Top 8 loại đồ chơi cho trẻ sơ sinh tốt nhất cho sự phát triển toàn diện những năm tháng đầu đời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lựa chọn một món đồ chơi cho trẻ sơ sinh có thể giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất những tháng đầu đời rất cần thiết. Để dễ lựa chọn đồ chơi cho bé sơ sinh, bố mẹ hãy tham khảo ngay top 8 gợi ý dưới đây nhé!

1. 4 lưu ý quan trọng cần nhớ khi mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh để đảm bảo an toàn

Để mua đồ chơi cho bé sơ sinh đảm bảo được sự an toàn mà vẫn giúp kích thích sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ cho bé bố mẹ cần lưu ý 4 điều quan trọng sau:

Chất lượng đồ chơi luôn phải ưu tiên hàng đầu: Với trẻ sơ sinh, sức đề kháng còn rất yếu, da lại mỏng nên dễ bị mẫn cảm. Bố mẹ phải chú trọng tới chất lượng của các món đồ khi chọn đồ chơi cho bé.

Chú ý chất liệu phải mềm mịn: Bố mẹ hãy ưu tiên những món đồ bằng vải, bông hoặc nhựa an toàn không gây hại tới sự sức khỏe của bé. Những đồ chơi an toàn cho bé sơ sinh nhất định được làm từ chất liệu tự nhiên. Như thế con mới tránh được bụi bẩn, tránh vi khuẩn cũng như các yếu tố gây hại hại ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ưu tiên những loại đồ nhiều màu sắc: Vì tầm nhìn của các bé sơ sinh còn hạn chế nên bố mẹ hãy ưu tiên những món đồ màu sắc sặc sỡ để kích thích các giác quan của bé phát triển. Bé sẽ có phản ứng cực tốt với những đồ vật nhiều màu hoặc trắng đen rõ ràng.

– Lựa chọn đồ chơi theo tháng tuổi của bé:

  • Từ 1-3 tháng: Bố mẹ nên chọn những loại đồ treo lơ lửng hoặc gắn quanh nôi, vì lúc này khả năng cầm nắm của bé chưa được tốt, con chỉ có thể nhìn và thích thú trước những hình ảnh màu sắc rực rỡ, bắt mắt.
  • Từ 3-6 tháng: Bố mẹ bắt đầu cho bé tiếp xúc với những món đồ chơi có kích thước vừa phải, không quá nhỏ vì bé có thể cho vào miệng, cũng không quá lớn vượt ngoài tầm nắm của bé.
những món đồ phù hợp nhất
Để lựa chọn đồ chơi an toàn cho các bé sơ sinh, bố mẹ cần căn cứ vào đặc điểm của con để có được những món đồ phù hợp nhất.

2. Top 8 loại đồ chơi tốt nhất cho sự phát triển của bé sơ sinh

Với trẻ sơ sinh phát triển rất nhanh cả về thể chất lẫn trí não, vì thế khi mua đồ chơi cho bé bố mẹ cần tham khảo top 8 loại đồ chơi dưới đây để có sự lựa chọn loại ưng ý và dùng được cho bé trong thời gian dài nhé.

2.1. Kệ chữ A dành cho bé sơ sinh

Loại kệ chữ A được làm từ nhựa với hình thức vô cùng bắt mắt. Xung quanh có nhiều đồ chơi sinh động đủ màu sắc, nhiều kệ còn có thể phát ra tiếng nhạc. Được thiết kế khá chắc chắn, an toàn cho bé. Kệ này được dùng để làm đồ chơi cho bé khi nằm, bé sẽ chỉ có thể chơi trong phạm vi kệ, nhờ đó bố mẹ hoàn toàn yên tâm để làm những việc khác.

Giá tham khảo: 114.000 vnđ

Kệ chữ A dành cho bé sơ sinh

2.2. Đồ chơi treo nôi cho trẻ sơ sinh

Những loại đồ chơi treo nôi thường được thiết kế dài gần tầm với của bé, kiểu dáng lạ mắt và vô cùng sặc sỡ. Vì thế, các bé sẽ rất thích thú với loại đồ chơi này. Loại đồ chơi nhiều màu treo nôi có thể dùng được khi bé nằm chơi trong nôi. Chúng không những kích thích các giác quan và khả năng nhận biết của con mà còn hỗ trợ phát triển trí não. Đồ chơi này dành cho bé dưới 6 tháng.

