Trẻ bị tiêu chảy có nên uống sữa? Sữa công thức cho bé bị tiêu chảy nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bị tiêu chảy, hệ tiêu hóa của trẻ sẽ yếu hơn nên không thể sử dụng các loại sữa thông thường. Vậy nên cho trẻ uống sữa nào? Sữa công thức cho bé bị tiêu chảy loại nào tốt? Sau đây là 3 gợi ý cho bạn:

*Khuyến cáo: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng chống tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh khác. Chỉ sử dụng sản phẩm này theo chỉ dẫn của bác sĩ. Pha chế theo đúng hướng dẫn. Cho trẻ ăn bằng cốc, thìa hợp vệ sinh. Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi. Thông tin bài viết này chỉ mang tính chất trợ giúp người đọc hiểu hơn về sản phẩm, không nhằm mục đích quảng cáo cho bất kì bên nào. 

Sữa là loại thực phẩm bổ sung giàu dưỡng chất, tốt cho mọi lứa tuổi. Vậy trẻ bị tiêu chảy có nên uống sữa không là câu hỏi mà nhiều bậc phụ huynh đặt ra khi chăm sóc bé.

Để trả lời cho câu hỏi trẻ bị tiêu chảy có được uống sữa không, nên chọn loại sữa công thức cho bé bị tiêu chảy nào, bạn đọc hãy tham khảo ngay chia sẻ dưới đây.

1. Trẻ bị tiêu chảy có nên uống sữa không?

Khi bị tiêu chảy, men lactase trong ruột (loại men có tác dụng tiêu hóa, hấp thu đường lactose) bị suy giảm. Trong hầu hết các loại sữa động vật (sữa tươi và sữa công thức) đều chứa đường lactose. Khi đường lactose không được tiêu hóa thì nó sẽ chuyển hóa thành acid lactic gây tiêu chảy. Do vậy, nhiều phụ huynh cho rằng trẻ bị tiêu chảy không nên uống sữa cũng là có căn cứ.

Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp nào bị tiêu chảy cũng không được uống sữa. Nếu bé bị tiêu chảy ăn uống ít thì cha mẹ có thể bổ sung thêm sữa cho con. Như vậy, câu hỏi trẻ bị tiêu chảy có nên uống sữa hay không là có, nhưng cần chọn loại phù hợp. Việc bổ sung cần chú ý tới các biểu hiện của tình trạng không dung nạp lactose như: Bé bị nôn ói, tiêu chảy tăng, phân lỏng có mùi chua, có bọt,… Lúc này, không nên cho bé dùng sữa hoặc đổi loại sữa phù hợp. 

Trẻ bị tiêu chảy vẫn có thể uống sữa
Trẻ bị tiêu chảy vẫn có thể uống sữa

Một điều đáng lưu ý với trẻ sơ sinh còn bú mẹ, khi chưa đến tuổi ăn dặm mà bé bị tiêu chảy thì mẹ không được dừng cho con bú mà phải cho bé bú nhiều hơn. Điều này là do lactose trong sữa mẹ hoàn toàn vô hại với đường ruột của bé. Trẻ bú mẹ là cách tự nhiên nhất giúp cung cấp kháng thể và chất dinh dưỡng để bé hết tiêu chảy. 

Với trẻ uống sữa công thức, cha mẹ nên chọn loại sữa phù hợp và hàm lượng pha sữa có thể loãng hơn so với thông thường. Hoặc cha mẹ có thể cho bé uống loại sữa có hàm lượng lactose thấp cho trẻ bị tiêu chảy (ví dụ sữa tinh chế từ đạm đậu nành). Khi bé hết tiêu chảy thì có thể quay trở lại chế độ ăn như trước nhằm đảm bảo dinh dưỡng.

2. Sữa công thức cho bé bị tiêu chảy loại nào tốt?

Khi bị tiêu chảy, hệ tiêu hóa của trẻ sẽ yếu hơn nên không thể sử dụng các loại sữa thông thường. Vậy nên cho trẻ uống sữa nào? Sữa cho bé bị tiêu chảy loại nào tốt? Sau đây là 3 gợi ý cho bạn:

2.1 Sữa Similac Total Comfort – Giá tham khảo: 280.000 VNĐ/hộp 360g

Sữa Similac Total Comfort là sản phẩm của Abbott Hoa Kỳ với công thức thích hợp cho bé kém dung nạp. Các dòng sữa Similac Total Comfort là 1, 1+, 2+ phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Sữa Similac Total Comfort giúp ổn định hệ tiêu hóa của bé
Sữa Similac Total Comfort giúp ổn định hệ tiêu hóa của bé

Sữa Similac Total Comfort có thành phần gồm:

– Hệ dưỡng chất Tummy Care gồm: Chất đạm dễ tiêu hóa, rất ít đường lactose và chất béo không chứa dầu cọ, giúp trẻ dễ tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng.

