5 lý do khiến bạn sẽ mua ngay một chiếc Sony A77 mà không cần do dự

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang đọc bài viết này, chắc chắn bạn đang phân vân xem có nên mua Sony A77 hay không. Không phải chỉ mình bạn như vậy đâu. Rất nhiều người đều thắc mắc không biết chiếc ảnh họ định mua có xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra hay không

Giới thiệu chung

Việc mua Sony A77 đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra một số tiền đáng kể, vậy nên hẳn bạn muốn chắc chắn rằng quyết định của mình không sai lầm. Bài viết của tôi sẽ nói cho bạn biết lý do tại sao bạn nên mua Sony SLT-A77 mà không phải bất cứ loại máy ảnh DSLR nào khác, kể cả của Nikon và Canon.

Sony A77

Lý do 1: Chế độ ổn định hình ảnh bên trong máy ảnh

Ổn định hình ảnh là một cơ chế giúp giảm rung máy ảnh, từ đó hạn chế tối đa việc ảnh bị mờ khi chụp ở tốc độ màn trập thấp. Hơn nữa, ổn định hình ảnh đóng vai trò trọng khi chụp ảnh với ống kính tele, chỉ cần một cử động nhỏ cũng có thể làm mờ ảnh của bạn. Có hai loại cơ chế ổn định hình ảnh: sensor-shift (bên trong máy ảnh) và lens-shift (bên trong ống kính). Hai ưu điểm lớn của chế độ ổn định hình ảnh sensor-shift đó là nó tương thích với tất cả các loại ống kính mà bạn gắn vào máy ảnh và nó giúp giảm bớt chi phí và trọng lượng của ống kính.

Các sản phẩm của Canon và Nikon chỉ sở hữu chế độ ổn định hình ảnh lens-shift, vì vậy người dùng sẽ phải chi nhiều tiền hơn mới có được một ống kính ổn định (VR của Nikon, IS của Canon). Với Sony A77, nó sở hữu hình ảnh cơ chế ổn định hình ảnh bên trong (Sony gọi nó là SteadyShot INSIDE), người dùng có thể tận hưởng tính năng ổn định hình ảnh này, nó tương thích với tất cả các loại ống kính mà họ muốn gắn vào máy ảnh. Điều này giúp người dùng A77 tiết kiệm được khá nhiều tiền. Đây quả là một tính năng tuyệt vời của Sony, mà Nikon và Canon chưa thể làm được.

Sony A77 SteadyShot

Lý do 2: Công nghệ Panel LCD tốt nhất

Sony SLT-A77 sở hữu màn hình hiển thị tốt nhất từ trước đến nay. Đó là một màn hình hiển thị 3 khớp nối kích thước 3 inch với độ phân giải 921k chấm. Người chụp có thể xoay màn hình ra phía trước để cho chụp nhóm và chụp “tự sướng”. Nếu bạn là một nhà quay phim và ưa thích quay video HD, màn hình này là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn.

Panel LCD

Lý do 3: Cảm biến 24.3 mega pixel

Sony đã gây được tiếng vang lớn khi cho ra mắt bộ cảm biến 24.3MP mới toanh. Đây là bộ cảm biến có độ phân giải rất cao. Chúng ta đều biết rằng hình ảnh kỹ thuật số rất chú trọng các chi tiết. Và một chiếc máy ảnh có độ phân giải cao sẽ giúp người dùng trong rất nhiều vấn đề, ví dự như crop hình dễ dàng hơn và tạo ra các bản in lớn hơn.

cảm biến 24.3 mp

cảm biến 24.3 mp

Rất nhiều khách hàng thắc mắc về hiệu suất ISO cao của Sony A77. Mặc dù nó không thể tương thích với Sony NEX-5N nhưng xét về độ phân giải và kích thước cảm biến, chất lượng hình ảnh của nó rất tốt, lên đến ISO3200. Trong thực tế, rất nhiều máy ảnh DSLR phổ biến nhất hiện nay cũng không có được một bước tiến lớn về hiệu suất ISO cao như vậy. Khi so sánh A77 với Nikon D7000, Canon 7D và các loại máy ảnh SLR phổ biến khác, các bạn sẽ nhận ra rằng không một chiếc máy ảnh nào tạo ra được hình ảnh đẹp ở mức ISO trên 3200. Đó cũng là lý do tại sao nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn chụp ở mức ISO thấp hơn 3200 hoặc sử dụng đèn flash để chiếu sáng đối tượng.