Giá tham khảo: 172.000 vnđ

Đồ chơi treo nôi cho trẻ sơ sinh

2.3. Đồ chơi xúc xắc cho bé sơ sinh

Xúc xắc có tay cầm và nhiều hạt bên trong vỏ nhựa, khi lắc qua lắc lại sẽ phát ra tiếng. Đây là loại đồ không thể thiếu được đối với bất kì bé sơ sinh nào, vì mắt của bé chưa thể nhìn được xa, thay vào đó hãy cho con nghe nhiều. Tai của bé sẽ nhanh nhạy hơn khi được tiếp xúc với âm thanh sớm giúp bé có phản xạ cực tốt sau này. Đây có thể là tiền đề để bé tìm hiểu và bắt đầu với đam mê âm nhạc.

Giá tham khảo: 130.000 vnđ

Đồ chơi xúc xắc cho bé sơ sinh

2.4. Trống – đồ chơi cần thiết cho sự phát triển của bé sơ sinh

Trống được làm bằng nhựa có thiết kế 2 mặt khá ngộ nghĩnh, chỉ cần lắc qua phần dây và chạm vào mặt trống sẽ lập tức phát ra tiếng. Bố mẹ cho bé tiếp xúc với trống rất an toàn. Với những âm thanh vang vọng của trống sẽ kích thích thính giác bé phát triển.

Giá tham khảo: 32.000 vnđ

Trống- đồ chơi cho sự phát triển của bé sơ sinh

2.5. Thú bông với hình thù hấp dẫn

Loại thú bông với chất liệu mềm mịn và hình thù hấp dẫn sẽ gây được sự chú ý tới bé. Các bé có thể ôm ngủ hoặc mang đi chơi. Thú bông sẽ là người bạn thân thiết với bé, giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đây là một trong những loại đồ chơi cho bé sơ sinh không thể thiếu được.

Giá tham khảo: 28.000 vnđ

Thú bông với hình thù hấp dẫn

2.6. Cá ngựa ru ngủ

Đồ chơi cá ngựa ru ngủ có thiết kế vô cùng đáng yêu, bố mẹ chỉ cần ấn vào phần bụng của cá ngựa là ngay lập tức nó phát ra âm thanh. Âm thanh sẽ nhỏ dần và tự tắt sau 3 đến 5 phút. Đúng như tên gọi của nó, cá ngựa ru ngủ có tác dụng giúp các bé ngủ ngon hơn, ngủ sâu, nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Cá ngựa ru ngủ này được thiết kế bắt mắt thu hút cũng sẽ thu hút ánh nhìn của bé hơn.

Giá tham khảo: 280.000 vnđ

Cá ngựa ru ngủ

2.7. Đồ chơi cho trẻ sơ sinh bóp chíp

Đồ chơi bóp chíp chủ yếu là hình các con vật như vịt, gà, chim, với màu sắc rất sặc sỡ, chỉ cần nhìn thôi đã thấy yêu rồi. Bé có thể tự mình bóp ở phần giữa để phát ra âm thanh. Đồ này giúp bé sử dụng linh hoạt các khớp của ngón tay, nhờ vậy tay sẽ nhanh chóng cứng cáp. Âm thanh từ loại đồ chơi này cũng hết sức vui tai, thu hút các bé. Chắc chắn các bé sơ sinh sẽ vô cùng thích thú.

Giá tham khảo: 2.000 vnđ

Đồ chơi cho bé sơ sinh- Đồ chơi bóp chíp

2.8. Ngậm nướu bằng vải baby yoga exercise ball

Được thiết kế hình chú voi dễ thương vô cùng, âm thanh từ chú voi phát ra giúp bé phát triển các giác quan. Có dây chung mềm để gắn vào chân bé. Tai của chú voi sẽ dễ dàng để bé cầm nắm và tạo âm thanh. Sử dụng loại đồ chơi Baby yoga exercise ball để khuyến khích bé tập luyện toàn cơ thể khi bé đưa tay và đưa chân mình lên.

Giá tham khảo: 36.000 vnđ

Ngậm nướu bằng vải baby yoga exercise ball

Trên đây là Top 8 loại đồ chơi cho trẻ sơ sinh tốt nhất cho sự phát triển toàn diện những năm tháng đầu đời bố mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho con một món ưng ý, phù hợp với nhu cầu sở thích cũng như khả năng tài chính. Cảm ơn bố mẹ đã theo dõi những gợi ý thiết thực và hữu ích từ cổng thông tin Websosanh.vn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh cần lưu ý điều gì?

Chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh cần lưu ý điều gì?

Sử dụng đồ chơi cho trẻ sơ sinh là cách giúp bé phát triển tư duy rất tốt. Vì vậy cha mẹ hãy lựa chọn cho bé những món đồ chơi phù hợp với độ tuổi của bé. Đặc biệt là hãy nhớ những điều cần lưu ý dưới đây để chọn được sản phẩm tốt nhất cho bé yêu của bạn.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!