Top 5 kìm bấm mạng tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc có một đường truyền tốt không phụ thuộc rất nhiều vào kìm bấm mạng. Để Websosanh giúp bạn tìm hiểu xem kìm bấm mạng loại nào tốt nhé!

Ngày nay, mạng Internet trở nên rất phổ biến và quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Việc có một đường truyền tốt không chỉ phụ thuộc vào sợi cáp mạng, hạt mạng hay tay nghề của nhân viên kỹ thuật mà còn dựa vào kìm bấm mạng. Để Websosanh giúp bạn tìm hiểu xem kìm bấm mạng loại nào tốt nhé!

1. Kìm bấm mạng là gì?

Đối với những “chuyên gia” trong lĩnh vực kỹ thuật mạng thì dụng cụ này đã quá quen thuộc và không thể thiếu đối trong công việc của họ. Tuy nhiên, đa số những người dùng internet chúng ta vẫn chưa thực sự biết kìm bấm mạng là gì, sử dụng trong việc gì và kìm bấm mạng loại nào tốt.

Các sợi cáp liên kết với chân hạt mạng nhằm nối các thiết bị trong hệ thống lại với nhau. Và để làm được điều đó, việc bấm mạng là vô cùng quan trọng. Nếu có thiếu sót hay sai lầm nào cũng dễ dẫn đến sự lỏng lẻo của đường truyền mạng. Chính vì thế, người kỹ thuật viên giỏi cũng cần đến dụng cụ hỗ trợ tốt. Kìm bấm mạng là dụng cụ đắc lực trong công việc này. Một kìm bấm cáp mạng loại tốt phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố chất lượng làm nên nó.

2. Cách chọn kìm bấm dây mạng tốt

2.1 Lựa chọn loại kìm phù hợp

Để chọn được kìm bấm cáp mạng tốt điều đầu tiên cần quan tâm chính là cách chọn loại kìm bấm mạng phù hợp với hạt mạng và dây mạng. Nếu chân hạt mạng, sợi cáp mạng có hai loại cat5 và cat6 thì kìm bấm mạng thông thường cũng có hai loại tương ứng cat5 và cat6.

Tuy nhiên hai loại chân hạt mạng được thiết kế cùng tiêu chuẩn nhưng kích thước hay chất liệu cũng có thể khác nhau. Hãy xác định chính xác và cân nhắc trước khi chọn mua kìm cáp mạng để chắc rằng nó sẽ vừa vặn và thích hợp nhất với chân hạt mạng cũng như sợi cáp của bạn.

Vì nếu không có thể gây ra những hư hỏng đáng tiếc ảnh hưởng đến mức độ ổn định của đường truyền như vỡ hạt mạng hoặc bấm vào dây mạng không được chặt chẽ.

2.2 Kích thước

Tiêu chí thứ hai là lựa chọn kích thước phù hợp với tay người dùng. Kìm bấm mạng cũng có kích thước to nhỏ không giống nhau. Việc bấm mạng sẽ mất thời gian và công sức của người thực hiện bởi đòi hỏi tính tỉ mỉ.

Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc kìm bấm sao cho vừa vặn với tay người dùng và thoải mái trong quá trình sử dụng là một vấn đề rất quan trọng. Đôi khi nó cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của đường truyền sau đó.

Cách chọn kìm bấm dây mạng tốt
Cách chọn kìm bấm dây mạng tốt

2.3 Nguồn gốc – Xuất xứ

Hiện nay, kĩ thuật mạng đang trở thành một lĩnh vực được rất nhiều sự quan tâm và gia nhập. Các thiết bị hay dụng cụ sử dụng trong lĩnh vực này trở nên phổ biến và dễ tìm kiếm hơn trước. Do vậy, việc các dụng cụ mạng cũng được bán tràn lan và theo đó là hàng giả, hàng nhái được đưa vào thị trường.

Nếu không cẩn thận, tìm hiểu kỹ càng trước khi mua, bạn cũng rất dễ mua phải chiếc kìm bấm mạng “dỏm”. Chất lượng của những sản phẩm này rất kém, lỗ bấm đầu mạng có thể thiết kế không đúng chuẩn dễ làm vỡ hạt mạng khi bấm mạng.

