Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu con gặp tình trạng thấp còi, nhẹ cân thì chắc hẳn bố mẹ nào cũng sẽ rất lo lắng. Để khắc phục được tình trạng này thì lời khuyên được sử dụng nhiều nhất là các sản phẩm sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi. Vì có hiệu quả rõ rệt, an toàn, phù hợp với khẩu vị và thể trạng trẻ em Châu Á.

1. Dấu hiệu nên dùng sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tuy nhiên trong một số trường hợp bất khả kháng việc sử dụng bổ sung sữa bột công thức cũng rất cần thiết (cần có tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia). Thông thường dưới đây là những tình trạng mà mẹ nên dùng sữa tăng cân của Nhật cho trẻ trên 1 tuổi.

1.1 Bé có dáng người nhỏ và cân nặng nhẹ hơn nhiều so với mức tiêu chuẩn

Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất, bố mẹ có thể đo lường bằng cách so sánh cân nặng thực tế của bé với bảng đo lượng cân nặng chuẩn sau:

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn
Bảng đo cân nặng chiều cao theo chuẩn Y tế thế giới WHO quy định (Ảnh: nhathuocankhang.com)

1.2 Trẻ bú rất ít, dưới 8 lần/ ngày

Số lần bú trung bình hàng ngày ở trẻ sơ sinh thông thường sẽ dao động từ 8-12 lần/ngày với khoảng cách giữa các lần bú là từ 2-3 tiếng. Mỗi lần bé có thể bú khoảng 20 phút hoặc nhanh/lâu hơn. Vì vậy, nếu bé có dấu hiệu bú ít hơn so với thông thường, đồng thời có dáng người nhỏ so với tuổi thì bố mẹ có thể cân nhắc cho bé uống thêm sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi.

1.3 Trẻ thường xuyên quấy khóc

Khác với tình trạng trẻ sơ sinh khóc khi đói hoặc giật mình. Nếu trẻ khóc nhiều hơn bình thường, khóc dai dẳng, bú kém hoặc thiếu ngủ thì cũng có thể là dấu hiệu trẻ tăng cân chậm.

1.4 Bé không tăng cân trong 2-3 tháng liên tục

Việc chậm tăng cân có thể là một hiện tượng thông thường nhưng nếu trong nhiều tháng liên tục bé không tăng cân thì có thể bé đang gặp các vấn đề về tiêu hóa.

2. Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi

Dưới đây là top 7 loại sữa Nhật tăng cân cho bé trên 1 tuổi nội địa và nhập khẩu tốt, an toàn cho bé mà bố mẹ nên tham khảo:

2.1 Sữa tăng cân của Nhật Meiji số 9

Giá tham khảo: 320.000đ/hộp 800g

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn
Sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi Meiji số 9 (Ảnh: Kids Plaza)

Sữa Meiji số 9 là dòng sữa nội địa Nhật phổ biến tại Việt Nam, chuyên dùng cho các bé từ 1-3 tuổi. Đặc biệt, khi bé uống 400ml sữa Meiji số 9 mỗi ngày sẽ giúp cung cấp 100% lượng sắt và canxi cần thiết của cơ thể. Nhờ vậy bé sẽ phát triển tốt cả chiều cao và vóc dáng.

Không chỉ vậy, loại sữa này còn có thành phần dinh dưỡng rất giống với sữa mẹ nên phù hợp cho trẻ nhỏ, giúp xương chắc khỏe mà không gây ra các tác dụng phụ. Bên cạnh đó, sữa tăng cân cho bé 1 tuổi của Nhật này cũng rất giàu DHA các các khoáng chất để phát triển toàn diện chiều cao và trí não. Đồng thời có bổ sung FOS rất tốt cho đường ruột non yếu của bé, hạn chế nguy cơ táo bón, khó tiêu.

2.2 Sữa Morinaga số 9

Giá tham khảo: 299.000đ/hộp 820g

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn
Sữa tăng cân Morinaga số 9 (Ảnh: Kids Plaza)

Sữa Morinaga số 9 là dòng sữa nội địa Nhật khác cho trẻ từ 1-3 tuổi giúp cung cấp dưỡng chất tối ưu để bé phát triển toàn diện. Tuy loại sữa này có hỗ trợ giúp bé tăng cân nhưng sẽ không làm tăng cân nhanh mà chỉ ở mức hợp lý, đề cao sự phát triển đồng đều giữa chiều cao – cân nặng. Không chỉ vậy, loại sữa này cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng đề kháng và tư duy cho bé.

