Top 8 máy ảnh DSLR tầm trung tốt nhất 2015 (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiếp nối phần 1, ở đây chúng tôi "bật mí" cho bạn 4 chiếc máy ảnh tầm trung còn lại trong list. Tuy vị trí không cao bằng 4 chiếc máy ảnh trước nhưng chúng cũng là những chiếc DSLR tầm trung "đáng gờm" trên thị trường.

Canon EOS 70D

Mặc dù không phải là một chiếc máy ảnh mới, Canon EOS 70D vẫn là chiếc máy ảnh siêu mạnh mẽ

Cảm biến: APS-C CMOS

Megapixel: 20.2

Ngàm ống kính: Canon EF-S

Màn hình: 3 inch, màn hình xoay, 1,040,000 điểm ảnh

Tốc độ chụp liên tiếp: 7 fps

Độ phân giải video tối đa: 1080p

Mức độ người dùng: Nhiếp ảnh gia tầm trung/chuyên nghiệp

Ưu – nhược điểm

Chất lượng hình ảnh xuất sắc

Màn hình cảm ứng xoay

Hệ thống đo sáng gặp vấn đề ở độ tuong phản cao

Độ phân giải thấp hơn một số sản phẩm đối thủ

Không giống như chiếc 760D, EOS 70D đích thực là một chiếc DSLR tầm trung. Mẫu máy ảnh chuyên nghiệp đa năng này của Canon có thể hơi cũ, nhưng chiếc EOS 70D vẫn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những nhiếp ảnh gia tầm trung. EOS 70D sử dụng hệ thống tự động lấy nét Dual-pixel CMOS AF cực kì tinh vi của Canon để có được tốc độ Live View và lấy nét khi quay video nhanh hơn. Ngoài ra, máy còn sở hữu màn hình cảm ứng xoay cực nhạy và tốc độ chụp liên tiếp 7 fps. Wifi tích hợp là một món quà nữa từ chiếc 70D này, đây là tính năng mà chiếc EOS 7D Mark II không có (do thân máy bằng kim loại). Đây không phải là chiếc máy ảnh có tính năng cao cấp nhất ở đây nhưng nó thực sự là một chiếc máy ảnh xuất sắc.

Nikon D7100

Bạn muốn một chiếc máy ảnh nhiều tính năng nổi trội mà lại không khiến bạn “cháy túi”? Đây chính là chiếc máy ảnh dành cho bạn

Cảm biến: APS-C CMOS

Megapixel: 24.1

Ngàm ống kính: Nikon DX

Màn hình: 3.2 inch, 1,229,000 điểm ảnh

Tốc độ chụp liên tiếp: 6 fps

Độ phân giải video tối đa: 1080p

Mức độ người dùng: Nhiếp ảnh gia tầm trung/chuyên nghiệp

Ưu – nhược điểm

Không có bộ lọc khử răng cưa (bộ lọc AA)

Thiết kế chống thời tiết

Thiếu Wifi

Bộ nhớ đệm khi chụp burst hạn chế

Chiếc D7100 thậm chí còn cũ hơn cả chiếc Canon 70D nhưng nó đã từng vượt qua chiếc D7000 để trở thành chiếc máy ảnh dẫn đầu nhờ vào độ sắc nét đáng kinh ngạc của hình ảnh mà nó tạo ra. D7100 sử dụng cảm biến không-khử-răng-cưa 24.1 megapixel (độ phân giải “khủng” giúp nó cạnh tranh với các dòng full frame đối thủ), tuy nhiên nó cũng phải cố “xoay xở” giải quyết vấn đề nhiễu ảnh khi chụp ở ISO 6400 trở lên. Về nhược điểm, dung lượng bộ nhớ đệm của D7100 hạn chế hơn so với D7200, điều này nghĩa là mỗi lần burst bạn chỉ chụp được 6 file ảnh Raw mà thôi. Máy cũng không có kết nối không dây hay màn hình cảm ứng, tuy nhiên máy lại có thiết kế chống thời tiết và bạn có thể mua thêm bộ thu Wifi đi kèm.

Sony Alpha a77 Mark II

Chiếc máy ảnh này không chỉ sở hữu tốc độ “thần sầu” mà còn có chất lượng ảnh cực “khủng”

