Trải nghiệm sử dụng Android trên điện thoại iPhone: Có gì bất ngờ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ với phần mềm iTest, người dùng iOS điện thoại iPhone có thể trải nghiệm sử dụng thử hệ điều hành Android như các dòng điện thoại khác.

Thật tuyệt vời khi giờ đây, một ứng dụng mới được cho ra mắt bởi Samsung mang tên iTest cho phép người dùng iOS có thể trải nghiệm sử dụng thử hệ điều hành Android trên chính chiếc điện thoại iPhone của mình. Trong bài viết dưới đây, Websosanh sẽ review trải nghiệm sử dụng hệ điều hành Android với phần mềm iTest trên chiếc điện thoại iPhone.

1. Công dụng của iTest

Đáng chú ý, iTest là ứng dụng chỉ cho phép người dùng iPhone có thể trải nghiệm sử dụng thử hệ điều hành Android trên chính chiếc điện thoại quen thuộc của mình, chứ không phải ngược lại.

iPhone itest
Cài đặt iPhone itest với điện thoại iPhone

Dễ thấy, Samsung cho ra đời ứng dụng này nhằm thực hiện mong muốn mang đến trải nghiệm Android tốt nhất cho người sử dụng, đem lại nguồn cảm hứng và động lực mua về cho mình những chiếc điện thoại Samsung ngoài đời thực. Qua đó, lôi kéo được nhiều khách hàng sử dụng và khẳng định vị thế trên thị trường. 

2. Thay đổi giao diện iPhone

– Giao diện màn hình chính:

Toàn bộ các giao diện màn hình chính của iPhone bao gồm cuộc gọi, tin nhắn đều được hiển thị y như chiếc điện thoại Samsung Galaxy thông thường chạy trên hệ điều hành Android. 

Đồng thời, người sử dụng có thể thao tác như trả lời tin nhắn và cuộc gọi đến. 

Tuy nhiên, quá trình sử dụng các thao tác này không thực sự mượt mà, bởi vì bản thân mình nhận thấy iPhone của mình bị lag và giật một xíu. 

Trong một vài năm trở lại đây, Samsung đã tung ra một phiên bản shortcut ở trên trình duyệt web cho phép mọi máy điện thoại iPhone đều trải nghiệm được. 

– Giao diện settings:

Giao diện thuộc phần setting của iPhone khi vuốt từ trên xuống và từ dưới lên, kết hợp với phím tắt, hay thanh thông báo trạng thái nhìn chung vẫn giữ nguyên là của iPhone và không thể đổi sang Android. 

– Giao diện các ứng dụng:

iPhone itest
Giao diện các ứng dụng trên iPhone sau khi có iPhone itest (Ảnh: Sforum.vn)

Giao diện bên trong nhìn chung sẽ toàn bộ là của Samsung. 

Ví dụ, khi vào Galaxy Store, người sử dụng có thể mở lên và truy cập hoàn toàn bình thường. Đồng thời, tại đây còn hiển thị các game tại Việt Nam như Garena Free Fire và một số phần mềm khác. 

Ngoài ra, khi truy cập vào Gallery, mình có thể xem ảnh hay dễ dàng thực hiện các thao tác như double tap zoom ra và zoom vào bằng hai ngón tay để xem rõ những bức ảnh. Tuy nhiên, dưới những bức ảnh sẽ có những chức năng như Favorites, Edit, Share hay Delete khi bấm vào, chúng ta không thể thực hiện các thao tác đó. Thay vào đó, nó sẽ giới thiệu cho người sử dụng thông tin và chức năng thông thường của nó. 

iPhone itest
Sự thay đổi của iPhone với iPhone itest

3. Trải nghiệm camera:

Tương tự với ứng dụng Gallery, camera iPhone được chạy trên hệ điều hành Android không cho phép người sử dụng chụp hình mà chỉ có hướng dẫn. 

Qua đó, người xem chỉ có thể biết và hiểu được Samsung bao gồm các chức năng chụp ảnh và quay video gì và chúng hoạt động như thế nào. 

4. Thay đổi theme đa dạng:

Khi vào cài đặt theme, có rất nhiều theme có sẵn và chúng ta chỉ việc nhấn vào “Apply”, lập tức theme đó sẽ nhanh chóng được cài đặt trên chính chiếc điện thoại iPhone của mình. 

Sau khi theme đã được apply thành công, chúng ta sẽ trải nghiệm lập tức ngay sau đó với giao diện cực kỳ dễ thương và đẹp mắt. 

5. Trải nghiệm chơi game: 

Trong “Game Launcher” sẽ hiển thị các trò chơi đa dạng, tuy nhiên khi bấm vào, các trò chơi này không thể chơi được. Thay vào đó, chúng sẽ hiển thị Library của game trông như thế nào. 

Bên cạnh đó, Samsung kids cũng bao gồm các ứng dụng và trò chơi dành riêng cho đối tượng là trẻ em. 

Trải nghiệm sử dụng thử hệ điều hành Android dù tồn tại khá nhiều hạn chế nhưng nó có khả năng mang đến cho người sử dụng nhiều cảm xúc mới lạ và bất ngờ. Hơn nữa, thông qua cách này, người sử dụng có thể giúp mình lựa chọn được đâu là chiếc điện thoại phù hợp cho mình. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!