Để tìm được cho mình một chiếc kìm bấm cáp mạng loại tốt, hãy tham khảo những thương hiệu mà “dân kỹ thuật” chuyên dùng, tin tưởng hoặc đề xuất.

2.4 Giá tiền

Ngoài việc lựa chọn kìm bấm mạng loại nào tốt thì giá thành hợp lý, tương xứng với chất lượng cũng là vấn đề bạn cần quan tâm. Thông thường, sản phẩm chính hãng của những thương hiệu uy tín có giá vài trăm nghìn đến trên một triệu đồng.

Và hiện nay cũng có rất nhiều cửa hàng phân phối lớn, nhỏ của những thương hiệu này cung cấp kìm bấm mạng giá tốt, nhiều ưu đãi. Bạn hãy tham khảo giá ở các cửa hàng hay trang web chuyên bán sản phẩm chính hãng trước khi ra quyết định mua hàng để có thể mua được giá tối ưu nhất nhé.

2.5 Địa chỉ mua hàng uy tín

Cuối cùng, đâu mới là những nơi mua hàng uy tín, đáng tin cậy? Hãy tìm hiểu những cửa hàng, kênh phân phối của các thương hiệu chuyên về lĩnh vực này, xem xét nguồn gốc, xuất xứ cũng như đánh giá của người tiêu dùng trước đó để lựa chọn cho mình một địa chỉ mua hàng đáng tin cậy.

3. Kìm bấm mạng loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay cũng có khá nhiều các thương hiệu uy tín cung cấp loại sản phẩm này điển hình như: Dintek, Golden, Talon,… Cùng Websosanh đánh giá một số thương hiệu nổi bật nhất để biết rõ hơn về chất lượng cũng như giá cả của các nhãn hàng này nhé!

3.1. Kìm bấm mạng Dintek

Khi có nhu cầu sử dụng kìm bấm mạng, đa số dân kỹ thuật sẽ mua ngay kìm bấm mạng Dintek chính hãng. Đây là một trong những thương hiệu uy tín về kìm bấm mạng. Hầu hết kìm bấm được cấu tạo từ kim loại cao cấp, lưỡi dao làm từ chất liệu thép không gỉ, cán cầm bằng nhựa chắc chắn, tạo sự thoải mái và thuận tiện cho kỹ thuật viên.

Sản phẩm của Dintek tương thích với các loại đầu như Rj45, Rj11, Rj12, cũng như dây mạng cat5, cat6. Kìm bấm mạng của hãng này thường có giá từ 400 đến 500 nghìn đồng một chiếc. Đây là một mức giá khá hợp lý cho một chiếc kìm bấm mạng chính hãng, chất lượng.

Kìm bấm mạng Dintek
Kìm bấm mạng Dintek

3.2. Kìm bấm mạng Golden Link

Golden Link cũng là một trong những thương hiệu được người dùng tin cậy bởi thiết kế sản phẩm khá khác biệt, nổi trội hơn so với những thương hiệu khác. Chiếc kìm bấm mạng nhỏ gọn hơn tới 40%, độc đáo và có các khấc trợ lực thông minh, giúp cho người sử dụng cảm thấy nhẹ nhàng, thao tác linh hoạt, dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng. Sản phẩm có nguồn gốc từ Đài Loan, thường dùng cho cáp thoại và cáp mạng.

Sản phẩm của GoldenLink cũng tương thích loại đầu Rj45, Rj11, Rj12 với đầu bấm 8P8C/RJ45, 6P6C/RJ12, 6P4C/RJ11. Đồng thời thích hợp cắt, tước, xoắn của các loại cáp cat6, cat5, cat3 và cáp thoại phẳng. Mức giá của GoldenLink cũng tương đối cao hơn các nhãn hiệu khác. Giá thành dao động từ 700 đến 800 nghìn đồng một chiếc.

3.3. Kìm bấm mạng Micronet

Cũng giống như GoldenLink, sản phẩm của Micronet được sản xuất tại Đài Loan. Kìm bấm mạng Micronet nổi tiếng có độ bền cao, lưỡi bấm cao cấp làm từ thép chất lượng cao, không mẻ, không rỉ sét, độ bấm nhanh, thiết kế vừa tay cầm. Ngoài ra, kìm bấm mạng của hãng này có trợ lực cho việc bấm đầu dây nhẹ nhàng, thoải mái, giúp cho người sử dụng không bị đau tay hay mất sức.