Cảm biến: APS-C CMOS

Megapixel: 24.3

Ngàm ống kính: Sony A

Màn hình: 3 inch, màn hình nghiêng, 1,229,000 điểm ảnh

Tốc độ chụp liên tiếp: 12 fps

Độ phân giải video tối đa: 1080p

Mức độ người dùng: Nhiếp ảnh gia tầm trung/chuyên nghiệp

Ưu – nhược điểm

Chụp burst siêu nhanh

Hệ thống tự động lấy nét xuất sắc

Cơ cấu màn hình xoay hơi phức tạp

Không có màn hình cảm ứng

Bằng cách sử dụng công nghệ ống kính đơn gương mờ (SLT), hệ thống tự động lấy nét theo pha cực kỳ tinh vi của chiếc A77 II có thể hoạt động hết công suất khi ở chế độ Live View và khi quay video. Máy còn có tốc độ chụp liên tiếp cực “khủng” 12 fps. Khả năng điều khiển có một vài khiếm khuyết và mặc dù màn hình của máy có khớp xoay, việc thay đổi tư thế của màn hình lại hơi khó và màn hình không hỗ trợ công nghệ cảm ứng. Tuy nhiên, chiếc A77 II này lại tạo ra ảnh độ phân giải 24.3 megapixel chất lượng cao với hiệu suất làm việc khá chuyên nghiệp. Sony A77 Mark II thực sự xứng đáng có vị trí cao hơn trong “bảng xếp hạng” máy ảnh này nhưng vì Sony hiện đang tập trung vào dòng máy ảnh không gương lật CSC nên chúng tôi không chắc rằng hãng này có còn tiếp tục sử dụng dòng ống kính A-mount hay không.

Pentax K-3 II

Pentax nâng cấp cho chiếc DSLR APS-C hàng đầu của họ bằng chế độ “Pixel Shift Resolution” mới toanh

Cảm biến: APS-C

Megapixel: 24.4

Ngàm ống kính: Pentax X mount

Màn hình: 3.2 inch 1,037K điểm ảnh

Kính ngắm: Quang học

Tốc độ chụp liên tiếp: 8.3 fps

Độ phân giải video tối đa: 1080p

Mức độ người dùng: Nhiếp ảnh gia tầm trung/chuyên nghiệp

Ưu – nhược điểm

Thiết kế chống thời thiết, thân máy siêu bền

Tốc độ chụp liên tiếp 8.3 fps

Lợi ích hạn chế từ chế độ Pixel Shift Resolution

Không có Wifi tích hợp bên trong máy

Chiếc K-3 II có đầy đủ tính năng của chiếc K-3 gốc nhưng nó lại có giá cao hơn và mặc dù chế độ Pixel Shift là một giải pháp khá đột phá để khắc phục hạn chế kỹ thuật của cảm biến thông thường bấy lâu nay, bạn vẫn cần có con mắt thực sự tinh tường mới có thể nhận thấy sự cải thiện trong chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, chiếc K-3 II này còn có rất nhiều tính năng nổi bật khác như là thân máy siêu bền, tính năng chống thời tiết, tốc độ chụp nhanh 8.3 fps ấn tượng, cảm biến 24 megapixel mạnh mẽ và không cần đến bộ lọc khử răng cưa, mặc dù nó có thể biến thành một bộ lọc khử răng cưa nhờ vào hệ thống sensor shift. Nếu giá của nó giảm xuống thì chiếc K-3 II có thể “leo” lên vị trí top trong list này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

Bộ tứ iPhone 16 series đã chính thức ra mắt, mang đến những nâng cấp đột phá hứa hẹn làm khuynh đảo thị trường smartphone. Từ ngày 20/9 đến 26/9, hãy cùng TopZone chào đón siêu phẩm với chương trình khuyến mãi cực sốc và cơ hội sở hữu iPhone 16 với mức giá hấp dẫn nhất!
Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Những tháng cuối cùng của thai kỳ đang đến gần, các mẹ lần đầu mang thai cảm thấy lo lắng không biết nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh như thế nào để đảm bảo đủ đồ dùng cho mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ gợi ý đến các mẹ bỉm món đồ dùng cần chuẩn bị đi sinh đầy đủ mà vẫn nhanh, gọn nhẹ nhất.
Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Chất lượng sản phẩm ưu tiên hàng đầu, bảo hành uy tín, chính sách đổi trả linh hoạt, luôn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn, Surface Việt là điểm đến hấp dẫn cho những người đang có nhu cầu mua sắm thiết bị laptop.
Chọn sắt chuẩn cho con: Tìm hiểu Ferosis và công nghệ Liposome đột phá!

Chọn sắt chuẩn cho con: Tìm hiểu Ferosis và công nghệ Liposome đột phá!

Sắt là vi chất rất khó hấp thu và nhiều tác dụng phụ. Do đó việc lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt tốt cho con không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn sản phẩm bổ sung sắt cho trẻ và khám phá vì sao Ferosis - sản phẩm sắt công nghệ liposome - là lựa chọn hàng đầu hiện nay.
Tìm hiểu thành phần dưỡng chất của sữa Vitaligoat Diabetic

Tìm hiểu thành phần dưỡng chất của sữa Vitaligoat Diabetic

Với công thức độc đáo, Vitaligoat Diabetic là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng có nguồn gốc từ sữa dê chuyên biệt dành cho người tiểu đường. Cùng khám phá chi tiết thành phần, công dụng và lợi ích của sản phẩm này ngay trong bài viết hôm nay!