Top 6 cây xanh thanh lọc không khí trong nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vạn niên thanh, lô hội hay lan ý không chỉ là những cây xanh đẹp mắt mà còn giúp điều hòa không khí trong gia đình một cách hiệu quả.

Nhà là một khối không khí đóng, với nhiều người cùng sinh hoạt và chia sẻ bầu không khí, thường ngột ngạt hơn khoảng không ngoài trời. Để điều hòa, thanh lọc không khí trong gia đình thì việc trồng cây là điều cần thiết.

Tùy thuộc vào sở thích, không gian, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các loại cây xinh xắn, dễ trồng cho riêng mình. Dưới đây là một số gợi ý cây xanh tốt dành cho gia đình bạn.

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn gọi là cây lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là loài cây mọng nước có sức sống bền bỉ, cây chịu nóng, chịu khô hạn tốt, cũng như có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài. Loại cây này có khả năng hấp thụ các chất sinh ô nhiễm và tác dụng thanh lọc không khí.

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Cây sẽ tăng cường lượng oxy về đêm, vì thế phù hợp đặt trong phòng ngủ. Ngoài ra bạn cũng nên để cây này trong phòng làm việc với nhiều máy tính, máy in để hạn chế các tia bức xạ.

2. Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh với tên khoa học là Livistona chinensis, là cây thân cột, đơn độc, lá to dạng tròn, màu xanh bóng ở mặt trên. Cây cọ cảnh có hình thái lá lạ mắt, rất phù hợp trang trí làm cây cảnh cho showroom, nhà hàng, sảnh lễ tân, các vị trí trung tâm. Ngoài ra có thể trồng thành các chậu mini để bàn mang lại sự dễ chịu và không khí trong lành cho phòng làm việc.

Cây cọ cảnh
Cây cọ cảnh

Cọ cảnh được xem là một trong những loại cây thanh lọc không khí tốt nhất. Đặc biệt là khí benzen và formaldehyde, vốn là những loại khí được sinh ra từ những vật phổ biến trong nhà, từ khói thuốc và các tấm cách nhiệt, có thể gây ung thư cho con người.

Ngoài ra, trong phong thủy, cây cọ có ý nghĩa sinh tài giữ của. Vì thế rất nhiều gia đình đã trồng cây cọ cảnh bên hiên nhà hoặc ở lối đi vào, vừa tạo bóng mát vừa mong muốn ăn nên làm ra.

3. Lô hội

Lô hội được biết đến với tác dụng chính là làm đẹp, dưỡng ẩm cho làn da. Cây có tác dụng điều hòa không khí, làm sạch các chất thải độc hại ở xung quanh.

Lá cây sẽ xuất hiện đốm nâu khi lượng chất thải lên tới đỉnh điểm. Ngoài ra, cây cũng hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm.

Cây lô hội
Cây lô hội

Loại cây này phát triển nhanh, có khả năng chịu nóng, khô và rất ưa sáng. Để cây phát triển, tốt, bạn nên trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng như ban công, cạnh cửa sổ…

4. Vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loại cây có sức sống rất mãnh liệt, luôn khỏe mạnh, thích hợp trồng trong nhà, trong văn phòng. Cây còn có khả năng hấp thụ fomaldehyde, thanh lọc không khí, khử bớt các khí độc được sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

Bạn có thể trồng cây trong chậu thấp hoặc trong giỏ treo. Vạn niên thanh thích hợp đặt ngoài ban công, sân nhà, treo trên hành lang hoặc cầu thang…

5. Lan ý

Cây lan ý có vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết, chen giữa là những bông hoa trắng muốt gợi lên sự thanh cao, trong trắng. Ngoài vẻ đẹp quý phái, lan ý còn là loại cây tốt cho sức khỏe, thuộc top 10 cây thanh lọc không khí hiệu quả, có khả năng hấp thu và lọc được rất nhiều độc tố.

Lan ý
Lan ý

Cây lan ý có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng và sinh trưởng. Có thể trồng cây độc lập hoặc trồng thanh khóm. Cây thích hợp đặt trong nhà, văn phòng hay ban công, hiên nhà…

6. Tiểu hồng môn

Cây hồng môn có thân ngắn, thường mọc thành bụi, sống lâu năm, sinh trưởng nhanh, lá đơn dày lớn, cuống dài có bẹ ôm thân, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu màu xanh bóng, mép lá song song, gốc tim, cuống dài cong. Cây ưa khí hậu mát ẩm, có nhu cầu nước trung bình.

Tiểu hồng môn không chỉ giúp cải thiện không gian mà còn có tác dụng lọc không khí, hạn chế và hút các khí độc sinh ra từ điều hòa hoặc các vật dụng trong nhà.

Ngoài ra, cây tiểu hồng môn có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, mang lại may mắn cho người sở hữu. Chậu cây nhỏ xinh này thích hợp trang trí trên bàn làm việc, vừa làm đẹp vừa ngắm hoa giúp mắt chúng ta dễ chịu và đưa mắt trở về trạng thái ban đầu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!