo diệu lạ kỳ.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về công nghệ âm thanh tân tiến trên tivi Sharp.

Nguyễn Nga

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.
Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C có đầy đủ tiềm năng để nâng cấp chất lượng giải trí của gia đình bạn. Với chất lượng hiển thị siêu thực, nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn mà giá bán chỉ hơn 9 triệu đồng, đây sẽ là một trong những mẫu tivi 43 inch đáng sắm nhất năm 2024.
Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Trong làng tivi ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn với đa dạng mức giá và tính năng. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc tivi thông minh có thiết kế đẹp, hình ảnh đủ dùng và một mức giá hợp lý, thì Android tivi TCL 40 inch 40S5400A có thể là lựa chọn phù hợp.
Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!