cảm biến A77

cảm biến A77

Nếu bạn thực sự muốn có một chiếc camera có hiệu suất ISO cao top đầu, Sony NEX-5N sẽ là một lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, nhưng nó lại không có kính ngắm và thiếu nhiều tính năng quan trọng khác. Hoặc bạn hoàn toàn có thể chọn mua một chiếc DSLR full frame hay thậm chí là Nikon D3s. Tuy nhiên, đó không phải là một quyết định khôn ngoan phải không? Vì vậy, A77 là một sự lựa chọn không tồi dù hiệu suất ISO cao của nó không qúa xuất sắc. Chất lượng hình ảnh khá tuyệt vời khi chụp ở mức độ dưới ISO3200. Và nếu bạn thích chỉnh sửa ảnh bạn sẽ ”phải lòng” bộ cảm biến 24.3MP tuyệt vời này của Sony A77. Nó giúp bạn có những bức hình rõ nét đến từng chi tiết khi chỉnh sửa ảnh cùng các phần mềm chỉnh ảnh như Adobe Photoshop hay Adobe Photoshop Lightroom.

Lý do 4: Tốc độ chụp liên tiếp 12 fps

Một chiếc camera có chế độ chụp liên tiếp 12 fps sẽ giúp bạn có được những bức ảnh tuyệt đẹp với tốc độ siêu nhanh mà bạn không thể tưởng tượng được. Đây là tốc độ lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia chụp các loài chim, chuyển động nhanh và chụp ảnh thể thao. Trong thực tế, đây là một trong những lợi thế lớn nhất khi có một chiếc máy ảnh SLT (gương mờ). Nếu bạn muốn có một chiếc DSLR có được tốc độ đó, bạn sẽ phải nói tạm biệt với một khoản tiền lớn để mua một chiếc DSLR hàng top mới có thể mang đến cho bạn hiệu suất như mong muốn.

Sony SLT A77

Lý do 5: Lấy nét liên tục (Continuous AF) cực chuẩn

Tất cả các máy ảnh SLT, bao gồm cả Sony A77 đều có một gương cố định nửa trong suốt. Nhờ công nghệ này, máy ảnh có thể liên tục theo dõi đối tượng chụp và tự động lấy nét với một tốc độ siêu nhanh mà không một máy ảnh DSLR nào làm được. Hơn nữa, nó tự động lấy nét theo pha, và duy chính xác quá trình ấy khi xử lý video và khi ở chế độ burst. Vì vậy, dù bạn muốn chụp theo kiểu nào, A77 sẽ tự động lấy nét nhanh nhất có thể giúp bạn.

gương bán trong suốt A77

Tổng kết

Sony A77 là chiếc máy ảnh làm bạn mê mẩn đến từng chi tiết. Và nếu bạn muốn mua một chiếc máy ảnh này đồng hành cùng bạn trong khoảng hai năm hoặc hơn, A77 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hầu hết chúng ta sẽ hài lòng với 2-3 ống kính, Sony sản xuất ra loại ống kính A-mount tuyệt vời, chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Nếu bạn so sánh A77 với sản phẩm của Canon và Nikon, hẳn bạn sẽ không cưỡng lại được sức hút của Sony A77. Sony tự hào họ sở hữu những đổi mới công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực máy ảnh kỹ thuật số, sản phẩm của Sony có vô số tính năng hữu ích giúp bạn có được những hình ảnh và cảnh quay video tuyệt đẹp, chưa kể các tính năng dựa trên công nghệ phần mềm như hình ảnh 3D, sweep panorama-™ và 3D sweep panorama ™, quay video 1080p60, chế độ nhận diện khuôn mặt, tính năng weather seal, than máy làm toàn bộ từ Magie , ống kính Carl-Zeiss, kính ngắm điện tử OLED độ phân giải cao, GPS và lens Kit 16-50mm F2.8 tuyệt đẹp.

Tóm lại, Sony A77 là một chiếc máy ảnh đáng để bạn lựa chọn. Nó xuất sắc về mọi mặt và xứng đáng là thế hệ đi trước vượt trội của đối thủ cạnh tranh IMHO của nó.

Hồng Ngọc

Theo cameradebate

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.