TOP 7 loại nước vệ sinh máy giặt tốt, sử dụng an toàn tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang tìm kiếm nước vệ sinh máy giặt để làm sạch lồng giặt tại nhà mà chưa biết loại nào tốt. Dưới đây là top 7 loại nước vệ sinh máy giặt được nhiều người dùng ưa chuộng, đánh giá cao về chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

1. Công dụng của nước vệ sinh máy giặt

Nước vệ sinh máy giặt là một loại dung dịch chuyên dụng để làm sạch và khử trùng lồng giặt, đường ống nước và các bộ phận khác của máy giặt. Nước vệ sinh máy giặt có tác dụng loại bỏ cặn bẩn, mùi hôi, vi khuẩn và nấm mốc, giúp máy giặt hoạt động hiệu quả và bền lâu hơn cũng như góp phần đảm bảo khả năng làm sạch quần áo của máy giặt.

Cách sử dụng nước vệ sinh máy giặt thường là đổ dung dịch vào ngăn đựng bột giặt hoặc trực tiếp vào lồng giặt, sau đó chọn chế độ giặt nước nóng hoặc chế độ vệ sinh lồng giặt. Kết hợp với các thao tác chuyển động của dòng nước, dung dịch vệ sinh lồng giặt sẽ đánh bật các vết bẩn trong lồng giặt, ống nước xả thải… và loại bỏ ra ngoài.

2. Thành phần của nước vệ sinh máy giặt

Việc tìm hiểu kĩ về thành phần có trong nước vệ sinh máy giặt sẽ giúp bạn xác định được sản phẩm này có an toàn để sử dụng hay không. Nước vệ sinh máy giặt có thể được làm từ nhiều thành phần khác nhau, tùy thuộc vào nhà sản xuất và công thức. Một số thành phần phổ biến của nước vệ sinh máy giặt là:

• Natri hypochlorite: là một chất tẩy trắng và khử trùng mạnh, có thể loại bỏ các vết bẩn, cặn bẩn và vi khuẩn gây mùi hôi trong máy giặt.

• Natri hydroxide: là một chất kiềm, có tác dụng ăn mòn và làm tan các chất bẩn cứng đầu, như vôi, canxi và mảnh vụn.

• Chất hoạt động bề mặt: là những chất có khả năng giảm độ căng bề mặt của nước, giúp nước vệ sinh máy giặt dễ dàng xâm nhập và làm sạch các khe hở và góc cạnh trong máy giặt. Một số loại chất hoạt động bề mặt thường gặp là alkylamine oxide, sodium lauryl sulfate, sodium laureth sulfate, v.v.

• Enzyme: là những chất có khả năng phân hủy các chất hữu cơ, như protein, tinh bột, chất béo, v.v. Enzyme giúp loại bỏ các vết bẩn từ quần áo, da, máu, mồ hôi, v.v. trong máy giặt

• Chất làm mềm nước: là những chất có khả năng gắn kết với các ion kim loại trong nước cứng, như canxi, magiê, v.v. Chất làm mềm nước giúp ngăn ngừa sự hình thành cặn vôi và cặn bẩn trong máy giặt, đồng thời tăng hiệu quả của nước vệ sinh máy giặt. Một số loại chất làm mềm nước thường gặp là natri citrate, natri polyphosphate, v.v.

Ngoài ra, nước vệ sinh máy giặt còn có thể chứa các thành phần khác, như chất tạo màu, chất tạo mùi, chất bảo quản, v.v. để tăng tính thẩm mỹ và bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, người sử dụng cần lưu ý rằng không phải tất cả các loại nước vệ sinh máy giặt đều phù hợp với mọi loại máy giặt. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy giặt và nước vệ sinh máy giặt trước khi sử dụng, để tránh gây hại cho máy giặt và quần áo của bạn.

3. 7 loại nước vệ sinh máy giặt chất lượng được nhiều người đánh giá cao

Dưới đây là TOP 7 loại nước vệ sinh máy giặt tốt, sử dụng an toàn tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

Nước vệ sinh máy giặt Rocket nội địa Nhật Bản: Sản phẩm có thể sử dụng cho cả máy giặt cửa trên và cửa trước, tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn và đánh tan mảng bám canxi trong lồng giặt. Được nhiều người đánh giá an toàn và có hiệu quả làm sạch lồng giặt tốt. Giá tham khảo: 55.000 đồng/ chai 550ml.

Nước vệ sinh Rocket nội địa Nhật Bản
Dung dịch vệ sinh Rocket nội địa Nhật Bản (Ảnh: tiki)

• Nước vệ sinh máy giặt Denkmit: Là dung dịch vệ sinh máy giặt nổi tiếng của Đức, Denkmit được đánh giá cao về khả năng tẩy rửa, khử trùng, khử mùi, khử cặn ở máy giặt và đặc biệt là đường ống nước nối với máy giặt. Khả năng an toàn khi sử dụng cũng được nhiều người đã dùng đánh giá cao. Tuy nhiên giá bán khá cao, ở mức 170.000 đồng/ chai 250ml.