Kìm chính hãng Micronet cũng tương thích với các cáp mạng cat5, cat6 chuẩn RJ45, RJ11, RJ12. Giá thành kìm bấm mạng Micronet trên thị trường trong khoảng 500 đến 600 nghìn đồng một chiếc.

Kìm bấm mạng Micronet
Kìm bấm mạng Micronet

3.4. Kìm bấm mạng AMP

Đây là một thương hiệu có tiếng về chất lượng trong lĩnh vực kỹ thuật mạng làm từ thép đúc khối chắc chắn, độ bền cơ học cao. AMP cung cấp kìm bấm mạng chuyên dụng với thiết kế tiện lợi, tạo một cảm giác thoải mái cho người dùng. Kìm bấm mạng AMP là thiết bị hết sức quan trọng trong kỹ thuật thi công công trình.

Kìm bấm mạng hãng này phù hợp với các cáp mạng RJ45 CAT5, CAT6. Mặc dù sản xuất từ Mỹ nhưng giá thành cũng tương đối hợp lý, dao động từ 500 đến 700 nghìn đồng một chiếc.

3.5. Kìm bấm mạng Talon

Nhãn hiệu Talon được đa số khách hàng yêu thích và lựa chọn trên thị trường. Thiết kế của Talon khá thông minh và đa dạng các chức năng. Kìm được cấu tạo từ chất liệu thép, có độ chính xác cao, lưỡi dao cắt cực sắc, có thể tuốt được dây mạng. Ngoài ra, nhà sản xuất còn tích hợp khả năng trợ lực làm cho bấm cáp rất nhẹ nhàng. Chính vì vậy, kìm bấm mạng Talon được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tương tự như các nhãn hiệu khác, kìm bấm mạng Talon cũng phù hợp bấm các đầu RJ11, RJ12, RJ45. Tuy nhiên, thương hiệu Talon có các loại kìm bấm mạng khác nhau cùng với giá thành đa dạng tương ứng.

Nếu bạn mong muốn lựa chọn một chiếc kìm bấm mạng với chi phí tiết kiệm, giá thành thấp mà vẫn đảm bảo chất lượng, bạn có thể mua loại thông thường với mức giá 200 đến 300 nghìn đồng một chiếc. Còn sản phẩm tầm trung khoảng 600 đến 700 nghìn đồng một chiếc. Kìm bấm mạng cao cấp có thể giá thành khoảng trên 1 triệu đồng một chiếc.

4. Hướng dẫn 3 bước sử dụng kìm bấm mạng

Bước 1: Chuẩn bị một đoạn dây mạng có chiều dài tùy theo mục đích sử dụng. Tiếp đó dùng kìm bấm mạng cắt đi một đoạn vỏ của dây mạng khoảng chừng 3 cm để cho tất cả lõi dây lòi ra.

Bước 2: Bạn hãy miết cho các lõi dây thẳng ra và đều nhau, càng thẳng các tốt nhé vì nó thuận lợi hơi cho việc bấm mạng. Nếu thấy lõi dây mạng nào lồi ra thì cắt đi để các đầu lõi dây được đều với nhau. Sau đó, dùng lõi dây mạng đó tra vào khít với đầu mạng.

Bước 3: Bạn dùng kìm bấm mạng một lần nữa kẹp phần đầu nhựa của hạt mạng. Nhớ bấm chặt tay nhé! Bạn sẽ nghe một tiếng “rắc”, chứng tỏ đầu mạng đã khít, tuy nhiên tùy loại hạt mạng mà tiếng sẽ kêu to hay nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận để tránh làm vỡ hạt mạng. Và để kiểm tra, bạn thử kết nối thiết bị của mình với modem hoặc switch để xem đường truyền có tốt không nhé.

Vậy bạn đã hiểu về kìm bấm mạng là gì cũng như cách sử dụng sao cho đúng rồi phải không? Nếu bạn đang có dự định trang bị cho mình một chiếc kìm bấm mạng để dùng thì hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn trong việc tìm mua kìm bấm mạng loại nào tốt nhất.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!