– Hệ dưỡng chất EYE Q gồm: DHA, AA, Omega-3, Omega-6, choline, taurine, lutein và sắt, hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác cho trẻ.

– Hệ dưỡng chất Immunify chứa: Nucleotide và prebiotic giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, chống lại virus gây bệnh.

2.2 Sữa công thức cho bé bị tiêu chảy Humana HN – Giá tham khảo: 300.000 VNĐ/hộp 300g

Sản phẩm sữa Humana HN đến từ tập đoàn Humana (Đức), chuyên nghiên cứu, sản xuất sữa và chế phẩm từ sữa cho trẻ em. Sữa bột Humana HN là sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất cho trẻ 0 – 12 tháng tuổi bị tiêu chảy, các bệnh về rối loạn tiêu hóa. 

Sữa Humana HN giúp bé tiêu hóa tốt hơn
Sữa Humana HN giúp bé tiêu hóa tốt hơn

Sữa Humana HN có thành phần gồm:

– Giảm tối đa lượng đường lactose, giúp trẻ dễ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

– Chữa nhiều axit béo không no chuỗi dài, giúp bé phát tirener trí não và hoàn thiện hệ thần kinh.

– Sữa có chứa chất xơ thực phẩm Prebiotics tương tự sữa mẹ, giúp bé cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Lượng chất xơ này cũng hút nước và độc tố trong cơ thể, giảm tình trạng mất nước ở trẻ nhỏ.

– Hàm lượng casein cao trong sữa hỗ trợ giảm co bóp nhu động ruột.

2.3 Sữa công thức France Lait LF – Giá tham khảo: 280.000 VNĐ/hộp 400g

Sữa France Lait LF là sản phẩm của thương hiệu France Lait – Regilait (Pháp). Sữa được sản xuất theo công thức Maltodextrin giúp bé ngăn ngừa tình trạng mất nước, phục hồi niêm mạc ruột, cân bằng hệ tiêu hóa để trẻ phát triển khỏe mạnh. 

Sữa France Lait LF mang lại hệ đường ruột khỏe mạnh
Sữa France Lait LF mang lại hệ đường ruột khỏe mạnh

Bên cạnh đó, thành phần sữa France Lait LF còn có hàm lượng cao vitamin, giúp cải thiện hệ miễn dịch của trẻ để chống lại các bệnh nhiễm khuẩn bên ngoài. Đồng thời, sữa còn giàu khoáng chất sắt, đảm bảo nhu cầu sắt của bé và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trẻ. 

Hy vọng bài viết trên của Websosanh.vn đã giúp các bậc phụ huynh trả lời cho câu hỏi: Trẻ bị tiêu chảy có nên uống sữa, nên chọn loại sữa công thức cho bé bị tiêu chảy nào tốt? Chúc bạn lựa chọn được loại sữa phù hợp để bé yêu phát triển tốt nhất.

Tin tức về Sữa công thức

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Sữa Prosure 380g hương vị vani là công thức dinh dưỡng đầy đủ, giàu protein, hàm lượng dinh dưỡng cao giúp hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho người bị ung thư, người suy dinh dưỡng. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé!
Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Bubs Organic là sữa bột công thức mới PPO+ giàu dinh dưỡng, là sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Tuy nhiên, để khai thác và tận dụng hết được giá trị dinh dưỡng các mẹ cần biết cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé.
So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

Sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 đều là các loại sữa hữu cơ đạt tiêu chuẩn cao dành cho bé trên 6 tháng tuổi. Do đó, nhiều mẹ không biết giữa 2 sản phẩm này có điểm gì giống và khác nhau để chọn lựa cho bé. So sánh chi tiết sau sẽ giúp các mẹ bỉm sữa giải đáp vấn đề này.
Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Bubs là thương hiệu sữa uy tín, nổi tiếng của Úc, mọi sản phẩm của Bubs đều có quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn cao. Vậy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Bubs Organic số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi đến từ thương hiệu này có gì thú vị nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!