Nước vệ sinh máy giặt Denkmit
Nước vệ sinh máy giặt Denkmit (Ảnh: Denkmit).

Nước vệ sinh máy giặt Dr.Beckmann: Nếu như nước nơi bạn sinh sống là nước cứng, lồng giặt sau một thời gian giặt sẽ bám cặn vôi khá nhiều thì nước vệ sinh máy giặt Dr.Beckmann là một trong sản phẩm tốt nhất để vệ sinh lồng giặt nhà bạn. Đây là sản phẩm của Đức, ngoài nước vệ sinh máy giặt, Dr.Beckmann còn có các dòng sản phẩm vệ sinh tủ lạnh, bếp… Giá nước vệ sinh máy giặt Dr.Beckmann khá cao, khoảng 200.000 đồng/chai 250ml.

Nước vệ sinh máy giặt Dr.Beckmann
Nước vệ sinh máy giặt Dr.Beckmann (Ảnh: Dr.Beckmann).

Nước vệ sinh máy giặt Hando: Là một trong những loại nước vệ sinh máy giặt giá rẻ nhất, hiện giá chai dung dịch vệ sinh máy giặt Hando chỉ khoảng 65.000 đồng/chai 800ml. Ngoài giá rẻ, sản phẩm có chứa các thành phần tự nhiên như chanh, muối, giấm, giúp làm sạch và khử mùi hiệu quả.

Nước vệ sinh máy giặt Hando
Dung dịch vệ sinh máy giặt Hando (Ảnh: tiki)

Nước vệ sinh máy giặt Freeme: Là sản phẩm của thương hiệu Welgreen tới từ Hàn Quốc, dung dịch Freeme có giá bán khá hợp lý khi chỉ khoảng 80.000 đồng/chai 500ml. Sản phẩm có chứa các thành phần hoạt tính từ thiên nhiên như chanh, bạc hà, giấm, giúp làm sạch, khử trùng và khử mùi, giúp vệ sinh sạch và an toàn cho cả máy giặt cửa trên và cửa trước.

Nước vệ sinh máy giặt Stanhome Machine Booster: Sản phẩm của Pháp, sử dụng đa dụng cho cả lồng máy giặt và lồng máy rửa bát. Bên cạnh việc loại bỏ cặn bẩn, thì với 2 mùi hương là hương bạc hà và hương biển, thì lồng giặt sau vệ sinh cũng rất thơm tho. Tuy nhiên giá hơi cao chút, ở mức 240.000 đồng/chai 500ml.

Nước vệ sinh máy giặt Stanhome Machine Booster
Nước vệ sinh máy giặt Stanhome Machine Booster

Nước vệ sinh máy giặt KJ HOME: Sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản được đánh giá cao về khả năng đánh sạch các cặn bẩn, đặc biệt là loại bỏ nấm, vi khuẩn giúp lồng giặt luôn sạch. Giá bán nước vệ sinh máy giặt KJ Home cũng rất phải chăng, ở mức 80.000 đồng/chai 500ml. Tuy nhiên lưu ý là mùi nước giặt này khá đậm mùi clo nên có thể sẽ gây khó chịu cho người sử dụng.

Nước vệ sinh máy giặt KJ HOME
Nước vệ sinh máy giặt KJ HOME (Ảnh: KJ Home).

4. Lưu ý dùng nước vệ sinh máy giặt

Mặc dù đã chọn được loại nước vệ sinh máy giặt phù hợp, nhưng khi dùng người sử dụng cần lưu ý các điểm sau:

• Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì nước vệ sinh máy giặt và tuân thủ theo. Không nên dùng quá nhiều hoặc quá ít nước vệ sinh máy giặt so với lượng quy định, vì có thể gây hại cho máy hoặc không đạt hiệu quả mong muốn.

Lưu ý khi vệ sinh lồng giặt
Lưu ý khi vệ sinh lồng giặt (Ảnh: bachhoaxanh)

• Không dùng nước vệ sinh máy giặt khi máy giặt đang có quần áo bên trong, vì có thể làm hỏng quần áo hoặc làm cho quần áo bị bám mùi nước vệ sinh. Chọn chế độ vệ sinh lồng giặt để tối ưu chu trình làm sạch lồng giặt. Nếu cẩn thận, bạn có thể thực hiện thêm một chu trình vệ sinh lồng giặt với chỉ nước để loại bỏ hoàn toàn dung dịch vệ sinh lồng giặt, cũng như mùi khó chịu.

• Nên dùng nước vệ sinh máy giặt định kỳ, khoảng một tháng một lần, để duy trì sự sạch sẽ và khử mùi cho máy giặt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!