2.3 Sữa Kazu Gain Gold 1+

Giá tham khảo: 219.000đ/ lon 350g

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn
Sữa tăng cân của Nhật Kazu Gain Gold 1+ (Ảnh: AiwadoShop)

Sữa Kazu Gain Gold được sản xuất trên quy trình quốc tế và nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ Nhật Bản nên cho ra thành phẩm chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho bé. Thành phần chính trong loại sữa tăng cân của Nhật dành cho trẻ em này gồm bộ 3 siêu đạm (đạm sữa, soy protein, whey protein) giàu dinh dưỡng, giúp hấp thụ và hỗ trợ tiêu hóa. Bên cạnh đó có chứa DHA, ARA, Choline và Taurine giúp phát triển não bộ và thị giác.

Bé sẽ hấp thu tốt hơn, không bị táo bón nhờ vào bộ 3 chất xơ hòa tan GOS, FOS và HMO kết hợp với các lợi khuẩn có sẵn trong sữa Nhật.

2.4 Sữa Wakodo số 2

Giá tham khảo: 450.000đ/lon 830g

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn
Sữa Wakodo số 2 (Ảnh: Sữa cho bé yêu)

Sữa Wakodo số 2 đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật cùng thành phần dinh dưỡng vượt trội, nhanh tan trong nước kể cả ở nhiệt độ thường nên rất dễ tiêu và hấp thu. Sản phẩm có chứa 2′-FL HMO tốt cho hệ miễn dịch. Đồng thời bổ sung DHA và AA cần thiết cho trí não và thị giác. Giàu Kẽm, Iot, Vitamin nhóm B để tăng khả năng hấp thụ chất, giúp tăng cân khỏe mạnh.

2.5 Sữa Glico Icreo số 1

Giá tham khảo: 280.000đ/lon 820g

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn
Sữa Glico Icreo số 1 (Ảnh: Bibo Mart)

Sữa Glico Icreo thuộc thương hiệu Nhật ra đời từ những năm 1922 nên đảm bảo về chất lượng, độ an toàn. Sữa có hương vị thơm ngon, dễ uống và cân bằng giữa các vi chất để bé phát triển cả chiều cao –  trí não – tiêu hóa. Đặc biệt, sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em 1-3 tuổi Glico Icreo số 1 còn bổ sung Beta-carotene giúp tăng cường hoạt động của tế bào miễn dịch, giúp bé luôn khỏe mạnh. Sở hữu chuỗi 05-Nucleotide hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh, tăng khả năng tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất.

2.6 Sữa Snowbaby số 3

Giá tham khảo: 398.000đ/lon 900g

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn
Sữa Snowbaby số 3 (Ảnh: Kids Plaza)

Snowbaby số 3 là sữa tăng cân cho bé 3 tuổi của Nhật với hệ dưỡng chất tối ưu từ nghiên cứu mới của Viện khoa học sữa Sapporo. Vì vậy sử dụng sản phẩm này đều đặn sẽ giúp bé tăng trưởng chiều cao, thể chất và trí não vượt trội. Không chỉ chứa các chất tốt cho xương như canxi, vitamin D, photpho, sữa Snowbaby số 3 còn bổ sung thêm vitamin K giúp ngăn ngừa loãng xương.

2.7 Sữa BeanStalk 9-3

Giá tham khảo: 535.000đ /lon 800g

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn
Sữa BeanStalk 9-3 (Ảnh: AKITA – Hàng Nhật Cho Cả Gia Đình)

Sữa BeanStalk 9-3 với chiết xuất từ đậu nành giúp cung cấp DHA, vitamin và khoáng chất cho giai đoạn phát triển đầu đời của bé từ 9 tháng – 3 tuổi. Sản phẩm có thể sử dụng cho các bé bị dị ứng sữa bò, khó tiêu. Ngoài ra, với hương vị thơm ngon, ít ngọt nên rất được các bé biếng sữa yêu thích.

3. Các lưu ý khi cho bé uống sữa tăng cân Nhật Bản

Mặc dù các dòng sữa tăng cân của Nhật rất tốt và giàu dưỡng chất, nhưng khi sử dụng bạn cũng cần lưu ý:

  • Cần kiên trì dùng theo đúng liều lượng của nhà sản xuất, không nên sử dụng quá nhiều
  • Theo dõi tình trạng tăng cân để đảm bảo bé đang phát triển, nếu không phù hợp thì nên đổi loại khác
  • Với các bé sơ sinh nên duy trì cho bé bú thêm sữa mẹ mỗi 2-3 giờ và không bỏ cữ bú đêm
  • Pha sữa theo nhiệt độ của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu quả
  • Kết hợp với chế độ ăn uống để tăng cân khỏe mạnh

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa Lof Malto ra mắt năm 2022 với thiết kế bao bì vỏ hộp màu vàng nổi bật, kết hợp với hình ảnh ấn tượng và 2 hương vị độc đáo rất được các bạn GenZ yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu, giá bán và khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của Lof Malto trong bài viết dưới đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ: